Lotion – Bí quyết chăm sóc da hữu hiệu dành cho phái đẹp

Làn da là một trong những yếu tố cực kỳ quan trong trong việc cấu thành nên vẻ đẹp toàn diện của người phụ nữ. Đó cũng là lý do dẫn đến việc phái đẹp quan tâm đến các sản phẩm chăm sóc da.  Ngoài việc bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm hay sử dụng các phương pháp chăm sóc da khác thì Lotion cũng là một nhân tố cần thiết cho da. Vậy Lotion là gì?

Lotion là gì?

Lotion là sản phẩm chăm sóc da cơ bản được sử dụng hàng ngày dưới dạng bào chế mà sản phẩm có độ đặc và độ nhớt ở mức trung bình, thường ít tan trong nước và tạo thành từ dầu và nước nên kết cấu thường có độ lỏng hơn kem. Tuy nhiên, sản phẩm này lại chứa hàm lượng nước cao nên thấm nhanh hơn kem dưỡng nên bạn sử dụng rất thuận tiện và dễ dàng.

Theo wikipedia

lotion là gì

Sản phẩm chăm sóc da dưới dạng bào chế

Đây là loại kem dưỡng phù hợp với mọi loại da và cung cấp độ ẩm giúp da bạn luôn sáng mịn và mềm mại. Ngoài ra Lotion còn có khả năng điều trị mụn hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường có hàng trăm mẫu lotion khác nhau được cung cấp thêm một số thành phần khác giúp da mềm mịn và chắc khỏe từ bên trong, dưỡng ẩm và chống lão hóa.

Lotion có những loại nào

Lotion gồm 2 dạng: nước và sữa

  • Lotion dạng nước: Có chức năng tương tự như nước hoa hồng, làm sạch sâu, cân bằng độ pH và se khít lỗ chân lông, ưu việt hơn nước hoa hồng nhờ khả năng làm mềm da vì vậy sẽ giúp tiết kiệm lượng serum hay kem dưỡng dùng ở các bước chăm sóc da sau đó. Chủ yếu dạng nước lotion sẽ sử dụng cho da mặt.
  • Lotion dạng sữa: Loại lotion này được bổ sung thêm các dưỡng chất vào, đặc hơn dạng nước nhưng lại lỏng hơn kem. Nó có công dụng chống lão hóa hoặc làm trắng da. Ngoài ra, đây cũng là dạng phổ biến dành để chăm sóc da trên toàn cơ thể. 

Xem thêm: Body lotion là gì – Những công dụng tuyệt vời để có làn da đẹp

Lợi ích từ việc sử dụng Lotion 

Cải thiện làn da khô bị khô ráp và nứt nẻ: Thoa Lotion trước khi đi ngủ sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da tốt hơn, da không còn bị khô ráp, nứt nẻ hay bong tróc mà làn da sẽ trở nên mềm mịn hơn, đàn hồi  và trắng sáng hơn.

Lợi ích của lotion

Lợi ích từ việc sử dụng Lotion

  • Làm mềm vết chai: Với các vết chai ở mắt cá chân, gót chân thì Lotion dưỡng ẩm sẽ làm mềm đi những vùng da đó và tẩy đi các tế bào chết một cách hiệu quả.
  • Giúp chống lão hóa da: Lotion dưỡng ẩm khá tốt nên nó là một giải pháp để giúp chống lại lão hóa da. Sử dụng hàng ngày sẽ giúp xoa dịu đi các vết chai, nứt nẻ của làn da khô, nhăn nheo, từ đó giúp da khỏe mạnh, mềm mại và có độ đàn hồi hơn.

Cách sử dụng Lotion thế nào cho đúng

Lotion được sử dụng ngay sau bước rửa sạch mặt. Giống như nước hoa hồng, bạn sẽ cần một miếng bông gòn, thấm nước cho ướt miếng bông.

Thoa miếng bông gòn ướt vào từng vùng má, chữ T và ra mé ngoài khuôn mặt, kế đến là vùng mặt. Vùng quanh mắt là vùng da khá mẫn cảm và khô nhanh, vì vậy đồng thời thoa ngoài vừa vỗ nhẹ lên mắt, để mắt không bị nếp nhăn.

cách sử dụng

Cách sử dụng lotion

Muốn làn da khoẻ đẹp cần phải làm sạch sâu da mặt từ bên trong bạn thoa tiếp vùng cằm và miệng, sau đó thoa nhẹ từ mũi xuống môi, còn vùng cằm thoa nhẹ từ dưới lên.

Những vùng da nhiều dầu như trán, mũi thì bạn nên thoa từ trên xuống dưới (dành cho mũi), thoa từ giữa ra 2 bên (dành cho trán). Cần chú ý vùng cánh mũi, đây là nơi có nhiều chất dơ và nhờn, nên hãy thoa hướng cánh mũi từ trên xuống.

Vỗ nhẹ vùng vành má, vành trán phía trên cổ, phần dái tai. Lau nhẹ cổ từ dưới cổ lên cằm.

Toner và Lotion có gì khác nhau?

Toner chủ yếu thuộc dạng gốc nước, chia làm 2 loại là toner chứa cồn (làm sạch bề mặt da, se khít lỗ chân lông, sát khuẩn, kháng viêm) và toner không chứa cồn (chưa các vitamin giúp làm sạch da, dưỡng da, cân bằng độ ẩm cho da).

so sánh toner và lotion

Toner và Lotion khác nhau như thế nào

Để phân biệt lotion và toner, cần xác định rõ đối tượng sử dụng 2 loại sản phẩm này. Lotion thường  thích hợp với tất cả các làn da của chị em nên bạn có thể sử dụng sản phẩm để dưỡng ẩm cho da mỗi ngày. Bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ đã có thể giúp da mịn màng, không bị khô cứng.

Đối với da dầu, bạn nên dùng loại không chứa dầu để cân bằng lượng dầu tự nhiên của da, giúp da khỏe mạnh, mịn màng hơn. Ngoài ra, bạn có thể chọn loại có chứa các thành phần tốt cho da nhờn như vitamin C, chiết xuất cây sả, chiết xuất vỏ cây liễu,…

XEM THÊM: Nước hoa hồng Soothing Toner – Nước thần dùng cho da dầu

Những lưu ý khi sử dụng Lotion

Đối với những người có làn da bị khô và nhăn thì tốt nhất nên chọn loại Lotion làm mềm da để bổ sung lượng nước cần thiết cho da. Bạn cũng thực hiện các bước thoa Lotion dưỡng ẩm như trên, tuy nhiên lần này bạn nên dùng 3 miếng bông tẩy trang và để lên da theo vị trí trán và 2 bên má từ 2 đến 3 phút.

lưu ý khi sử dụng

Những lưu ý khi sử dụng Lotion

Đối với chị em có làn da bóng nhờn thì nên dùng loại có công dụng giúp cân bằng độ ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông nhé. Dùng bông tẩy trang thấm vài giọt Lotion rồi đặt lên vùng trán, rồi từ mũi qua 2 bên má.

Việc dùng Lotion cho da mặt hàng ngày sẽ giúp da của bạn luôn ẩm mịn và căng bóng. Còn nếu bạn dùng nó để chăm sóc da toàn thân, thì bạn nên sử dụng ngay sau khi đi tắm, nhớ sử dụng đều đặn 2 lần/tuần.

Không chỉ dưỡng da mà Lotion còn có rất nhiều công dụng. Ngoài ra còn có thể dùng cho tất cả mọi loại da. Với nhiều công dụng như vậy, hãy chọn cho mình một sản phẩm dưỡng da phù hợp với làn da của bản thân.

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.