Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da

Bạn đang sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình hay chưa? Bí quyết để có một làn khỏe mạnh chính là biết cách chọn sữa rửa mặt đúng với tình trạng da của mình. Hãy đọc ngay các tip lựa chọn sữa rửa mặt cho từng loại da khác nhau dưới đây nhé

Cách chọn sữa rửa mặt cho da mụn/da dầu nhờn

Đây là làn da tuyến mồ hôi và dầu nhờn hoạt động rất mạnh mẽ. Trái ngược với làn da khô thì da da dầu nhờn luôn căng bóng, mềm mại, nếp nhăn khó xuất hiện. Nhưng đây là làn da rất dễ nổi mụn, mụn bọc.. do dầu tiết ra nhiều gây bít tắc lỗ chân lông, gây lỗ chân lông to. Da dầu, mụn là nỗi ám ảnh của chị em nó là nguyên nhân chính gây nên thâm, sẹo, làm da trở nên nhạy cảm hơn.

Sữa rửa mặt tạo bọt cho da mụn

Chọn sản phẩm dạng bọt cho da mụn

Cách chọn sữa rửa mặt cho da mụn là chọn sản phẩm dạng bọt (foaming cleanser) sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ dầu dư thừa hay bã nhờn bám trên da tốt hơn. Sữa rửa mặt đất sét hay sản phẩm chứa thành phần Acid Salicylic (BHA) đây là những sản phẩm được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng dùng cho da dầu, lỗ chân lông to

Hạn chế sử dụng những loại sữa rửa mặt có chứa thành phần hương liệu, xà phòng, chứa nhiều hạt to, tính tẩy rửa mạnh, độ PH cao,….vì chúng sẽ khiến làn da bạn trở nên khô ráp, lớp dầu tự nhiên bị biến mất và da sẽ tự động tăng tiết dầu nhiều hơn

Xem thêm: Bọt Rửa Mặt Dr Pluscell Acne Bubble Cleanser dành cho da mụn

Cách chọn sữa rửa mặt cho da khô, lão hóa

Da khô là những làn da thiếu nước, luôn trong tình trạng khô ráp, tróc vảy, nứt nẻ ( nhất là khi thời tiết khô, lạnh). Da khô là làn da rất khó có mụn và lỗ chân lông rất nhỏ nhưng nó lại rất dễ xuất hiện nếp nhăn so với các làn da khác.

Sữa rửa mặt cho da khô

Chọn sữa rửa mặt chứa thành phần dưỡng ẩm cho da khô

Do đó, các lựa chọn sữa rửa mặt cho da khô là bạn nên chọn những sữa rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm, cấp ẩm cho da. Bạn nên chọn sản phẩm dạng kem hoặc trong thành phần sản phẩm có chứa: Hyaluronic Acid, Glycerin… các loại dầu (oil), acid béo (Lauric Acid, Oleic Acid, Stearic Acid, Myristic Acid, creamides… Đây là những thành phần cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da giúp da luôn mềm mịn, căng bóng.

Xem thêm: Dưỡng ẩm phục hồi da – Giải pháp để làm đẹp an toàn tại nhà

Cách chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Đây là làn da khó chiều nhất trong các loại da. Làn da này rất dễ kích ứng bởi môi trường, mỹ phẩm kém chất lượng, nhiều chất tẩy rửa.

Sữa rửa mặt tạo bot

Chọn sữa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên cho da nhạy cảm

Cách chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm các bạn sẽ ưu tiên những sản phẩm chiết xuất dạng gel hoặc dạng lotion chứa thành phần dịu nhẹ, không tạo bọt. Bạn nên chọn sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên và khi mua sản phẩm cần kiểm tra kĩ thành phần của sản phẩm. Không mua những sản phẩm mà chứa bất kì thành phần nào mà bạn bị dị ứng. Ưu tiên chọn những sản phẩm có chữ Sensitive Cleansing Foam hay For Sensitive Skin được ghi trên nhãn mác, bao bì sản phẩm.

Xem thêm: Bột rửa mặt yến mạch- Giải pháp cho làn da nhạy cảm

Cách chọn sữa rửa mặt cho da thường

Da thường là làn da khỏe mạnh được chuyên gia đánh giá là một làn da “tuyệt vời” bất kỳ ai cũng muốn sở hữu. Nếu bạn thuộc loại da này thì xin chúc mừng bạn. Với làn da này thường căng mịn, lỗ chân lông nhỏ, rất hiếm khi mọc mụn.

Da thường

Da thường làn da được nhiều chị em mong muốn

Cách chọn sữa rửa mặt cho da thường rất đơn giản bạn chỉ cần lựa chọn sản phẩm có tác dụng làm sạch da nhẹ nhàng khỏi bụi bẩn, bã nhờn là được. Bạn nên ưu tiên những sản phẩm có độ pH ổn định từ 4.5 – 6.5 và luôn có độ ẩm nhẹ cho da. Bạn có thể chọn bất kỳ loại nào mà bạn thích như sữa rửa mặt dạng kem, tạo bọt hay dạng gel đều phù hợp.

Xem thêm: Bột rửa mặt Enzyme Powder Wash Dr Pluscell An Toàn cho mọi loại da

Lựa chọn sữa rửa mặt cho từng loại da

Nhiều bạn quan niệm rằng dùng sản phẩm rửa mặt nào cũng được, miễn sản phẩm của nhãn hàng nổi tiếng và đắt tiền. Nhưng đây là 1 quan niệm hoàn toàn sai lầm trong cách chọn sữa rửa mặt. Để chọn sản phẩm phù hợp, an toàn cho da trước tiên bạn phải biết được da mình theo loại da nào.

Nhận biết loại da

 

Nhận biết loại da để lựa chọn sản phẩm phù hợp

Hiện nay có 5 loại da cơ bản là da khô, da dầu mụn, da nhạy cảm, da hỗn hợp, da thường…. Các bạn phải xác định được mình thuộc loại da nào trong các loại da trên để lựa chọn sản phẩm. Vì mỗi loại da sẽ có cách lựa chọn sản phẩm khác nhau, thành phần, dạng chiết xuất khác nhau.

Đặc biệt da của bạn sẽ thay đổi theo thời gian, độ tuổi, thời tiết do đó mỗi khi thấy da có sự thay đổi bạn cần xác định lại da mình thuộc loại da nào. Vi thế, bên cạnh cách lựa chọn sữa rửa mặt theo loại da thì các bạn cần lựa chọn theo tưới tác và theo mùa nữa nhé.

Trên đây là cách chọn sữa rửa mặt cho từng loại da. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ chọn được sản phẩm phù hợp với mình. Chúc các bạn thành công, mọi thắc mắc cần tư vấn các bạn liên hệ tới hotline 19006892 hoặc comment dưới bài viết để được giải đáp.

>> Bột rửa mặt Hàn Quốc- Bí quyết cho làn da đẹp tự nhiên

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.