Serum là gì? Tác dụng của serum tới làn da như thế nào?

Serum là dòng sản phẩm đang được nhiều chị em lựa chọn để hỗ trợ chăm sóc da chuyên sâu. Nhưng thực tế cho thấy, rất ít chị em dùng mà hiểu được serum là gì, tác dụng của nó ra sao và lý do chúng được các chuyên gia khuyên dùng. Hãy khám phá trong bài viết này nhé!

Serum là gì?

Serum là một chất lỏng nhẹ có công thức dưỡng da chuyên sâu chứa nhiều khoáng chất và vitamin với các phân tử cực kì nhỏ, có thể thẩm thấu sâu vào da và cung cấp các thành phần dinh dưỡng với nồng độ cao.

Serum là gì? Tác dụng của serum tới làn da như thế nào?

Dưỡng da khỏe, đẹp là bí quyết không phải ai cũng có thể thực hiện đúng và hiệu quả

Serum từ lâu được xem là một sản phẩm dưỡng da, dùng sau khi rửa mặt và trước công đoạn dưỡng ẩm, với mục đích cung cấp trực tiếp các thành phần dinh dưỡng cho da.

Nó sẽ giúp bạn dưỡng da với hiệu quả nhanh chóng hơn. Chình vì vậy, nếu muốn làn da trắng sáng, khỏe mạnh, đẹp và duy trì kết quả lâu dài thì đây chính là sự lựa chọn thông minh dành cho bạn vì có thể được dùng ở bất kỳ độ tuổi nào.

Serum được tạo ra như thế nào?

Serum được chiết xuất từ thành phần hữu cơ, bao gồm các tinh dầu thiên nhiên tốt cho da, có tác dụng làm đẹp da, bổ sung dưỡng chất thiết yếu chăm sóc cho da khỏe mạnh hơn.
Thành phần của serum được điều chế và xử lý để có kích thước phân tử nhỏ hơn so với các loại sản phẩm dưỡng da khác như toner (nước hoa hồng) hay kem dưỡng ẩm. Vì thế, nó có thể thẩm thấu vào da sâu hơn, tác động tốt hơn.

Cấu trúc serum gồm các hạt phân tử nhỏ liên kết với nhau hình thành 1 huyết thanh đậm đặc

Cấu trúc serum gồm các hạt phân tử nhỏ liên kết với nhau hình thành 1 huyết thanh đậm đặc

Nên tìm hiểu thêm: Toner là gì?

Có nên sử dụng serum cho da?

Mặc dù serum dưỡng da vẫn còn chưa được nhiều người biết đến nhưng nó mang lại rất nhiều hiệu quả và công dụng tuyệt vời cho làn da. Sản phẩm này chứa các hoạt chất sinh học nhiều gấp 10 lần các sản phẩm dạng kem, vì vậy đem đến những công dụng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Các chuyên gia thường khuyên những ai có các vấn đề về da như mụn, sạm, nám, lão hóa hay da nhạy cảm thì nên dùng serum dưỡng da vì nó giống như thuốc đặc trị dành cho các loại bệnh này. Mỗi loại serum sẽ có các thành phần riêng để hỗ trợ điều trị các vấn đề về da 

có nên sử dụng serum cho da

Có nên sử dụng serum để chăm sóc da

Vì là tinh chất cô đặc nên serum rất nguyên chất, mịn và tinh, có thể thấm nhanh vào sâu bên trong da. Đó là lý do vì sao, nhiều chị em nghi ngờ tác dụng của sản phẩm này bởi khi dùng tinh chất dưỡng da bạn sẽ có cảm giác như chưa thoa thứ gì lên da.

Nó có thể thẩm thấu sâu vào các tầng lớp da nên nó không có khả năng bảo vệ những yếu tố môi trường bên ngoài tác động trực tiếp vào da như bụi bẩn, ánh nắng. 

Nó không chỉ giúp bạn chống lão hóa da, mà còn dưỡng da khô, giúp cho làn da khỏe mạnh, săn chắc. Chính vì vậy đây là một bước làm đẹp không thể thiếu đối với chị em.

>>XEM THÊM: Top 10 Kem Dưỡng Trắng Da được bình chọn tốt nhất 2019

Công dụng của serum đối với làn da

Serum chữa trị và cải thiện vấn đề về mụn, nám, tàn nhang

Serum được chiết xuất hoàn toàn từ hữu cơ và thường chứa 100% tinh dầu từ tự nhiên jojoba, hoa hồng nên chúng được coi là mỹ phẩm rất tốt giúp cân bằng tối ưu cho làn da thô ráp và nhạy cảm ngày một chở nên mềm mại, rạng rỡ.

cải thiện vấn đề mụn nám tàn nhang

Cải thiện các vấn đề về mụn, nám, tàn nhang

Mỗi loại serum đều có chứa các amino acid thiết yếu, melatonin, acid nucleotic, acid hyaluronic, chất chống oxi hóa, hệ tác nhân miễn dịch giúp tăng trưởng tế bào và biểu bì da…

Những chất này có tác dụng chống oxy hóa bằng cách bảo vệ tế bào khỏi sự nguy hại của các gốc tự do và ngăn cản sự phát triển của Melanin – yếu tố được chỉ điểm là nguyên nhân tạo nên sắc tố da, vết thâm nám và màu da không đều. 

Serum đảm bảo cho các thành phần có lợi cho da (peptide, tế bào gốc, vitamin và khoáng chất có lợi) qua lớp da bên ngoài, thẩm thấu sâu vào trong hạ bì của da. Nó thực sự là một thành phần chăm sóc da tinh khiết và mạnh mẽ.

Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong

Trong tinh chất serum thường chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa nên khi dùng bạn có thể sẽ thấy một số cải tiến ngay lập tức, như:  làm dịu đỏ và làm sáng da.

chống lão hóa da

Giúp làn da chống lão hóa

Khi sử dụng về lâu dài, nếu bạn tìm thấy những sản phẩm phù hợp với bạn, bạn sẽ thấy được sự hiệu quả rõ rệt hơn như việc giảm các dấu hiệu lão hóa: nếp nhăn, sạm, nám, da không đều màu, các tổn thương sẽ mờ dần và làn da sẽ cảm thấy khỏe mạnh hơn và săn chắc hơn!

Không giống như các loại kem dưỡng ẩm truyền thống (có thể để lại một lớp khóa lỗ chân lông, lớp trên cùng của da), serum có tính chất dựa trên hoạt động của nước thay vì dầu. Điều này có nghĩa là chúng hấp thu nhanh hơn nhiều mà không có bất kỳ dư lượng cặn kích thích mụn mọc.

Giảm nhờn cho da hiệu quả

chăm sóc da nhờn

Tác dụng giảm nhờn cho da

Serum là một hệ thống phân phối đặc biệt, không chứa bất kỳ dầu khoáng hay sản phẩm gốc dầu. Nó nhẹ hơn (và nhanh hấp thu hơn) so với kem dưỡng ẩm. Nó giữ ẩm cho da của bạn mà không có cảm giác nhờn và gây khó chịu cho da.

Không phải tự nhiên mà serum ra đời. Tính đến thời điểm hiện tại cũng không ai có thể phủ nhận được vai trò quan trọng của nó trong việc làm đẹp da, nhất là đối với làn da trên 30 năm tuổi. Nếu các chị em muốn da mình được chăm sóc kỹ càng và chuyên sâu hơn thì đừng bỏ qua dòng sản phẩm này nhé! động sâu hơn vào làn da của các chị em.

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.