Kinh nghiệm mở spa – Những sai lầm nghiêm trọng tránh mắc phải

Ngành spa hiện nay đang bùng nổ ngày càng phát triển mạnh mẽ và có xu hướng đi lên trong năm 2019 này. Có spa thành công nhưng cũng có thất bại, lý do thất bại có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến. Nhưng đặc biệt những người chưa có kinh nghiệm mở spa cần tránh những sai lầm sau đây:

Mô hình kinh doanh không phù hợp với định hướng

Kinh nghiệm mở spa đầu tiên cần ghi nhớ đó chính là: Mô hình spa chính là hướng đi phát triển trong tương lai của một spa, mô hình và định hướng phải hoàn toàn phù hợp và hài hòa lần nhau mới có thể tiến đến thành công. Để xác định định hướng spa cần tìm hiểu, khảo sát đối tượng khách hàng khu vực mở spa, xu hướng thị trường làm đẹp tại đây.

kinh nghiệm mở spa

Định hướng mô hình chính xác khả năng của bản thân là điều các chủ spa phải ghi nhớ

Tổng hợp lại các yếu tố quyết định đến spa kết hợp cùng quy mô vốn đầu tư của mình sẽ giúp bạn lựa chọn được mô hình spa phù hợp. Nhiều chủ spa đã phạm sai lầm dẫn đến thất bại khi không biết tầm quan trọng mô hình kinh doanh dẫn đến kinh doanh không hiệu quả.

Không nắm bắt được xu hướng, nhu cầu thị trường

Theo nghiên cứu về các cá thể kinh doanh spa hiện nay thì phần lớn những chủ kinh doanh spa đều là những người “tay ngang”. Đa số đều là kỹ thuật viên spa và không thật sự hiểu biết về kinh doanh.

Một phần khác ngược lại, họ là doanh nhân đầu tư kinh doanh nhưng không am hiểu về ngành spa. Đây là điểm bất lợi của nhiều người đang gặp phải, nhất là những người trẻ tuổi – chưa có kinh nghiệm mở spa

kinh nghiệm mở spa

Xu hướng dịch vụ spa luôn thay đổi, việc cập nhật và biến đổi đòi hỏi sự nhanh nhạy của chủ spa

Chính vì sự “khiếm khuyết một nửa” về kiến thức, kinh nghiệm này mà phần lớn chủ spa thường mắc phải sai lầm nghiêm trọng này. Họ chưa xác định đúng thị trường đang cần gì, thiếu cái gì, khách hàng mong muốn như thế nào, nên kinh doanh theo hướng nào…

kinh nghiệm mở spa

Đầu tư đúng ngành nghề, đúng dịch vụ là sự toàn vẹn của một nhà kinh doanh

Việc không đầu tư nghiên cứu kỹ càng các yếu tố trên sẽ dẫn đến sự đầu tư lãng phí, không mang lại hiệu quả, không đáp ứng được nhu cầu của thị trường… chính vì vậy việc bị đào thải là điều sẽ xảy ra.

Chủ spa phải là người nắm vững các điểm quan trọng hình thành và phát triển spa, lên kế hoạch nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng bao gồm: mô hình spa theo đuổi, địa điểm kinh doanh, xu hướng thị trường, đối tượng khách hàng,…

Đăng ký ngay để nhận được tư vấn miễn phí về định hướng cũng như chính sách hỗ trợ sản phẩm, marketing tốt nhất:

dang-ki-tu-van-ngay

Tư vấn thiết kế sai hướng đi của spa

Một thiết kế spa dù có đẹp như thế nào nhưng không có tính tiện lợi, thuận lợi khi sử dụng các dịch vụ cho khách hàng và spa cũng là một thất bại trong mở spa. Điều này thể hiện tính thiếu kinh nghiệm trong ngành hay không chuyên nghiệp trong thiết kế, chưa có kinh nghiệm mở spa hay không chuyên về mảng dịch vụ làm đẹp

kinh nghiệm mở spa

Thiết kế không tạo được sự tinh tế, không phù hợp với phong cách psa

Chủ spa có thể là người không có khả năng xây dựng cơ sở hạ tầng, cấu trúc spa nhưng nếu đơn vị thiết kế không thể đảm nhận để mang lại 1 không gian phù hợp với phong cách spa là một khoản chi phí tốn kém bỏ ra mà không thu lại được hiệu quả.

Để có một Spa phù hợp, mang đến sự thoải mái, thư giãn, thu hút khách hàng, đơn vị tư vấn thiết kế Spa cần nắm rõ được mô hình kinh doanh Spa, các dịch vụ và quy trình thực hiện dịch vụ của spa để bố trí phòng, sắp xếp trang thiết bị … tối ưu không gian phù hợp với các dịch vụ thực hiện.

Lựa chọn sản phẩm dành spa không chính hãng

Ngoài các kinh nghiệm mở spa về setup, thiết kế, việc lựa chọn mỹ phẩm là điều đáng phải lưu tâm bởi sản phẩm mỹ phẩm được trực tiếp sử dụng lên khách hàng. Nếu spa dùng sai sản phẩm, không đem lại hiệu quả cao trong điều trị cho khách hàng. Làm giảm uy tín dịch vụ và thương hiệu của spa

kinh nghiệm mở spa

Thương hiệu dược mỹ phẩm Dr Pluscell dành cho các spa, thẩm mỹ viện

1 số thương hiệu mỹ phẩm dành cho spa chính hãng, uy tín hiện nay bạn nên biết là Dr Pluscell, Dr Pluscell được biết đến là thương hiệu dược mỹ phẩm chuyên cung cấp cho các spa, thẩm mỹ viện làm đẹp trên toàn quốc. Sở hữu những dòng sản phẩm chăm sóc và điều trị hàng đầu về chất lượng hiện nay như: Siêu vi tảo Nano, tế bào gốc, các sản phẩm chăm sóc và làm sạch da,…

Khả năng quản lý về chuyên ngành Spa còn kém

Không kể bất cứ kinh doanh ngành nghề, lĩnh vực nào, người kinh doanh phải biết cách quản lý người, quản lý công việc, đặc biệt đối với spa cần nắm rõ các kỹ năng chuyên môn về spa. Người lãnh đạo phải là người hoàn hảo mọi mặt trước nhân viên của mình.

Một chủ kinh doanh không cố gắng cải thiện bản thân, khi bước vào kinh doanh spa sẽ thường xuyên gặp các tình trạng về con người, dịch vụ, dẫn đến mất lòng khách hàng, từ đó có thể dẫn đến thất bại trong kinh doanh spa

kinh nghiệm mở spa

Kỹ năng quản lý là điều tối thiểu phải có khi trở thành nhà quản lý, chủ kinh doanh

Đây cũng là 1 điểm yếu của con người cũng thể hiện người không chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm mở spa

Marketing kém trước và trong khi khai trương spa

Marketing là ” nòng súng” có thể đưa spa tiếp cận đến với khách hàng nhanh hơn, tạo tiếng nói trong đầu khách hàng một cách gián tiếp. Nếu một spa có không gian đẹp, dịch vụ chất lượng, giá cả phù hợp, nhân viên chuyên nghiệp,… nhưng thiếu khả năng lôi kéo khách hàng đến spa, thì nguy cơ thua lỗ là điều khó tránh khỏi.

giải pháp marketing

Marketing thường không được chú trọng trong kinh doanh spa vừa và nhỏ

Vì vậy cần phải triển khai nhiều cách để tiếp thị – marketing, thu hút khách hàng như: giảm giá, quảng cáo trên internet …

Coi nhẹ đào tạo con người

Kinh nghiệm mở spa của nhiều người cho thấy, con người là cốt lõi trong bất cứ ngành nghề nào, trong dịch vụ làm đẹp cũng vậy. Con người trong kinh doanh spa có 2 chuyên ngành riêng biệt: Chuyên viên tư vấn và marketing

– Nhân viên, tư vấn viên:

Rất nhiều chủ spa bắt đầu từ kỹ thuật viên và có tay nghề chuyên môn chuyên nghiệp nên có thể tự mình làm tất cả mọi việc, không chú trọng đến việc tuyển và đào tạo nhân viên. Theo thời gian, lượng khách hàng tăng lên, áp lực khối lượng công việc lớn khiến chủ spa không thể đảm đương với chất lượng tốt nhất, dễ dẫn đến thất bại nếu không khắc phục kịp thời.

nâng cao tay nghề

Đào tạo tay nghề, nâng cao kiến thức dành cho nhân viên spa

Chính vì vậy, yếu tố con người là những người cốt yếu trong quá trình phát triển của spa, bao gồm những người tiếp xúc trực tiếp, phục vụ khách hàng. Để sở hữu những nhân viên có tay nghề tốt, phù hợp với spa, chủ spa nên thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo kiến thức, nâng cao tay nghề, cải thiện thái độ phục vụ của nhân viên.

kỹ năng giao tiếp

Đào tạo kỹ năng tư vấn, giao tiếp, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

– Nhân viên Marketing:

Như đã nêu ở trên, Marketing là bộ phận đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của một spa. Kỹ năng giao tiếp, tư vấn và chăm sóc khách hàng là khả năng mà 1 marketer cần có để giúp spa phát triển thành công rực rỡ. Đối với spa nhỏ không cần marketer riêng mà có thể đào tạo các kỹ năng này cho các nhân viên spa để phục vụ khách hàng tốt nhất.

Mọi thông tin liên hệ để được tư vấn trong setup spa xin liên hệ tới Hotline 1900 6892 để được hỗ trợ thêm

  • cách setup spa mini

    Mỗi spa có một không gian to, nhỏ khác nhau, vậy nên cách trang trí, thiết kế đều phải tương xứng với quy mô, diện tích của từng spa. Setup spa lớn thường sẽ đẽ dàng và nhanh hơn spa nhỏ bởi vốn đầu tư, không gian lớn, còn đối với cách setup spa...

Bình luận

avatar
  Theo dõi  
Thông báo của