7 cách chăm sóc da mụn tại nhà hiệu quả chỉ sau 1 tuần.

Bạn đang gặp vấn đề về da mụn, bạn đau đầu không biết cách chăm sóc da mụn tại nhà như nào cho hiệu quả. Dưới đây là những lời khuyên của chuyên gia da liễu về cách chăm sóc da mụn tại nhà hiệu quả các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Tẩy trang

Nhiều bạn có quan niệm rằng mình không trang điểm thì không cần tẩy trang. Nhưng đây là một sai lầm khi chăm sóc da mụn, dù bạn không trang điểm thì khi tiếp xúc với môi trường, khói bụi,… vi khuẩn vẫn hiện hữu trên da của chúng ta gây bít tắc lỗ chân lông.

Nhiều bạn sử dụng kem chống nắng, sản phẩm chăm sóc da mụn cũng là nguyên nhân làm lỗ chân lông không thở được nếu sau 1 ngày chúng ta không vệ sinh cho da mặt.

Do đó, để chăm sóc da mụn hiệu quả tại nhà các bạn nên tẩy trang để loại bỏ đi bụi bẩn, bã nhờn trên da, để làn da thông thoáng,….

Tẩy trang bằng nước hoa hồng

Tẩy trang loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt da

2. Rửa mặt đúng cách

Nhiều bạn đang thắc mắc tại sao mình đã sử dụng nhiều sản phẩm điều trị mụn nhưng mà không hiệu quả, tình trạng mụn không những không cải thiện còn nhiều hơn. Nhưng các bạn quên rằng chỉ dùng sản phẩm điều trị mà rửa mặt không đúng cách là cách chăm sóc da mụn hoàn toàn sai, nhất là khi chăm sóc da mụn tuổi dậy thì.

Sữa rửa mặt tạo bọt cho da mụn

Rửa mặt hằng ngày bằng sữa rửa mặt chuyên dùng cho da mụn

Hằng ngày, chúng ta tiếp xúc với không khí, khói bụi ở môi trường,…. nó gây bít tắc lỗ chân lông gây nên mụn.

Vì thế, bước chăm sóc da mụn không thể bỏ qua tiếp theo là rửa mặt. Nhưng bạn không thể loại bỏ bụi bẩn chỉ với nước sạch, các bạn cần sử dụng sữa rửa mặt chuyên dùng cho da mụn để kiểm soát lượng dầu trên da, 1 trong những nguyên nhân gây nên mụn.

Đối với làn da dầu rất dễ bị mụn tấn công, bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt trị mụn phù hợp chứa thành phần acid salicylic tối thiểu 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối để loại bỏ dầu nhờn trên da.

Và bạn nên lưu ý rửa bằng nước ấm không quá 30-35 độ C để da không bị kích ứng, khô da hay bong tróc da và lấy các bụi bẩn dễ dàng hơn rồi lau mặt bằng khăn sạch mềm mại. Và không nên rửa mặt quá 3 lần/ngày điều này sẽ làm dầu tiết ra nhiều hơn gây nên mụn.

3. Tẩy da chết

Chăm sóc da mụn, nhớ tẩy da chết 1-2 lần/tuần

Tẩy da chết đều đặn 2 lần/tuần

Da chúng ta nổi mụn là do dầu nhờn tiết ra nhiều cộng với vi khuẩn bụi bẩn ở môi trường phát triển lên mụn. Việc chúng ta rửa mặt hằng ngày, chỉ loại bỏ đi những bụi bẩn bên ngoài của da chứ không lấy đi bụi bẩn, tế bào chết sâu trong lỗ chân lông.

Do đó, việc tẩy da chết 2 lần/ tuần là rất cần thiết khi chăm sóc da mụn đầu đen để loại bỏ đi bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Bạn nên chọn những sản phẩm tẩy da chết chiết xuất từ thiên nhiên, không nên sử dụng những sản phẩm chiết xuất nhiều từ hóa chất.

Hoặc bạn có thể tẩy da chết bằng chanh, mật ong, muối biển …

4. Đắp mặt nạ

Mặt nạ dưỡng da

Đắp mặt nạ chăm sóc da mụn ban đêm

Ngoài việc chăm sóc da mụn từ bên ngoài chúng ta cần bổ sung thêm dưỡng chất để da tái tạo, phục hồi để làn da khỏe mạnh hơn chống lại mụn trên da. Không phải mặt nạ nào cũng có thể dùng cho da mụn, bạn cần lựa chọn mặt nạ phù hợp.

Theo các chuyên gia da liễu thì mặt nạ tốt nhất để trị mụn đó là mặt nạ nghệ và mật ong và sản phẩm này phù hợp với hầu hết các loại da.

5. Dùng sản phẩm chăm sóc và điều trị cho da mụn.

Tế bào gốc mụn

Sử dụng sản phẩm chuyên điều trị cho da mụn

Để điều trị, chăm sóc da mụn và thâm chuyên sâu các bạn nên lựa chọn những sản phẩm chuyên điều trị, chăm sóc dành cho da mụn. Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm điều trị chuyên sâu về mụn nhưng theo lời khuyên của chuyên gia làn da của chị em Việt Nam thuộc tuýp da của phụ nữ Á Đông các bạn nên lựa chọn sản phẩm của Nhật, Hàn Quốc để thích ứng với làn da của chúng ta.

Sản phẩm điều trị mụn của Hàn Quốc đang được chị em sử dụng nhiều nhất hiện nay là tế bào gốc mụn Acne Spot Ampoule Dr Pluscell. Sản phẩm điều trị, kháng khuẩn, tái tạo phục hồi làn da nhanh chóng và an toàn.

6. Bảo vệ da dưới ánh nắng

Liều lượng sử dụng kem chống nắng hợp lý

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài

Ánh nắng là kẻ thù số 1 của làn da, tia UV sẽ phá hủy cấu trúc da của chúng ta gây nên lão hóa sớm, mụn, tàn nhang…. Do đó, để chăm sóc da mụn hiệu quả các bạn nên che chắn cẩn thận khi ra nắng và đừng quên sử dụng kem chống nắng.

Khi chọn kem chống nắng cho da mụn các bạn nên chọn những sản phẩm dạng no sebum (không gây nhờn) hay oil free (không chứa dầu), gel hoặc nước chứa các thành phần zinc oxide và titanium oxide vì sẽ giúp da thông thoáng, không gây bóng nhờn để giảm mụn và bảo vệ làn da. Để sản phẩm kem chống nắng phát huy tác dụng các bạn nên sử dụng kem chống nắng trước khi ra nắng 15-20p để sản phẩm thẩm thấu vào da.

7. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ngoài những cách chăm sóc da từ bên ngoài, cách bạn cần chú ý đến chế độ chăm sóc da mụn từ bên trong để nhanh chóng đạt được hiệu quả.

Chăm sóc da mụn bằng rau củ quả

Ăn nhiều rau xanh cung cấp dưỡng chất cho da

  • Bạn nên ngủ trước 11h tối vì sau 11h là lúc tiết ra nhiều dầu nhờn.
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây: Các loại vitamin tự nhiên có trong rau xanh, hoa quả không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Uống nhiều nước: Nước có tác dụng giúp cho việc đào thải của cơ thể diễn ra trơn tru hơn. Mặt khác, nước còn giúp cân bằng độ ẩm và hạn chế tình trạng da khô do thiếu nước.
  • Hạn chế thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng vì chúng có ảnh hưởng không tốt đối với làn da, đặc biệt là khiến cho tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng.
  • Bia, rượu, socola, cafe là những thành phần gây bất lợi cho làn da mụn. Chính vì vậy, cũng phải hết sức thận trọng.

Trên đây là 7 cách chăm sóc da mụn hiệu quả tại nhà, các bạn làm theo 7 cách này sau 1 tuần tình trạng da mụn của bạn sẽ cải thiện rõ rệt. Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan:

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

5 thoughts on “7 cách chăm sóc da mụn tại nhà hiệu quả chỉ sau 1 tuần.

  1. Nguyễn Hữu Thịnh says:

    Em có da thường nhưng bị vẫn bị mụn thì gọi là da thường mụn phải không ạ?
    Nhưng em thấy trên goole toàn nói về da dầu mụn nên em không bt phải chăm sóc da mặt như thế nào?
    Mong chị/anh cho em lời khuyên!

    • Nguyễn Quang Thắng says:

      Chao bạn, da thường vẫn có thể có mụn bình thường, mụn có thể từ stress, ăn uống, chăm sóc sai cách,… chăm sóc da bạn nên thực hiện đủ các bước cơ bản, sử dụng thêm các sản phẩm điều trị mụn đi kèm. Bạn có thể thay đổi lại cách sinh hoạt, ăn uống và kiểm tra da nổi mụn có thể do dị ứng mỹ phẩm nào đó không nhé.

      • Đặng Quang Đức says:

        Mình bị mụn ở tuổi dậy thì , bh mặt mình nhiều nốt thâm ở hai bên má , có cách nào để trị thâm như này tại nhà không ạ ( mình bị 3 năm rồi )

  2. Hiếu says:

    Da của em bị mụn nang nhiều ở 2 bên má, cổ và quai hàm, mụn ban đầu đau sau đó lan ra thành vùng rồi thâm lại, chạm vào có cảm giác chứa dịch ở trong, em muốn hỏi cách chữa trị mụn nang tại nhà ạ ?

    • Nguyễn Quang Thắng says:

      Chào bạn, mụn nang là 1 trong những mụn nặng và cần được chữa trị kịp thời, đảm bảo an toàn, không nên tự thực hiện tại nhà nhé. Bởi mụn nang tùy tình trạng nặng nhẹ, mủ, viêm khác nhau nữa, sẽ rất khó để có cách chữa chung như thế nào. Vậy nên bạn đến các trung tâm chuyên về da liễu để họ tư vấn điều trị nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.