Body lotion – Những công dụng tuyệt vời để có làn da đẹp

Kem dưỡng thể (Body lotion) từ lâu đã trở thành mỹ phẩm không thể thiếu cho làn da phái đẹp. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa dầu và nước, tạo thành kết cấu lỏng nhẹ hơn kem và thấm vào da một cách nhanh chóng. Đưa lại một làn da luôn mịn màng, mềm mại mà bất kỳ cô gái nào cũng mong ước.

Body Lotion là gì?

Body lotion là loại kem dưỡng da toàn thân dạng lỏng, và khác hoàn toàn với Body cream (đặc và nặng hơn) và Gel cream (kết dính hơn, trong suốt). Vì nó ở dạng lỏng, kết cấu nhẹ nên nó rất dễ thẩm thấu vào da, không tạo cảm giác dính hoặc nhờn ở trên da khi sử dụng, có thể bao phủ trên một vùng da lớn dễ dàng.

body lotion là gì

Sữa dưỡng thể dạng lỏng dễ thấm vào da hơn

Trong body lotion chứa hàng loạt vitamin, dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho làn da để cung cấp năng lượng, tái tạo và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại. Đặc biệt, đây còn là sản phẩm được khuyên dùng ngăn chặn sự lão hóa không mong muốn cho cơ thể.

Xem thêm: Essence là gì và những công dụng hữu ích cho làn da của bạn

Phân biệt Body Lotion và Body Cream

Sữa dưỡng thể (body lotion)

  • Thành phần chứa nước rất nhiều giúp da mềm và cung cấp ẩm cho da.
  • Phù hợp với da không quá khô, hoặc dùng dưỡng ẩm trong ngày hè, hoặc dùng dưỡng ẩm những vùng da ít khô ráp như bụng, tay, chân. Nếu da bạn mất nước do đi nắng hoặc do gió, cấp nước cho da bằng sữa dưỡng là lựa chọn tuyệt vời nhất.
  • Lưu trên da không được lâu và thấm rất nhanh, chất sữa loãng và dễ thoa, thường có nhiều mùi hương để chọn lựa.
2 loại body lotion

Gồm 2 loại sữa dưỡng thể và kem dưỡng da

Kem dưỡng da (body cream/whipped cream)

  • Thường được đánh lên trong quá trình sản xuất bởi khá đặc, chứa các chất dưỡng như bơ và trên nền nước nên cấp nước cho da rất tốt. Có thể chứa lô hội, hydrosol hay thảo dược.
  • Phù hợp những ai da khô, hoặc bôi vào mùa đông khô nẻ.
  • Chất dày hơn sữa dưỡng da, khá đặc và mịn những vẫn rất dễ dàng khi thoa lên cơ thể, thấm khá nhanh.

Công dụng chính của Body Lotion

Phc hi làn da

cấp ẩm cho da

Body lotion cấp ẩm cho da phục hồi, chống khô da

Nhiều cô nàng vẫn có suy nghĩ rằng chỉ da khô mới cần cấp nước, còn da dầu thì không. Điều đó hoàn toàn không đúng. Dù quý cô thuộc loại da nào thì việc cung cấp nước đầy đủ cho da là điều không thể thiếu.

Đặc biệt với thời tiết mùa đông, da dẻ và các vùng xung quanh khuỷu tay, đầu gối thường trở nên khô ráp, thậm chí xảy ra hiện tượng bong vẩy. Do đó, sử dụng body lotion hàng ngày sau khi tắm hay trước khi ngủ sẽ giúp tăng độ đàn hồi và giữ ẩm cho da.

Bảo v làn da

Kem chống nắng là sản phẩm có khả năng bảo vệ da khỏi ánh mặt trời tối đa. Tuy nhiên, nàng sẽ bất ngờ khi biết được rằng, body lotion cũng có thành phần hỗ trợ chống nắng và chống tia cực tím.

Đặc biệt, một số loại còn chứa chất phụ gia giúp điều chỉnh sắc tố da, giúp da sáng và đều màu hơn. Do đó, nếu không cần thiết bước ra ngoài trời nắng, nàng có thể sử dụng để bảo vệ làn da nhạy cảm của mình trước những tác nhân có hại.

có chỉ số chống nắng

Nhiều body lotion có chỉ số chống nắng bảo vệ da

Chng lão hóa da

Thời gian chính là “kẻ thù” lớn nhất của làn da phái đẹp. Càng trưởng thành, làn da càng trở nên khô và bắt đầu xuất hiện nếp nhăn. Tuy nhiên, nếu chịu khó thực hiện các bước chăm sóc da khoa học thì việc duy trì diện mạo xinh đẹp không còn là nỗi lo quá lớn đối với các quý cô.

Trong các bước chăm sóc da cơ bản, body lotion là sản phẩm không thể thiếu bởi chúng chứa thành phần giúp da săn chắc, khỏe mạnh, xóa đi các nếp nhăn và giúp nàng duy trì nét đẹp thanh xuân vốn có.

bảo vệ làn da

Body lotion giúp đẩy lùi lão hóa da

To mùi hương quyến rũ

Chỉ cần sử dụng một lớp mỏng body lotion thoa đều lên cơ thể, phái đẹp có thể cảm nhận được một mùi hương dễ chịu tỏa ra. Đó chính là bởi trong các sản phẩm hầu hết đều có chứa tinh dầu thơm. Tuy nhiên, so với nước hoa, hương lotion dịu nhẹ hơn, phù hợp với các cô nàng ưa thích mùi hương nhẹ nhàng, tinh tế.

dùng nước hoa

Sử dụng kết hợp với nước hoa để lưu giữ mùi hương lâu hơn

Không chỉ vậy, sử dụng lotion kết hợp với sữa tắm, nước hoa chính là bí quyết lưu giữ hương nước hoa lâu hơn. Để đạt được hiệu quả lưu và tỏa hương tốt nhất, các nàng nên lựa chọn những dòng sữa tắm, lotion cùng mùi hương với nước hoa.

Ci thin tinh thn

Làn da mịn màng, mùi thơm dịu nhẹ, tinh tế chính là vũ khí nắm bắt trái tim của chàng một cách nhanh chóng. Dù ít hay nhiều, lotion đã đảm nhiệm tốt vai trò “liều thuốc tinh thần hiệu quả” cho mọi quý cô, bởi nó mang đến cho nàng cảm giác tự tin khi sở hữu làn da mềm mượt và hương thơm quyến rũ.

Do đó, nàng đừng quên “yêu chiều” cơ thể và tinh thần của mình bằng việc thoa lotion đều đặn hàng ngày nhé.

dùng sữa dưỡng thể

Sữa dưỡng là liều thuốc tinh thần cho các cô gái

Xem thêm: Lotion là gì – Bí quyết chăm sóc da hữu hiệu dành cho phái đẹp

Cách thoa Body Lotion

Hầu hết trên vỏ của Body lotion đều có ghi hướng dẫn sử dụng cụ thể và rõ ràng, bạn chỉ áp dụng theo đó là được. Sau đây, mình xin tóm gọn các bước sử dụng, bạn tham khảo thêm nhé :

  • Bước 1 : Chọn một sản phẩm phù hợp với loại da của bạn (da khô, da nhờn, da nhạy cảm, da thường,…)
  • Bước 2 : Tắm rửa sạch sẽ, lau người bằng khăn bông mềm.
  • Bước 3 : Đổ một ít lên bàn tay, sau đó thoa đều khắp cơ thể, bắt đầu từ dưới lên trên, chú ý bao gồm cả khuỷu tay, đầu gối và gót chân. Không nên thoa quá nhiều body lotion một lúc, vừa lãng phí lại vừa khiến da bị nhờn quá mức.

Lưu ý: Tuyệt đối không thoa lên khuôn mặt, bởi khu vực da ở đây rất nhạy cảm, nên sử dụng kem dưỡng ẩm riêng cho da mặt thì tốt hơn và an toàn hơn. Vào mùa hè nóng ẩm, bạn nên dùng Body lotion dạng nhẹ, còn khi vào mùa đông khô lạnh, bạn nên dùng nặng hơn một chút để giữ ẩm tốt hơn và lâu hơn.

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

One thought on “Body lotion – Những công dụng tuyệt vời để có làn da đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.