Bột rửa mặt yến mạch – Giải pháp cho làn da nhạy cảm

Sử dụng bột rửa mặt luôn là nhu cầu thiết yếu của chị em phụ nữ để chăm sóc làn da và cho làn da trắng hồng. Một trong số đó có bột rửa mặt yến mạch, sản phẩm chuyên dành cho chăm sóc da, bảo vệ da được đông đảo chị em phụ nữ tin dùng.

Công dụng của bột rửa mặt yến mạch

Sử dụng bột rửa mặt yến mạch, người tiêu dùng sẽ được đảm bảo về các công dụng như:

1. Khả năng làm sạch da một cách sâu và sạch

Bột rửa mặt yến mạch có những tính chất vượt trội tốt cho da như khả năng hút ẩm cao, có thể bám sâu vào các lỗ chân lông. Do đó, rất tốt cho những người bị da nhờn khi chất nhờn sẽ bị tinh chất của bột thấm hết, ngoài ra, các hạt còn len sâu vào các lỗ chân lông, hút và lôi sạch bụi bẩn ra ngoài. Đảm bảo làn da sạch, thoáng.

Bột yến mạch

Bột yến mạch làm sạch sâu trong lỗ chân lông

2. Khả năng tẩy da chết hiệu quả

Trong bột yến mạch có chất sapolin, là một chất có tính năng gây tác dụng lên các loại chất bẩn, bụi bám trên da mặt và đẩy các tạp chất ra khỏi bề mặt của da, giúp làn da trở nên sạch sẽ. Ngoài ra, người dùng có thể kết hợp với mật ong nhằm giữ ẩm cho da và dưỡng da khỏe mạnh. Sử dụng bột rửa mặt yến mạch làm sạch da, người dùng sẽ tiết kiệm được chi phí so với các liệu pháp như kem hay muối tẩy da công nghiệp.

3. Làm dịu da bị kích ứng

Bột rửa mặt yến mạch hoàn toàn chiết xuất từ tự nhiên với các thành phần trong yến mạch. Đặc biệt với thành phần chất xơ có hàm lượng cao, giúp dưỡng da và làm da khỏe mạnh, không dị ứng trong mọi điều kiện ngoại cảnh, không gây kích ứng như các sản phẩm làm sạch da công nghiệp.

4. Làm trắng da và làm mờ các vết thâm

Làm sạch da mặt

Thích hợp với mọi làn da kể cả da nhạy cảm

Với các thành phần tinh chất có trong bột yến mạch, người sử dụng có thể kết hợp với sữa chua không đường, sữa tươi. Hỗn hợp này có khả năng làm trắng da, giúp da mềm mại, đặc biệt xóa mờ các vết thâm trên da, mang lại một làn da đẹp.

5. Loại bỏ và ngăn ngừa mụn đầu đen

Mụn đầu đen xuất hiện trên da mặt do quá trình tích tụ bụi bẩn và oxy hóa ở sâu trong lỗ chân lông. Với khả năng thấm ẩm, dầu nhờ và len sâu vào các lỗ chân lông, tinh chất bột yến mạch hút và đẩy các bụi bẩn bám trong lỗ chân lông và đào thải ra ngoài. Qua đó, loại bỏ và ngăn chặn mụn đầu đen.

6. Khả năng điều tiết dầu

Thật khó có thể tin, nhưng thời gian sẽ chứng minh cho bạn thấy bột yến mạch có khả năng điều tiết dầu và thổi bay những nốt mụn của bạn hiệu quả đến nhường nào. Với khả năng làm sạch cực sâu, tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng da, bột yến mạch sẽ đả thông những lỗ chân lông bị bít tắc và trả lại cho bạn một làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

7. Làm dịu làn da cháy nắng

làm dịu da cháy nắng

Khả năng làm dịu làn da bị cháy nắng

Sử dụng bột yến mạch chế biến với một thìa nước cốt chanh, sau đó thoa lên các vùng da bị cháy nắng. Nước cốt chanh có acid lành đối với da, kết hợp với bột yến mạch giúp làm dịu phần da cháy nắng, nhanh chóng hồi phục da.

Trên đây là toàn bộ công dụng của bột rửa mặt bằng bột yến mạch, với sản phẩm giúp cho người sử dụng có làn da trắng, đẹp, khỏe mạnh và hoàn toàn yên tâm không lo tác dụng phụ, kích ứng da.

Công thức làm bột rửa mặt yến mạch

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có:

      • Yến mạch cán (Rolled oats): 1 muỗng
      • Sữa tươi không đường: 3 muỗng
        sữa và bột yến mạch

            Yến mạch và sữa tươi không đường là nguyên liệu chính để làm bột rửa mặt

Cách làm bột rửa mặt bằng bột yến mạch như sau:

Dùng máy xay sinh tố để xay yến mạch cán thành bột sao cho thật mịn rồi đổ ra chén. Tiếp theo, bạn cho sữa tươi không đường vào chén, trộn đều thành một hỗn hợp sệt và mịn. Tỉ lệ chuẩn để pha bột rửa mặt yến mạch là 3:1 (nghĩa là 3 phần sữa tươi không đường hoặc nước ấm pha với 1 phần yến mạch). Chờ khoảng 2 – 3 phút cho bột yến mạch hoàn toàn thấm sữa và mềm ra là có thể đem sử dụng.

Hướng dẫn cách rửa mặt bằng bột yến mạch

Bước 1: Làm ướt mặt

Trước tiên, bạn rửa sạch da mặt với nước ấm rồi dùng khăn bông thấm hết nước. Lúc này, da mặt bạn đã sạch và mềm hơn.

Bước 2: Rửa mặt bằng bột yến mạch

                                              rửa mặt với bột yến mạch

Rửa mặt với yến mạch và dùng tay massage nhẹ nhàng

Sau khi đã làm ướt mặt, dùng tay thoa đều hỗn hợp bột yến mạch lên toàn bộ vùng da mặt. Dùng đầu ngón tay massage nhẹ nhàng da mặt khoảng 2 – 3p, theo chiều kim đồng hồ. Sau đó, bạn để như vậy khoảng 3 phút rồi mới đến bước 3.

Bước 3: Rửa mặt lại với nước ấm 

rửa mặt với vòi hoa sen

Rửa mặt với vòi hoa sen sẽ giúp gạt sạch bã yến mạch

Sau khi hoàn tất bước 2, bạn dùng vòi hoa sen (chú ý để nước ở mức vừa) để rửa lại mặt cho thật sạch. Bạn hãy để cho nước ấm từ vòi hoa sen xịt lên mặt, đồng thời dùng tay gạt hết bã yến mạch đi là được. Với cách rửa mặt như này sẽ giúp bạn rửa mặt nhanh và sạch hơn so với cách vớt nước áp lên mặt.

Da mặt sau khi rửa với bột yến mạch cảm giác rất mịn, sạch và trắng hồng. Bột yến mạch không hề làm da mặt bị mỏng đi nên bạn cứ yên tâm sử dụng thường xuyên nhé.

Một vài lưu ý khi sử dụng bột rửa mặt yến mạch

      • Bột yến mạch dùng để rửa mặt phải 100% nguyên chất và không pha tạp gia vị, sữa hay chất bảo quản dùng trong chế biến.
      • Bạn nên sử dụng bột yến mạch để rửa vào buổi sáng sớm hoặc lúc không trang điểm. Nếu bạn trang điểm, bạn hãy sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt để rửa cho sạch hoàn toàn.
      • Sử dụng mũ chụp tóc trong quá trình rửa mặt để tránh tình trạng bột bị dính vào tóc.
      • Thời gian đầu khi sử dụng bột yến mạch làm sữa rửa mặt, da mặt sẽ có tình trạng mụn nhỏ mọc lên nhiều. Đây là điều bình thường, đó là do tác động của bột yến mạch giúp đẩy nhân mụn ẩn dưới da lên. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, những đầu mụn này sẽ biến mất hoàn toàn nên bạn đừng lo lắng quá nhé.
      • Bạn có thể sử dụng bột 2 lần/ngày hệt như số lần trong quy trình chăm sóc làn da thông thường. Tuy nhiên, đối với những ngày mà làn da phải tiếp xúc với quá nhiều khói bụi và các tác nhân môi trường, bạn có thể rửa mặt bằng yến mạch vào buổi sáng và dùng sữa rửa mặt thông thường vào buổi tối.

Bên cạnh dùng yến mạch rửa mặt để có một làn da sạch sâu, thông thoáng; các tín đồ làm đẹp của Dr pluscell cũng cần phải nhớ bảo vệ làn da kỹ lưỡng (che chắn làn da và sử dụng kem chống nắng phù hợp) khi ra đường, nhất là trong tiết trời ngày hè thật oi ả chói chang nhé!

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.