Tất tần tật từ A – Z về Kem Chống Nắng Vật Lý tốt nhất cho mọi loại da 2021

“Kem chống nắng vật lý” – Vũ khí đa năng, lợi hại không thể thiếu của phái đẹp trong bất kể thời tiết nắng, mưa, mùa đông hay mùa hè. Kem chống nắng vật lý ngoài khả năng bảo vệ da còn có khả năng trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Liệu bạn có biết : kem chống nắng vật lý tốt nhất hiện nay là sản phẩm nào không? Nếu chưa biết, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi kem chống nắng vật lý tốt nhất cho da dầu, da khô, da mụn và da nhạy cảm

Kem chống nắng Vật lý là gì?

Kem chống nắng vật lý (hay còn gọi là Sunblock) là dòng kem chống nắng vô cơ, khi sử dụng sẽ tạo nên một lớp kem màu trắng mỏng nhẹ trên da do Titanium Dioxide tạo thành. Chất Titanium thường được sử dụng trong các sản phẩm như kem dưỡng trắng và được xem như là chất tạo màu của mỹ phẩm. Lớp kem chống nắng vật lý sẽ giúp phản xạ lại các tia UV, ngăn chặn các tia UVA/UVB chiếu xuống và đốt cháy da làm sạm và đen da.

Chính vì vậy Kem chống nắng vật lý hiện nay rất phổ biến và được ưa chuộng.

kem chống nắng vật lý là gì

Kem chống nắng vật lý “đánh bật” hoàn toàn tia UV ngay khi tiếp xúc với da

Trong công thức của kem chống nắng vật lý có chứa những thành phần gồm Zinc Oxide và Titanium Dioxide, đây là 2 thành phần giúp kem chống nắng vật lý có thể phản xạ tốt lại các tia UV.

Và kem chống nắng vật lý được chia theo từng loại da khác nhau, giúp bảo vệ tối đa một cách tốt nhất. Hiện kem chống nắng Vật lý bao gồm:

  • Kem chống nắng vật lý dành cho da dầu
  • Kem chống nắng vật lý dành cho da khô
  • Kem chống nắng vật lý dành cho da mụn
  • Kem chống nắng vật lý dành cho da nhạy cảm

Kem chống nắng vật lý cho da khô

Da khô luôn cần cung cấp ẩm thường xuyên, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có nhiệt độ cao dễ khiến da khô và lão hóa nhanh hơn da khác. Về bản chất da khô là làn da có tốc độ lão hóa nhanh hơn, dễ gặp các vấn đề về da như nhăn, nám, xạm da khi không được cấp ẩm đầy đủ và thường xuyên.

Chính vì vậy, việc lựa chọn kem chống nắng vật lý cho da khô cần ưu tiên yếu tố cấp nước, cấp ẩm cho da, sau đó là khả năng chống nắng

kem chống nắng vật lý cho da khô

Da khô cần cung cấp ẩm đều đặn không chỉ trong dưỡng mà còn cần thiết khi sử dụng kem chống nắng

  • Khả năng cấp ẩm cho da

Ánh nắng mặt trời mang nhiệt độ khiến độ ẩm của da bốc hơi nhanh hơn, đây là điểm bất lợi của da khô, vậy nên dưỡng ẩm là yếu tố bắt buộc khi chăm sóc da khô, trong đó bao gồm cả kem chống nắng. Trong khi chỉ số SPF, PA giữ nguyên thì khả năng cấp ẩm của mỗi loại kem chống nắng vật lý lại rất đa dạng.

Đây là lúc bạn cần cân nhắc để trả lời câu hỏi Da khô nên dùng kem chống nắng loại nào. Để lựa chọn các sản phẩm chống nắng có khả năng cấp ẩm là kiểm tra thành phần có chứa các hoạt chất ngậm nước. Thành phần cấp nước này giúp da cân bằng được độ ẩm, cải thiện tình trạng da khô, sần, giữ da luôn mượt mà, tươi tắn ngay cả khi thời tiết nắng nóng mùa hè.

  • Khả năng chống nắng

Ngoài khả năng cấp ẩm, bạn cũng cần chú ý đến các chỉ số chống nắng, có 2 chỉ số quan trọng để quyết định lựa chọn kem chống nắng là: chỉ số SPF chống lại tia UVA và chỉ số PA chống lại tia UVB. Đây là 2 tia gây sạm da, lão hóa và hình thành các vết nám, tàn nhang.

kem chống nắng vật lý tốt nhất

Da khô là làn da dễ dàng lựa chọn kem chống nắng nhất trong mọi loại da

Theo các chuyên gia, da khô chỉ nên lựa chọn kem chống nắng vật lý có chỉ số SPF trong khoảng từ 30 – 60, và chỉ số PA++, PA+++ để hiệu quả bảo vệ da được toàn diện.

Khi sử dụng kem chống nắng vật lý có lợi hơn cho da khô chính là không có các thành phần hóa học (Oxybenzone) có thể gây kích ứng cho da.

So với kem hóa học, kem vật lý thường dày hơn, giúp tông da trắng hơn bình thường, đối với kem chống nắng vật lý dành cho da dầu sẽ tạo lớp phủ bóng dầu trên da mặt. Lớp bóng dầu này sẽ không ảnh hưởng nhiều tới da khô của bạn và tác dụng của kem chống nắng vật lý kéo dài lâu hơn, không cần bôi lại thường xuyên

>> Xem thêm: Tìm hiểu kem chống nắng Vật lý, hóa học và kem chống nắng vật lý lai hóa học là gì?

Kem chống nắng vật lý cho da dầu

Kem chống nắng vật lý cho da dầu thường có dạng lỏng hoặc chất kem mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu xuống da. đặc biệt cần có khả năng kiềm dầu, không bóng, nhờn, rít và chống trôi cao. Lượng dầu tiết ra trên da liên tục trong quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, kết hợp 2 yếu tố này sẽ hình thành da mụn.

Chính vì vậy lựa chọn kem chống nắng vật lý cho da dầu cần lưu ý nhiều yếu tố hơn.

kem chống nắng vật lý cho da dầu

Hãy tìm dòng kem chống nắng có khả năng kiềm dầu tốt và khô thoáng, mỏng nhẹ

Thành phần chứa các chất chống oxi hóa, chất dưỡng ẩm (da dầu cũng cần cấp ẩm đều đặn), các loại vitamin có lợi cho da. Nhờ đó, da không chỉ đơn giản được bảo vệ khỏi các tia có hại từ ánh nắng mặt trời, mà còn được nuôi dưỡng từ sâu bên trong.

Chức năng của các loại kem chống nắng cho da dầu cũng tương tự với da khô (thay thế kem lót, có độ che phủ tương đối, lên tone trắng tự nhiên và khô thoáng trong suốt nhiều giờ)

Kem chống nắng vật lý cho da mụn

Kem chống nắng dành cho da mụn nên có Titanium Dioxide – Đây là hoạt chất lành tính, an toàn đối với da mụn. Bên cạnh đó, nếu bạn quan tâm sâu hơn đến thành phần nên tránh các hoạt chất hóa học, cồn và Paraben. Và trong thành phần có chứa thêm các dược liệu hoặc Vitamin E nuôi dưỡng da khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào, hỗ trợ giảm viêm sưng mụn và điều trị mụn

da mụn

Titanium Dioxide là thành phần hoàn toàn lành tính trong kem chống nắng dành cho da mụn

Kem chống nắng vật lý cho da mụn tốt nhất nên chọn là kem chống nắng phổ rộng trước tia cực tím UV trong mặt trời, có khả năng ngăn chặn các tổn thương của các tia UV làm lão hóa da, ung thư da,… Và chỉ số chống nắng SPF50+, PA+++, chất kem mỏng nhẹ, khô thoáng, thẩm thấu nhanh, có khả năng kiềm dầu tốt.

Kem chống nắng vật lý cho da nhạy cảm

Không cồn, không Paraben, không hương liệu hóa học” – 3 thành phần không được phép “xuất hiện” trong kem chống nắng vật lý cho da mụn. Vì sao lại vây? Vì đây là 3 hoạt chất gây hại và dễ kích ứng đối với da nhạy cảm.

yoona

Da nhạy cảm cần đặc biệt chú ý đến thành phần của kem chống nắng hơn các loại da khác

  • Cồn khiến da bị mất ẩm, mất nước và khô, mất đi lớp màng ẩm bên ngoài khiến làn da dễ bị tác động.
  • Paraben được xem như là chất bảo quan tại thực phẩm, giúp mỹ phẩm có thể giữ được lâu hơn, tuy nhiên nó cũng để lại tác dụng phụ chính là nguồn gốc của sự phát triển ung thư. Ngoài ra, Paraben còn làm mất cân bằng nội tiết tố nếu sử dụng trong một thời gian dài.
  • Hương liệu hóa học có thể gây ra sự kích ứng da trong trường da bị dị ứng với 1 trong các thành phần hóa học trong kem chống nắng.

Chính vì vậy, lựa chọn kem chống nắng vật lý cho da  nhạy cảm bạn cần lưu ý tránh 3 thành phần trên và cần đến sự tư vấn của bác sĩ nếu da bạn quá nhạy cảm và mỏng.

Đâu là kem chống nắng vật lý tốt nhất cho mọi loại da?

Nếu bạn phân vẫn và không biết lựa chọn dòng kem chống nào giữa hàng chục loại trên thị trường hiện nay thì Kem chống nắng Hàn Quốc Absolute Sun Cream với chỉ số SPF 50 và PA+++ sẽ là giải pháp giúp bạn không phải đau đầu suy nghĩ. Bởi thành phần của Kem chống nắng Absolute Sun Cream được chiết xuất hoàn toàn từ các dược liệu cực kỳ an toàn cho mọi làn da, kể cả da nhạy cảm nhất.

kem chống nắng dr pluscell

Kem chống nắng vật lý Hàn Quốc Absolute Sun Cream Dr Pluscell chỉ số SPF 50 và PA+++

Thành phần trong Absolute Sun Cream gồm có:

  • Ethylhexyl Mthoxy Cinnamate: Hấp thụ tia UV, bảo vệ làn da khỏi những tác nhân do tia UVB gây ra.
  • Titanium Dioxide: Bảo vệ làn da dưới những tác động xấu của tia UVB và UVA2 làm trắng da hiệu quả.
  • Zinc Oxide: Có khả năng chống tia UV kép ( UVB, UVA1,2) bảo vệ da dưới ánh nắng tối ưu nhất.
  • Niacinamide: Tăng cường sức đề kháng cho da, lưu giữ độ ẩm, cải thiện làn da lão hóa, hỗ trợ điều trị mụn.
  • Hyaluronic Acid ( HA): Dưỡng ẩm, cấp ẩm cho làn da
  • Butyrospermum Parkii ( Shea Butter ): Cung cấp nhiều Vitamin A và Vitamin E giúp cung cấp độ ẩm, chống lão hóa và bảo vệ da.
  • Chlorphenesin: Là hợp chất kháng khuẩn có tác dụng làm sạch và bảo vệ da

Kem chống nắng Absolute Sun Cream chuyên được sử dụng cho làn da sau khi điều trị vi kim, lăn kim lúc da đang bị tổn thương và yếu nhất, chính vì vậy bản chất bên trong kem chống nắng đã có những thành phần làm dịu da, hỗ trợ điều trị và tái tạo các tế bào bị tổn thương, giữ nhiệm vụ vừa bảo vệ vừa mang lại một làn da khỏe mạnh

Cách bôi kem chống nắng Vật lý

Để kem chống nắng Vật lý có thể phát huy tối đa khả năng bảo vệ làn da tốt nhất bạn cần lưu ý cách bôi kem chống nắng theo quy tắc sau đây:

bôi kem đúng cách

Bôi kem chống nắng đúng cách bảo vệ làn da hiệu quả tối đa

  • Làm sạch mặt trước khi bôi kem chống nắng, tránh để nhiều lớp mỹ phẩm trên da làm da bị bí, khó thở
  • Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài tối thiểu 30 phút
  • Lấy lượng kem vừa phải ( kích thước 1 hạt đậu) có từng vùng trên mặt, tán đều
  • Nếu hoạt động ngoài trời liên tục thì sau 2h rửa sạch mặt và bôi lại 1 lần nữa
  • Tẩy trang sạch vào buổi tối

Kem chống nắng Dr Pluscell là sự kết hợp giữa 2 loại kem chống nắng vật lý và hóa học, tổng hợp những ưu điểm tốt nhất, loại bỏ những yếu điểm để cho ra dòng kem chống nắng có tính dược liệu hàng đầu hiện nay. Mọi thông tin sản phẩm cũng như phân phối sản phẩm của Dr Pluscell vui lòng liên hệ tới Hotline 1900 6892 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất

Bài viết liên quan:
Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.