Các bước dưỡng da ban đêm giúp làn da tỏa sáng

Để có một làn da trắng sứ mịn màng như mơ ước, thì việc bảo vệ làn da  trước các tác động từ môi trường bên ngoài không thôi là chưa đủ. Mà việc thực hiện các bước dưỡng da ban đêm cũng rất cần thiết. Bởi buổi tối là lúc các tế bào được tái tạo mãnh mẽ nhất, điều này giúp cho các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào bên trong da làm làn da trở nên mịn màng, tươi sáng hơn. Chính vì vậy, chỉ với 5 bước chăm sóc da cơ bản sau đây, bạn sẽ dễ dàng có được làn da tỏa sáng đáng mơ ước.

Bước 1: Làm sạch da mặt

Để thực hiện các bước dưỡng da ban đêm một cách hiệu hiệu quả và không gây bít lỗ chân lông, việc đầu tiên bạn nên làm là loại bỏ các tạp chất trên bề mặt da bằng việc tẩy trang. Nhiều chị em thường bỏ quên bước này vì nghĩ rằng, chỉ có trang điểm mới cần tới tẩy trang.

Điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi bước tẩy trang có tác dụng làm sạch sâu lớp bụi bẩn, bã nhờn ẩn sâu bên trong da mà sữa rửa mặt thông thường không thể làm được.

Bông tẩy trang

  1. Trước tiên, bạn làm ướt bông bằng nước ấm, sau đó lau nhẹ nhàng lên mặt theo hình chữ T rồi hai bên má.
  2. Thấm một ít dầu tẩy trang Dr Pluscell ra bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng lau sạch các vùng trên da.
  3. Sau đó rửa lại mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt tạo bọt.
  4. Massage nhẹ trên hai vùng cánh mũi, cằm, trán để các bụi bẩn hoàn toàn được loại bỏ.

Bước 2: Cấp ẩm (cân bằng lại độ pH cho da)

Sau khi làm sạch da mặt, làn da dễ dàng bị mất nước và da sẽ bị khô hơn bình thường. Chính vì vậy, cấp ẩm cho da ngay sau đó là bước quan trọng giúp bổ sung độ ẩm tức thì, tránh tình trạng bị khô da.
Bạn có thể sử dụng Toner để cân bằng lại độ pH trên da. Sản phẩm này có tác dụng dưỡng ẩm giúp da dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất từ kem dưỡng da.
Toner

  1. Sau khi rửa mặt, dùng khăn lau khô rồi chờ từ 15 – 30 phút.
  2. Đổ một lượng nước Toner vừa đủ vào bông tẩy trang rồi chấm nhẹ trên da. Tuyệt đối không được di quá mạnh bởi sẽ làm da bị rát và dễ tổn thương.
  3. Thoa đều theo vùng chữ T và hai bên má.
  4. Chờ 2-3 phút rồi tiếp tục thực hiện các bước chăm sóc da mặt tiếp theo 

Bước 3: Sử dụng mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ giúp cung cấp thêm những khoáng chất cần thiết và tạo độ ẩm cho da, giúp căng mịn và giảm quá trình lão hóa. Không nhất thiết phải đắp mặt nạ mỗi ngày, 1 tuần bạn có thể đắp 1-2 lần.Đắp mặt nạ
Mặt nạ dưỡng da từ các nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp làn da của bạn được hấp thu dinh dưỡng một cách tốt nhất cũng như an toàn cho làn da.
Ngoài ra, nếu không có thời gian chuẩn bị nguyên liệu bạn cũng có thể sử dụng Mặt nạ tái tạo da Essence Mask Dr Pluscell để làn da căng mịn, sáng bóng.

Bước 4: Đặc trị

“Không phải ai cũng sở hữu cho mình một làn da hoàn hảo không tì vết.”

Có rất nhiều chị em đang gặp vấn đề về mụn, nám, tàn nhang,…Chính vì vậy bạn càng không nên bỏ qua bước dưỡng da quan trọng này.
Trong trường hợp làn da của bạn đang không gặp phải vấn đề gì thì bước này cũng sẽ cung cấp thêm dưỡng chất cần thiết giúp làn da được khỏe mạnh, săn chắc. Một trong số các sản phẩm đặc trị được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là Serum hoặc các treatment.
serum

  1. Nhỏ vài giọt serum ra lòng bàn tay, chấm lên 5 điểm của khuôn mặt rồi nhanh chóng tán đều.
  2. Sau đó dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ đều khắp mặt trong vòng 30s để serum thẩm thấu và nuôi dưỡng làn da tốt hơn.

Bước 5: Bôi kem dưỡng ẩm (Khóa ẩm)

Sau khi thực hiện các bước dưỡng da ban đêm phía trên,  dưỡng ẩm cho da là một trong những bước quan trọng. Lớp kem dưỡng ẩm bôi lên da sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ giúp tất cả các bước dưỡng da trước đó được giữ lại dưới da và không bị bay hơi khỏi da.
Kem dưỡng trắng da White Cream với thành phần chiết xuất từ 100% thảo dược thiên nhiên giúp làm trắng da, cung cấp độ ẩm, chống oxi hóa cho làn da luôn ổn định kể cả da nhạy cảm. 

Dưỡng ẩm là bước nền đầu tiên

  1. Sau khi sử dụng serum, để làn da tương đối khô ráo từ 1-3 phút.
  2. Lấy 1 lượng kem dưỡng trắng da Dr Pluscell vừa đủ chấm lên 5 điểm trên mặt
  3. Kết hợp massage nhẹ nhàng và vỗ nhẹ để sản phẩm thẩm thấu vào sâu biểu bì da.

Sau khi thực hiện đầy đủ các công đoạn trên, việc quan trọng tiếp theo bạn cần thực hiện là cho cơ thể và làn da giấc ngủ thật ngon để đủ thời gian tái tạo lại sức sống, chuẩn bị một ngày mới tràn đầy năng lượng. Mong rằng với các bước dưỡng da ban đêm trên đây sẽ giúp chị em có một làn da mịn màng, chắc khỏe như ý.

Bài viết liên quan:

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.