Baking Soda và những ứng dụng làm đẹp trên cơ thể chúng ta

Baking soda chắc là không còn lạ lẫm với chị em chúng ta, nhất là những ai trong nghành làm bánh. Trong vài năm trở lại gần đây, loại nguyên liệu này được mọi cô gái biết đến với khả năng tẩy sạch và làm trắng vượt trội, cấp tốc không chỉ trên vật dụng mà còn ở trên cơ thể chúng ta. Vậy ứng dụng baking soda trong làm đẹp và cuộc sống như thế nào thì hãy đọc bài viết dưới đây

Baking soda là gì?

Baking soda là Natri hidro cacbonat, là một hợp chất muối của Na với gốc HCO3. Đây là một chất rắn, màu trắng, nhưng dạng chúng ta thường thấy là ở dạng bột mịn đã được xay nhuyễn. Nó không mùi, có vị mặn, là thành phần hòa tan của nhiều loại nước khoáng thiên nhiên.

Theo wikipedia

baking-soda

Bột đa năng Baking soda

Có thể với người Việt Nam, tên gọi baking soda còn khá mới mẻ, lạ lẫm nhưng với các nước thuộc liên minh Châu Âu, loại muối này đã được công nhận là một trong những phụ gia thực phẩm từ rất lâu.

Ngày xưa, nó được những ngư dân đi biển sử dụng để ướp cá, giúp cá được tươi lâu hơn. Đến ngày nay, khi công nghệ phát triển, nó được ứng dụng rộng rãi hơn trong công nghiệp chế biến thực phẩm.

Những công dụng của Baking soda trên cơ thể và làm đẹp

Baking soda làm trắng răng ngay tức thì

Cách 1: Lấy 1 lượng baking soda trộn cùng với muối biển, rồi cho vào lọ để sử dụng. Làm ướt đầu ngón tay rồi chấm vào muối này chà khắp lợi và răng. Thoa hàm trên phía ngoài rồi phía bên trong.

Làm tương tự như thế với lợi và răng hàm dưới. Nhổ ra ngoài phần muối dư. Sau 15 phút, hãy súc miệng cho sạch. Cách làm này rất hiệu quả trong việc diệt khuẩn ở răng miệng và dần dần làm sạch vôi răng.

baking-soda

Baking soda có khả năng làm trắng răng

Cách 2: Tạo hỗn hợp kem đánh răng có rắc (trộn) baking giúp tăng cường khả năng làm sạch, tẩy trắng răng và cho hơi thở tươi mới.

Cách 3: Làm hỗn hợp: 6 phần baking + 1 phần muối biển, chà xát lên răng và giữ nguyên 5 phút, sau đó súc miệng. Làm thường xuyên giúp làm trắng răng, diệt khuẩn gây hôi miệng.

Cách 4: Trộn hỗn hợp baking + dầu dừa giúp kháng khuẩn gây hôi miệng và tẩy trắng răng.

Cách 5: Chà xát hỗn hợp 1 trái dâu chín nghiền nát + 1/2 thìa baking soda lên răng, để nguyên 5 phút, sau đó đánh răng. Thực hiện cách này 1 lần/tuần giúp bạn có được nụ cười xinh với hàm răng trắng.

Làm dịu da cháy nắng

baking-soda

Giúp da đều màu sau khi bị cháy nắng

Tắm: khi da bị cháy nắng nặng, mẫn đỏ hãy ngâm mình, thư giãn trong bồn tắm có pha 1/2 cốc baking soda.

Mặt nạ: Thực hiện hỗn hợp sệt của baking  + nước, bôi lên vùng da cháy nắng, dị ứng mẫn đỏ để làm dịu, giảm ngứa chúng.

Kem dưỡng: Trộn baking soda vào kem dưỡng da của mình và bôi lên vùng da cháy nắng, dị ứng.

>>> Xem thêm: Cách khắc phục da không đều màu

Mờ sẹo

Loại muối này có tác dụng làm mờ sẹo, trị sẹo mụn tự nhiên được nhiều người biết đến.

Trộn đều hỗn hợp baking soda và mật ong, bôi lên vùng da sẹo, thư giãn 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/ngày. Đặc biệt bạn có thể dùng hỗn hợp bôi lên các vết xước, vết côn trùng cắn để giảm ngứa.

Khử mùi cơ thể

khử mùi hôi

Có khả năng khử mùi cơ thể tốt

Baking soda được sử dụng trong nhiều sản phẩm khử mùi, kiềm mồ hôi. Bạn có thể tạo ra chất khử mùi tự nhiên đơn giản bằng cách này mà vẫn đem lại hiệu quả bất ngờ.

Chất khử mùi tự nhiên: Trộn một thìa baking soda với nước đủ để tạo ra hỗn hợp sệt như sữa chua, sau đó chà xát dưới nách hoặc bàn chân để khử mùi cơ thể, giúp bạn thêm thoải mái, tự tin hơn.

Khử mùi hôi chân: Ngoài dùng chất khử mùi tự nhiên trên, bạn còn có thể ngâm chân với nước ấm + 1 muỗng canh baking soda để tăng hiệu quả khử mùi hôi chân. Sử dụng thường xuyên không chỉ giúp bạn loại bỏ mùi hồi chân, mà còn ngăn ngừa nấm móng và có làn da chân mềm mịn, hồng hào.

Sạch tóc

Mái tóc dầu và bết dính do cơ địa da tiết nhiều dầu, do sử dụng các sản phẩm làm tóc khác như keo, sáp tạo kiểu,… khiến bạn khó chịu. Cách giải quyết cực kỳ đơn giản

Gội đầu: Sử dụng dầu gội + 1 thìa cà phê baking, giúp làm tăng hiệu quả làm sạch bụi bẩn, tóc bết, nhờn và các sản phẩm làm tóc.

Gội đầu: Trộn hỗn hợp baking soda và nước, trộn đều với tỉ lệ 1:3 và bôi từ gốc đến ngọn, sau đó gội sạch bằng nước.

Ngoài ra, Baking soda còn 1 số công dụng khác

một số công dụng khác

Một số công dụng khác của baking soda

Làm sạch các dụng cụ làm tóc: chà xát với 2 muỗn baking với một cốc nước, sau đó rửa sạch.

Trị mụn: trộn hỗn hợp 1 muỗng baking  + 1 muỗng nước, bôi lên vùng da bị mụn, để 10 phút sau đó rửa sạch mặt với nước.

Sữa rửa mặt:

Trộn hỗn hợp 1 thìa baking + 1/2 muỗng nước, trộn đều và xoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên da mặt theo hình vòng tròn, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Tác dụng phụ của baking soda

Ngoài những công dụng trên của baking soda tốt cho sức khỏe, làm đẹp trên thì chúng cũng có tác dụng phụ không mong muốn khi dùng quá liều.

Baking soda đã được các nhà nghiên cứu chứng minh là an toàn tuyệt đối khi dùng bên ngoài, nhưng khi dùng đường ăn, uống quá liều dùng khuyến cáo sẽ làm mất cân bằng lượng axit – bazơ trong cơ thể, gây buồn nôn, tiêu chảy, co thắt và khát nước.

Baking soda bán ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều địa chỉ bán Baking Soda, bạn có thể dễ dàng mua ở các siêu thị, tiệm bán nguyên liệu làm bánh (vì đây là 1 trong những nguyên liệu làm bánh phổ biến), các tiệm thuốc tây hoặc có thể mua ở các trang web bán online uy tín để chất lượng sản phẩm được đảm bảo tốt nhất.

Mong rằng bài viết trên về công dụng trên sẽ có ích cho bạn, giúp cuộc sống thêm dễ dàng, thoải mái hơn bằng những mẹo đơn giản, tiếp kiệm chi phí cùng baking soda.

>>> Những tác dụng tuyệt vời của Vitamin C

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.