Cách làm sữa chua – Cơn giải nhiệt cho mùa hè nóng bức

Sữa chua là món ăn bổ dưỡng vừa tăng cường sức khỏe vừa giúp làn da của bạn trở nên mịn màng căng bóng. Tuy nhiên không phải bà mẹ nội trợ nào cũng biết cách làm sữa chua ngon từ những nguyên liệu có sẵn.

Cách làm sữa chua ngon mịn

Nguyên liệu

– 1 hộp sữa đặc. Có thể chọn sữa ông Thọ hoặc Ngôi sao Phương Nam

– 2 lít sữa tươi không đường hoặc có đường

– 220gr sữa chua cái (bạn có thể mua trong siêu thị loại 200gr)

– Hũ/ lọ đã tiệt trùng (tức là nấu nước sôi và lau khô) hay bạn có thể dùng ly nhựa.

cách làm sữa chua

Chuẩn bị nguyên liệu để làm sữa chua

Cách làm sữa chua

 – Cho sữa tươi và sữa đặc vào cùng 1 xoong. Bạn có thể điều chỉnh lượng sữa đặc tùy khẩu vị. Đun vừa lửa để không bị khét. Quấy đều tay cho đến khi hỗn hợp sôi.

– Sau đó tắt bếp, để hỗn hợp nguội bớt.

– Múc 1 cốc hỗn hợp sữa ấm, hòa cũng với hũ sữa chua cái, khuấy đều.

– Sau khi nồi sữa đã nguội bớt, đổ hỗn hợp sữa chua cái vào, khuấy thật đều tay, càng khuấy đều tay thì sữa chua sẽ càng ngon và mịn.

– Đem hỗn hợp sữa ấm đi ủ trong khoảng 5-8 tiếng. Bạn có thể cho vào nồi cơm điện để ủ, hoặc đun một nồi nước ấm khoảng 70 độ C, cho bát sữa chua vào giữa sao cho nước ngập 2/3 bát, đậy kín.

– Sữa chua sau khi ủ sánh lại và có mùi thơm dễ chịu, bạn có thể chia sữa chua ra các hũ nhỏ, cho vào tủ lạnh để ăn dần.

Đây là công thức làm sữa chua đơn giản. Ngoài ra còn có cách làm sữa chua dẻo, cách làm sửa chua nha đam, cách làm sửa chua uống. Các bà mẹ nội trợ nên khéo léo kết hợp các nguyên liệu để cho ra những sản phẩm đa dạng phụ vụ gia đình.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm dầu gấc dưỡng da tại nhà đơn giản nhất

Những lưu ý về cách làm sữa chua để có những sản phẩm tươi ngon

Cách làm sữa chua rất đơn giản. Tuy nhiên đôi khi chỉ vì những sai sót nhỏ mà mẻ sữa chua bạn làm không được như ý. Hãy chú ý những điều sau

lưu ý cách làm sữa chua

Sữa chua cung cấp vitamin khoáng chất cần thiết cho cơ thể

  • Dụng cụ đựng sữa chua cần phải được tiệt trùng sạch sẽ.
  • Không nên ủ sữa chua ở nhiệt độ quá cao, giữ nhiệt độ ủ ổn định không nên di chuyển trong quá trình ủ.
  • Nên chọn men tươi mới, để men bớt lạnh trước khi cho vào hỗn hợp sữa
  • Nên cho sữa chua vào tủ lạnh sau khi đã ủ xong

Các bà mẹ nội trợ sẽ thường xuyên sử dụng phương pháp cách làm sữa chua bởi những lợi ích đặc biệt của nó trong sức khỏe hàng ngày của mỗi thành viên trong gia đình.

Những lợi ích tuyệt vời từ sữa chua

sữa chua làm đẹp da

Sữa chua làm đẹp da hiệu quả

  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt giúp làm dịu hệ tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột… nên từ lâu đã được xem là một trong những thực phẩm hàng đầu rất có lợi cho hệ tiêu hóa.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể: Sữa chua có tác dụng chống lại các vi trùng gây bệnh và giữ cho đường ruột luôn khỏe mạnh. Ngoài ra, sữa chua còn chứa nhiều khoáng chất như magie, kẽm và selen khi bổ sung vào cơ thể sẽ giúp hệ thống miễn dịch được tăng cường nên cơ thể cũng khó bị tấn công bởi nhiều loại vi khuẩn bệnh từ môi trường bên ngoài.
  • Giúp xương luôn chắc khỏe: Một hũ sữa chua chứa đến 275mg canxi nên đây cũng là loại thực phẩm cần bổ sung để duy trì sức khỏe xương tốt hơn
  • Giảm cân: Lượng cortisol trong cơ thể tăng cao sẽ khiến mỡ tích tụ nhiều. Vậy nên 1-2 hũ sữa chua mỗi ngày sẽ khiến bạn được thon gọn hơn.

Từ những lợi ích tuyệt vời trên bạn nên bổ sung cách làm sữa chua mà chúng tôi cung cấp để thêm gia vị vào sổ nội trợ khiến các thành viên trong gia đình trở nên khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng cho cuộc sống mỗi ngày.

Nguồn: https://wellnessmama.com/59276/yogurt-recipe/

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.