Tẩy trang bằng nước hoa hồng – 2 in1 hay sai lầm nghiêm trọng trong skincare?

Tẩy trang bằng nước hoa hồng được hay không? Là câu hỏi nhiều người hỏi trong bước làm sạch da. Công dụng nước hoa hồng được biết là làm sạch sâu dưới lỗ, nhưng liệu mức độ làm sạch của 1 chai toner có thể thay thế được tẩy trang hay không? Hãy cùng Dr Pluscell phân tích và tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này nhé

Định nghĩa Tẩy trang là gì? Nước hoa hồng là gì? 

Tẩy trang là sản phẩm giúp làm sạch lớp trang điểm trên da một cách hoàn hảo. Đây là sản phẩm bắt đầu quá trình làm sạch da, bước nền chuẩn bị cho làn da có thể hấp thụ các sản phẩm dưỡng da sau đó.

Để có một làn da khỏe đẹp, không mụn thâm, lão hóa… bạn phải luôn tẩy trang để làm sạch da mặt trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt vì chỉ rửa bằng sữa rửa mặt không thì sẽ không thể lấy đi các chất cặn của lớp make up cũng như kem chống nắng… bên trong lỗ chân lông của bạn.

tẩy trang

Tẩy trang là lấy sạch lớp trang điểm trên da

Nước hoa hồng, hay còn được gọi là toner, là bước làm sạch cuối cùng và là bước tiền đề bắt đầu cho các tinh chất đặc trị hay kem dưỡng. Rất nhiều bạn đã nhầm lẫn rằng nước hoa hồng có tác dụng tẩy trang vì khi bạn dùng, chúng cũng có khả năng lau sạch lớp make up trên da. Vậy Tẩy trang bằng nước hoa hồng có được hay không?

Câu trả lời là hoàn toàn KHÔNG nhé, nếu bạn sử dụng nước hoa hồng sẽ chỉ lấy đi lớp make up mỏng trên bề mặt da mà không hề làm sạch tận lỗ chân lông. Lâu ngày da bạn sẽ bị nổi mụn rất nhiều. Và dĩ nhiên, một số sản phẩm long lasting hoặc waterroff đều không thể tẩy sạch bằng nước hoa hồng.

Hiểu lầm nghiêm trọng giữa nước hoa hồng và tẩy trang

Hiểu lầm nghiêm trọng giữa nước hoa hồng và tẩy trang

Điều này cũng bao gồm với trường hợp bạn chỉ sử dụng kem chống nắng, Kem chống nắng có khả năng bám dính trên da cực kỳ bền chặt và khả năng tẩy sạch của nước hoa hồng sẽ KHÔNG BAO GIỜ có thể “gột rửa” được toàn bộ kem chống nắng khỏi làn da.

Chính vì vậy với quan điểm sử dụng nước hoa hồng để thay thế tẩy trang là không chính xác. Việc tận dụng hay tiết kiệm bằng cách sử dụng nước hoa hồng là công cụ đa chức năng, 2in1 trong 1 thời gian dài sẽ cho thấy làn da tối, sạm hay nổi mụn do lượng chì và kem chống nắng còn sót lại trên da gây nên.

nước hoa hồng dr pluscell

Nước hoa hồng dưỡng trắng da Dr Pluscell

Sự khác nhau giữa nước hoa hồng và tẩy trang

Để làm rõ hiểu nhầm về tẩy trang bằng nước hồng được hay không? các bạn cần phân biệt cơ chế làm sạch giữa 2 loại này. Nước hoa hồng và dung dịch tẩy trang hoàn toàn khác nhau về thành phần cũng như công dụng. Nước hoa hồng có công dụng làm sạch các gốc bụi bám trên da, còn dung dịch tẩy trang lại có tác dụng TẨY và lấy đi các gốc dầu.

tẩy trang sạch

Tẩy trang tẩy sạch toàn bộ lớp trang điểm trên da

Trong các loại mỹ phẩm trang điểm thường đều chứa gốc dầu, do vậy nước hoa hồng và sữa rửa mặt đều không thể làm sạch được. Chính vì vậy, bạn cần phải sử dụng dung dịch tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm trên da mặt.

cặn trang điểm không thể thấy

Nước hoa hồng làm sạch da mà tẩy trang chưa lấy được sâu dưới da

Nhìn chung, tẩy trang là một trong các bước chăm sóc da quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Không chỉ những bạn thường xuyên trang điểm mới cần đến tẩy trang. Đối với cả những bạn không trang điểm cũng nên sắm một chai nước tẩy trang dạng nhẹ và tẩy trang 2-3 lần mỗi tuần để làn da được làm sạch từ tận sâu bên trong lỗ chân lông.

Nước hoa hồng có dùng để tẩy trang được không?

Như đã nói ở trên, Dr Pluscell đã nhận được rất nhiều inbox, câu hỏi xoay quanh vấn đề chăm sóc, làm sạch da với tẩy trang và nước hoa hồng. “Mình chỉ sử dụng kem chống nắng thì có thể tẩy trang bằng nước hoa hồng không?”,….

Nước hoa hồng trong chăm sóc da hàng ngày chỉ có công dụng làm se khít lỗ chân lông, hỗ trợ ngăn chặn tình trạng lão hóa của làn da, tẩy tế bào chết hiệu quả, sát khuẩn và ngăn ngừa mụn cho da, dưỡng ẩm cho da…

nước hoa hồng khác dầu tẩy trang
Không nên nhầm lẫn chức năng giữa 2 loại sản phẩm này

Các chuyên gia da liễu luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của bước tẩy trang.

  • Nhờ có bước tẩy trang này mà làn da được làm sạch bụi bẩn, tẩy tế bào chết, mỹ phẩm, kem chống nắng.
  • Sau tẩy trang, làn da được “thở” thoải mái hơn rất nhiều.
  • Tẩy trang không những làm sạch da, cho làn da mềm mại hơn mà còn giúp cho khả năng thẩm thấu dưỡng chất tăng lên đáng kể.

>> Xem thêm: Dầu tẩy trang Makeup Remove Deep Cleanser Dr Pluscell

Tẩy trang đúng cách là như thế nào?

Lựa loại sản phẩm tẩy trang phù hợp với làn da

Không phải loại da nào cũng có thể sử dụng cùng 1 dòng tẩy trang, lựa chọn dòng tẩy trang phù hợp với da và tình trạng lớp make-up trên da để có thể hỗ trợ tối đa cho hiệu quả tẩy trang.

Cách tốt nhất bạn nên tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm được chia da rõ ràng hay sử dụng dạng dầu, sáp đảm bảo thành phần lành tính cho da.

Đừng nghĩ da nào cũng dùng chung 1 loại tẩy trang được

Đừng nghĩ da nào cũng dùng chung 1 loại tẩy trang được

Với các dòng sản phẩm tẩy trang đa dạng hiện nay trên thị trường có thể giúp mọi người dễ dàng lựa chọn như: Dạng nước, dầu, sáp, hỗn hợp nước-dầu,….. và chia da: Da thường, da khô, da mụn, da nhạy cảm, da dầu,….

Dùng đúng liều lượng và dụng cụ tẩy trang

Tẩy trang có liều lượng sử dụng bao nhiêu là đúng và đủ? Lấy quá nhiều sẽ gây lãng phí, quá ít sẽ không thể tẩy sạch bụi bẩn cũng như Make-up khỏi da. Vì vậy lượng tẩy trang lấy ra sẽ tùy thuộc từng dạng tẩy tráng và tình trạng da để căn chỉnh.

Dụng cụ đi kèm khi tẩy trang phù hợp

Dụng cụ đi kèm khi tẩy trang phù hợp

Đối với nước tẩy trang thường sẽ sử dụng lượng nước bằng 4 miếng bông tẩy trang cho cả khuôn mặt, Dạng dầu với 1 Pump,….Bạn cần nhớ, tẩy trang hàng ngày dù chỉ sử dụng mỗi kem chống nắng!

Không chỉ vậy, “dụng cụ” đi kèm khi tẩy trang cũng rất quan trọng. Không ai tẩy trang với nước bằng tay hay dang dầu bằng bông tẩy trang cả đúng không nào? Tẩy trang dạng sáp và dầu sử dụng nhiệt độ từ lòng bàn tay bạn để làm ấm và hoà tan bụi bẩn dễ dàng hơn.

Thực hiện đúng quy trình

Các bước thực chiện quy trình tẩy trang tiêu chuẩn

Các bước thực chiện quy trình tẩy trang tiêu chuẩn

  • Chọn tẩy trang phù hợp theo từng loại da
  • Chuẩn bị dụng cụ tẩy trang phù hợp
  • Tẩy trang vùng mắt nhạy cảm trước bằng cách massage nhẹ nhàng hoặc thấm bông tẩy trang 30 giây để lớp trang điểm hòa tan, dễ dàng lau đi
  • Tẩy trang cho vùng môi cũng tương tự như mắt
  • Tẩy trang cho những phần da còn lại theo chiều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên để cơ mặt luôn căng
  • Rửa sạch với nước ấm để lỗ chân lông mở ra, cuốn sạch hết bụi bẩn
  • Tiếp tục với các bước làm sạch bằng nước hoa hồng và dưỡng da hằng ngày.

Qua những phân tích trên, chúng ta đã biết được khả năng thay thế của nước hoa hồng cho tấy trang có được hay không? Nước hoa hồng không có chức năng tẩy rửa và lấy sạch toàn bộ bụi bẩn, lớp make-up sâu trong da như các sản phẩm tẩy trang. Hãy lưu ý đừng nhầm lẫn 2 điều này nhé.

Hết hàng

 

Bài viết liên quan:

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.