Emulsion là gì và những bí mật tuyệt vời chưa được khám phá?

Emulsion đang là một loại mỹ phẩm đang được ưa chuộng trong những năm trở lại đây. Vậy dòng sản phẩm Emulsion là gì? Nó có tác dụng kỳ diệu như thế nào mà lại được các tín đồ làm đẹp săn lùng nhiều như vậy? Hãy cùng Drpluscell tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính các nhất.

Emulsion nghĩa là gì?

Emulsion hay còn gọi là sữa dưỡng, nhưng so với kem dưỡng da thì lỏng hơn rất nhiều. Có tác dụng cung cấp nước cho da, làm da ẩm mịn mà không hề gây cảm giác nhờn rít như là kem dưỡng da. Hơn nữa, sữa dưỡng lỏng hơn nên phù hợp với dạng da dầu hơn là các sản phẩm kem dưỡng.

Ngoài việc bổ sung độ ẩm cho da, còn cung cấp dưỡng chất để giúp khắc phục các vấn đề cho da như mụn, thâm sạm, giúp làm trắng da mặt và chống lão hóa.

emulsion là gì

Emulsion là dạng lỏng hơn kem nhưng đặc hơn tinh chất

Khi trang điểm, bạn cũng có thể dùng sản phẩm như một loại kem lót để dưỡng da trước khi makeup, vì vừa có có thể làm mềm da vừa dưỡng ẩm cho da giúp da không bị khô khi trang điểm.

Công dụng đặc biệt của Emulsion

Emulsion có thể thay thế cho kem dưỡng trước độ tuổi 30

Nguyên nhân Emulsion có thể thay thế cho kem dưỡng trước độ tuổi 30, là do trước 30 tuổi da chúng ta vẫn còn có thể tiết dầu rất tốt mà không cần phải sử dụng mỹ phẩm để hỗ trợ chỉ cần cung cấp đủ nước là da mặt sẽ trở nên căng mịn nếu sử dụng sai loại mỹ phẩm còn có thể khiến da trở nên bóng dầu và gây nên mụn nhiều hơn.

Đặc biệt là vào độ tuổi dậy thì da chúng ta sẽ tiết dầu ra nhiều hơn so với những độ tuổi khác khiến kem dưỡng đôi khi sẽ gây tác dụng ngược lại.

Bỏ qua kem dưỡng nếu dưới 30

Nếu dưới 30 tuổi, bạn có thể bỏ qua kem dưỡng khi dùng emulsion

Lưu ý: nếu da của bạn là loại da khô thì bạn vẫn nên sử dụng kem dưỡng để cung cấp độ ẩm tốt hơn cho da của bạn nhé. Bạn có thể sử dụng sữa dưỡng trước khi sử dụng kem dưỡng da nhé.

Emulsion rất phù hợp làm kem dưỡng cho da dầu và những người có làn da nhạy cảm

Như đã nói ở trên những bạn gái sở hữu làn da dầu thì những loại kem dưỡng da khá dầy và đặc sẽ làm cho da bị khó thở. Còn Emulsion thì có khả năng thẩm thấu nhanh và mỏng nhẹ nên da sẽ không bị tiết dầu đặc biệt là khi sử dụng để dưỡng da vào ban ngày.

Với những bạn nữ có làn da nhạy cảm thì việc sử dụng những mỹ phẩm quá dầy thường rất dễ gây kích ứng cho làn da, nên khả năng mỏng và nhẹ của Emulsion luôn là một trong những lựa chọn tối ưu nhất.

>> Xem thêm: Kem dưỡng ẩm dành cho mọi loại da

Emulsion lợi ích kinh tế hơn những loại mỹ phẩm khác

giá emulsion thấp hơn

Giá thành Emulsion thường rẻ hơn và dung tích lớn hơn các sản phẩm khác

Các bạn có thể dễ dàng nhận thấy một điều rằng Emulsion loại lớn thường sẽ có dung tích gấp 2 đôi khi gấp 3 lần serum/essence hay là cream nên đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn hợp lý và tiết kiệm túi tiền, mà lại còn có thể được sử dụng như kem lót nên bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng kha kha tiền để chi cho những sản phẩm kia.

Theo cộng đồng mạng còn nói rằng một chai tầm 150ml đến 160 ml có thể sử dụng được trong vòng từ 6 đến 8 tháng.

Cách sử dụng Emulsion kết hợp cùng các sản phẩm khác đúng cách

Với các bộ kiềm dầu, sẽ khít lỗ chân lông

Theo đặc điểm của những bộ mỹ phẩm có công dụng như vậy, bạn nên dùng như sau là hợp lí nhất :

  • Vào buổi sáng: dùng lần lượt theo thứ tự toner, serum hoặc essence và make up
  • Vào buổi tối: toner, Emulsion và cream. (Lưu ý nếu vào mùa hè thì bạn có thể bỏ qua lớp cream nhưng mùa đông thì vẫn nên sử dụng).

thứ tự dùng emulsion

Thứ tự sử dụng Emulsion cho từng sản phẩm khác nhau

Với các bộ mỹ phẩm trị mụn

Những bộ trị mụn thì thứ tự sử dụng mỹ phẩm với Emulsion là gì? Đó là các bước cụ thể sau:

  • Vào buổi sáng: dùng toner, Emulsion, make up (bởi với da mụn, bạn nên hạn chế trang điểm nhiều nhất có thể, bạn chỉ nên trang điểm khi nào thật sự cần thiết mà thôi ).
  • Vào buổi tối: toner, serum hoặc essence, emulsion và cream (cũng như bộ se khít lỗ chân lông, vào mùa hè bỏ qua lớp cream còn mùa đông vẫn duy trì).

sử dụng emulsion sau sản phẩm đặc trị

Sử dụng Emulsion sau sản phẩm đặc trị

Với các bộ làm trắng và các bộ phận khác

  • Vào buổi sáng: thao tác theo thứ tự toner (có thể có hoặc không), Emulsion và make up.
  • Vào buổi tối: toner (cũng như buổi sáng có hoặc không đều được), serum hoặc essence, Emulsion và cream ( lớp cream cũng tương tự như hai bộ trên, với những người da khô thì dùng cream cả quanh năm đều được).

Một vài lưu ý khi sử dụng Emulsion

Với những bạn gái đang ở độ tuổi dưới 30 có thể chỉ cần sử dụng Emulsion mà không cần phải dùng đến kem dưỡng da nữa. Bởi vì ở độ tuổi này, khả năng tiết dầu của họ vẫn còn tốt.

Còn với độ tuổi sau 30, nên sử dụng thêm cả kem dưỡng bởi độ đàn hồi của da đã giảm rất nhiều, đồng thời khả năng mất nước cũng như lượng dầu tự nhiên cũng giảm theo.

Với những người sở hữu lớp da dầu và da mụn thì nên chọn sữa dưỡng thay thế kem dưỡng.

Qua phân tích trên, chúng ta đã biết được Emulsion là gì và điều kỳ diệu của nó trong làm đẹp rồi, việc bạn nên làm chính là chọn và mua sản phẩm phù hợp để có được một chế độ chăm sóc da khoa học.

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.