Bí kíp cách giảm béo mặt hiệu quả nhanh chóng dành cho chị em

Giảm béo mặt luôn là mục tiêu to lớn của mọi cô gái, ai ai cũng mong muốn có một khuôn mặt thon gọn. Béo mặt không chỉ làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ của khuôn mặt mà còn khiến bạn thiếu tự tin trước người khác. Để cải thiện tình trạng này, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho chị em những bí quyết làm giảm mỡ mặt hiệu quả tại nhà.

Vì sao cần Giảm béo mặt?

Béo mặt (mập mặt) là hiện tượng mặt bị phù trở nên nặng nề, chảy xệ do trữ nước hoặc tích mỡ, nhưng chủ yếu là tích tụ mỡ thừa dưới da, khiến gương mặt trở nên phù thũng, xấu xí và thiếu thẩm mỹ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng béo mặt, trong đó phải kể đến 4 nguyên nhân chính:

cách giảm béo mặt

Béo mặt do đâu

  • Do chế độ dinh dưỡng nhiều dầu mỡ: Ăn uống không khoa học, ăn nhiều món chiên, xào… cũng sẽ khiến cho mỡ dễ dàng tích tụ dưới da, gây béo mặt.
  • Béo mặt do sinh hoạt không khoa học, lười vận động: Thói quen lười vận động, ngủ nhiều chính là nguyên nhân khiến cho vùng mặt của bạn không thể đào thải được lượng mỡ thừa, làm tích tụ mỡ thừa gây béo mặt.
  • Béo mặt sau sinh: Sau khi sinh cùng với sự tăng cân nhanh chóng của cơ thể, mặt là một trong những phân vùng cũng rất dễ tích tụ nhiều mỡ thừa…
  • Tuổi tác: Quá trình lão hóa sẽ khiến cho làn da không còn được săn chắc, độ đàn hồi giảm, nhanh chóng bị chảy xệ, cơ mặt cũng theo đó trở nên chùng nhão và mỡ thừa cũng dễ tích tụ tại vùng mặt hơn.

Các cách giảm béo mặt hiệu quả

Tập các bài tập giảm béo mặt

bài tập giảm béo mặt

Các bài tập cho mặt

Các bài tập cho khuôn mặt có thể được sử dụng để cải thiện diện mạo khuôn mặt, chống lão hoá và cải thiện sức mạnh cơ bắp. Các báo cáo đã cho rằng việc bổ sung các bài tập mặt vào thói quen hàng ngày của bạn giúp gương mặt trở nên thon gọn bằng cách làm săn chắc các cơ mặt.

Một số bài tập phổ biến nhất là phồng má và đẩy không khí từ trái sang phải (phải sang trái), phát âm các nguyên âm A, O, E, U, I,… Theo một nghiên cứu, thực hiện các bài tập cơ mặt hai lần mỗi ngày trong tám tuần có thể tăng độ dày của cơ bắp và giảm béo mặt và cằm.

Giảm béo mặt tự nhiên nhờ chế độ ăn uống lành mạnh

Dinh dưỡng luôn là điều tiên quyết cho một thân hình thon thả, một sức khỏe tốt và làn da trẻ đẹp. Chính vì thế khi thực hiện các phương pháp giảm béo mặt chúng ta không nên bỏ qua bước đầu tư về chế độ ăn uống.

chế độ dinh dưỡng

Chế độ ăn uống lành mạnh

Giảm đường và muối để giảm mỡ mặt: Đường và muối chính là những “thủ phạm” khiến khuôn mặt bạn bị tích trữ nhiều nước, vì vậy, để giảm béo mặt bạn nên kiểm soát lượng đường và muối đưa vào cơ thể mỗi ngày.

Ăn nhiều trái cây, rau xanh và giảm các chất bột đường

  • Tránh xa đồ ăn nhanh và đồ ăn ngọt, đặc biệt là bánh ngọt.
  • Ăn nhiều hơn hoa quả, rau xanh, hạt ngũ cốc và đậu các loại.
  • Bổ sung canxi để tác động tích cực đến việc giảm mỡ thừa ở cằm và mặt. Bạn có thể uống 2 – 3 ly sữa mỗi ngày và ăn thêm phomat để giúp bổ sung canxi cần thiết cho cơ thể. Điều này sẽ làm giảm 2 – 3 cm mỡ nọng cằm trong vòng chưa tới 1 tháng đấy.

Xem thêm: Những bài tập yoga tại nhà cải thiện sức khỏe dành cho bạn

Cách giảm mỡ mặt bằng đá lạnh

Chườm đá lạnh lên mặt là biện pháp đơn giản nhất để giảm béo mặt. Khi bạn chườm đá lên mặt, đá sẽ kích thích tế bào mỡ hoạt động khiến chúng đốt cháy nhanh hơn. Không những thế việc chườm đá lên mặt còn hạn chế việc tế bào da bị lão hóa, da mặt săn chắc và thu nhỏ lỗ chân lông.

dùng đá lạnh giảm béo mặt

Giảm mỡ mặt bằng đá lạnh

Các bước chườm đá lên mặt khá đơn giản, bạn chỉ cần cho đá viên vào một chiếc khăn mềm và nhẹ nhàng massage lên da mặt khoảng 10 phút. Nếu bạn kiên trì nghe theo cách giảm béo mặt bằng đá lạnh này trong vòng 2 tháng, bạn sẽ giảm béo thành công và sở hữu gương mặt thon gọn, cùng làn da mịn màng.

Tập uống nhiều nước

uống đủ nước mỗi ngày

Uống nhiều nước mỗi ngày

Nếu không bổ sung đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày thì cơ thể của bạn sẽ bị tích trữ bất kỳ lượng nước nào còn lại. Trong đó, khuôn mặt là vùng giữ nước nhiều nhất và đây cũng là nguyên nhân chính gây béo mặt. Vì vậy, bạn hãy cố gắng duy trì thói quen uống nhiều nước mỗi ngày (tối thiểu 1,5 – 2 lít nước) để tránh tình trạng tích nước vùng mặt.

Cách giảm béo mặt bằng mật ong và chanh

Mật ong không chỉ tốt cho sức khỏe mà đồng thời còn có công dụng làm đẹp rất hiệu quả. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu gương mặt thon gọn, hết mỡ thừa vùng mặt, da trắng hồng chỉ bằng phương pháp đắt mặt nạ chanh và mật ong. Với những bạn da mỏng, da dị ứng với mật ong thì không nên áp dụng cách này.

mật ong và chanh

Cách giảm béo mặt bằng chanh và mật ong

Vệ sinh mặt và để mặt khô thoáng. Trộn đều 5 muỗng cafe mật ong nguyên chất và 3 thìa cafe nước cốt chanh rồi thoa đều nên vùng mặt. Massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 15 – 20 phút trước khi ngủ. Do tình trạng béo mặt và cơ địa da của mỗi người khác nhua nên thức hiện đều đặn phương pháp này từ 1 – 3 tháng

Xem thêm: Những tác dụng của mật ong bạn không nên bỏ qua

Cách giảm béo mặt bằng muối

Thứ gia vị “thần kỳ” này có rất nhiều công dụng, đừng xem thường nhé! Đối với giảm cân, giảm mỡ thừa trên cơ thể, muối giúp thanh lọc, loại bỏ độc tố, đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn cải thiện vóc dáng chỉ sau một thời gian ngắn áp dụng. Đây là một trong những cách giảm mỡ mặt, giảm nọng cằm nhanh và hiệu quả nhất.

muối giảm béo mặt

Dùng muối để giảm mỡ mặt hiệu quả

  • Cho 2 muỗng canh muối hạt, hòa tan với nước nóng cho tan hết.
  • Dùng khăn mềm thấm nước muối thoa khắp mặt và cổ, rồi massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút, sau đó, rửa sạch lại bằng nước lạnh.
  • Kiên trì áp dụng mẹo này mỗi ngày bạn sẽ thấy mỡ cằm, béo mặt sẽ giảm một cách cấp tốc chỉ với hơn 1 tuần ngắn ngủi.
  • Uống nước chanh muối hoặc xông hơi bằng nước muối mỗi buổi sáng cũng góp phần giảm béo mặt và cổ rất nhanh chóng.

Đây là một phương pháp giảm mỡ mặt từ nguyên liệu dễ dàng tìm được tại nhà rất đáng đồng tiền bát gạo, lại cực kỳ rẻ bèo.

Thay đổi thời gian biểu cho việc ngủ

Ngủ đủ giấc là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp tăng tối đa sự mất chất béo trên khuôn mặt. Bởi thiếu ngủ có thể làm tăng nồng độ cortisol, một hoóc môn gây căng thẳng đi kèm hàng loạt các tác dụng phụ khác bao gồm tăng cân.

Thời gian biểu cho việc ngủ

Thay đổi thời gian biểu cho giấc ngủ

Theo các chuyên gia sức khỏe, nồng độ cortisol cao có thể làm tăng sự thèm ăn và thay đổi sự trao đổi chất, dẫn dến việc tăng lưu trữ chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, chất lượng giấc ngủ tốt giúp tăng khả năng thành công của kế hoạch giảm cân.

Ngược lại, thiếu ngủ có thể làm tăng lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể, gây tăng cân và giảm sự trao đổi chất. Do đó, tốt nhất hãy dành ít nhất 8 tiếng ngủ mỗi đêm để kiểm soát cân nặng và giảm mỡ mặt.

Ngoài những phương pháo tự nhiên tại nhà, bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ những dụng cụ giảm béo mặt như cây lăn massage, miếng dán thon gọn mặt,…. hoặc thuốc giảm béo mặt. Hy vọng rằng với những phương pháp giảm béo mặt trên đây sẽ mang lại hiệu quả ưng ý dành cho chị em.

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.