Essence là gì và những công dụng hữu ích cho làn da của bạn

Nếu bạn đang cần tìm một biện pháp dưỡng và chăm sóc da chuyên sâu vượt hơn mức bình thường, bạn nên bắt đầu tìm hiểu về Essence. Sử dụng đúng cách có thể nâng cao gấp đôi hiệu quả của serum hay các sản phẩm dưỡng da và điều trị khác. Vậy Essence là gì? Công dụng đối với làn da như thế nào?

Essence là gì?

essence nghĩa là gì
Là một loại mỹ phẩm dưỡng da

Essence là một mỹ phẩm dạng tinh chất có tác dụng chính là hydrat hóa làn da của bạn. Với thành phần dưỡng ẩm da chuyên sâu ở dạng sữa lỏng, nhũ tương,…( cô đặc hơn xịt khoáng nhưng lại lỏng hơn serum ).

Vì ở dạng lỏng nên các hoạt chất này thẩm thấu qua da rất tốt, đây có thể được coi là chất nuôi dưỡng làn da tinh khiết từ sâu bên trong, giúp hạn chế các vấn đề về da cũng như ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Essence là một sản phẩm vật lý dạng dung dịch nhiều nước, bạn cũng có thể coi nó là một dạng tinh chất nhưng tùy theo sản phẩm mà tính nhất quán về mặt vật lý và kết cấu có thể khác nhau. Thậm chí, một số loại còn tồn tại dưới dạng bột nhưng hóa lỏng trên da bằng một phương pháp nào đó.

Essence hoạt động như thế nào?

Nhắc đến Essence, tức khắc bạn sẽ nghĩ đến làn da trắng sáng, mịn màng của phụ nữ Hàn Quốc – nơi mà họ xem sản phẩm này chính là “trái tim” của việc chăm sóc da.

Các sản phẩm essence thường chứa axit hyaluronic, glycerin và các chiết xuất thiên nhiên khác, ngay lập tức cho làn da cảm giác mềm mại, mịn mượt và ngậm nước.

Thậm chí, trong một số loại Essence truyền thống của Châu Á còn có chứa thành phần lên men như men nấm, men gừng, men rượu… để các enzyme và amino acid trong men đẩy nhanh tốc độ tái tạo của làn da.

công dụng essence
Cơ chế hoạt động của essence

Ngoài ra, khi mà tên gọi Essence dần phổ biến hơn, các thành phần làm sáng như vitamin C, làm săn da như peptides và làm giảm kích ứng như niacinamide cũng được tích hợp để tăng thêm công dụng.

Nhờ vào khả năng dưỡng ẩm ưu việt mà Essence dần trở thành một bước quan trọng của quá trình chống lão hoá cho làn da. Với cơ chế, khi được cung cấp độ ẩm đầy đủ, làn da sẽ trở nên căng mọng, các nếp nhăn được bơm đầy, các vấn đề lão hoá vì thế cũng được đẩy lùi.

Ngoài ra, mỹ phẩm này còn làm mềm các lớp tế bào da khô ở tầng thượng bì tạo điều kiện để các hoạt chất trong serum và kem dưỡng sử dụng sau đó phát huy được tối đa hiệu quả tối đa nhờ việc thẩm thấu dễ dàng hơn.

Công dụng của Essence đối với làn da

Công dụng chính của Essence là hydrat hóa làn da theo kiểu cấp nước để dưỡng ẩm. Nhưng tùy vào nhà sản xuất mà nó có thể bao gồm nhiều tác dụng khác biệt không nhất quán.

Cách sử dụng Essence

Bởi essence không phải serum hay toner, bạn không nên dùng nó theo cách của serum hay toner. Nghĩa là: không massage theo chuyển động vòng tròn trên da, càng không thấm sũng essence vào miếng bông rồi lau mặt.

Cách sử dụng
Cách sử dụng essence

Phụ nữ Hàn xem mỗi bước dưỡng da như một nghi thức phải tuyệt đối tôn trọng. Và ở bước sử dụng essence, họ sẽ làm ấm các đầu ngón tay, sau đó dùng chúng để ấn essence lên da.

Thao tác chậm rãi, những đầu ngón tay khép lại, từ cằm di chuyển dần lên trên, đến khi sản phẩm được hấp thụ hoàn toàn. Bạn sẽ gặt hái được nhiều lợi ích nhất từ sản phẩm này khi sử dụng nó trên làn da sạch và ráo.

Như đã nói, essence dùng sau toner và trước serum. Nó giúp làn da hồi lại sau khi bị tước đi lớp dầu dưỡng ẩm tự nhiên trong quá trình rửa mặt. Với hàm lượng cao của glycerin và sodium hyaluronate, essence có thể không thực sự cần thiết với những làn da bị mụn hay sản xuất quá nhiều dầu.

Một số người cho rằng, những làn da này có thể cân nhắc giữa việc dùng essence sau toner và kết thúc toàn bộ quá trình dưỡng da ở đây, hoặc bỏ luôn essence ra khỏi các bước dưỡng da của mình.

Tham khảo thêm:

  • Ampoule là gì – Thần dược số 1 trong lĩnh vực dưỡng da Hàn Quốc
  • Emulsion là gì và những bí mật tuyệt vời chưa được khám phá?
  • Lotion là gì – Bí quyết chăm sóc da hữu hiệu dành cho phái đẹp
Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.