8 Công dụng của Nước Hoa Hồng đối với làn da của bạn

Sử dụng nước hoa hồng để chăm sóc làn da không còn là một khái niệm mới lạ đối với chị em phụ nữ ngày nay. Nhưng không ít chị em vẫn bỏ qua bước làm đẹp quan trọng này vì chưa biết hết tác dụng của nó. Bài viết sau đây sẽ khiến bạn bất ngờ với những công dụng của nước hoa hồng mang lại.

Giữ ẩm cho làn da

Làn da rất quan trọng đối với sức khỏe và tinh thần của chúng ta. Một làn da khỏe mặt hoạt động như một rào căn ngăn cách giữa thế giới bên ngoài và bên trong cơ thể, cũng như bảo vệ cơ thể đầu tiên tốt nhất. Trong nó có chưa các chất dưỡng ẩm tự nhiên, bắt nguồn từ tuyến bã nhờn của lớp sừng bao gồm lactic và ure. Những chất này gắn kết với nước và giúp duy trì được sự đàn hồi, sự vững chắc và mềm mại của da. tác dụng của nước hoa hồng    Công dụng của nước hoa hồng

Nếu các nhân tố này bị suy yếu, da sẽ mất đi độ ẩm. Khi độ ẩm của lớp sừng xuống còn  từ 8- 10%, da trở nên khô, sần sùi và có xu hướng bị nứt nẻ. Da cũng dễ dàng bị lão hóa nhanh chóng nếu như mất đi độ ẩm nhất định.

Chính vì vậy sử dụng Nước hoa hồng để cung cấp dưỡng ẩm cho da thường xuyên là việc nên làm. Bởi nó có tác dụng sâu, giúp giữ ẩm và làm săn chắc da.

Khi sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da, da của bạn sẽ mất đi độ ẩm tự nhiên khi toàn bộ lớp dầu đã được rửa đi hết. Lúc này, bạn cần phải sử dụng nước hoa hồng ngay lập tức để cung cấp độ ẩm kịp thời cho làn da, cân bằng độ pH. Tránh để da bị khô căng kéo dài dễ dàng đối mặt với các vấn đề lão hóa.

Cân bằng độ pH cho da

Da được bảo vệ bởi một lớp phủ axit, giữ ẩm và ngăn chặn vi khuẩn hoặc các yếu tố xâm nhập. Lớp phủ axit này hoạt động hiệu quả nhất khi da có tính axit nhẹ ở độ pH 5,5. Tuy nhiên, sự cân bằng này không duy trì cố định trên da mà thường bị mất đi, nhất là sau khi rửa mặt với các loại sữa rửa mặt hoặc các loại xà phòng có tính kiềm.

Khi mất đi độ cân bằng, da sẽ phải hoạt động nhiều hơn mức bình thường và kích thích tạo ra nhiều dầu hơn nhằm đảm bảo sự cân bằng cho bề mặt da. Và công dụng của Nước hoa hồng sau khi rửa mặt sẽ trả lại sự cân bằng trên da, các tuyến dầu cũng không vì thế mà hoạt động quá mức nữa.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Se khít lỗ chân lôngThu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to là tình trạng mà hầu hết chúng ta đều mắc phải. Tùy theo cơ địa, cách chăm sóc da và quá trình lão hóa da của mỗi người mà hiện tượng này xuất hiện sớm hay muộn. 

Khi lỗ chân lông trên bề mặt da giãn to, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của làn da, khiến da kém mịn màng, nhanh chóng hình thành các dấu hiệu lão hóa như chảy xệ, nếp nhăn… và cũng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn hoạt động gây ra mụn. 

Thông thường sáng sớm là thời điểm các lỗ chân lông nở to, khiến tích tụ các chất nhờn, bụi bẩn nếu như không được vệ sinh sạch sẽ. Vì thế sau khi rửa sạch mặt, bạn công dụng của nước hoa hồng sẽ giúp làn da thu nhỏ lỗ chân lông đã nở ra. Cách sử dụng toner đơn giản: thấm đều lên da vì nước hoa hồng có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và giảm nhờn lên da.

>> Xem thêm: Nước hoa hồng Soothing Toner – Nước thần dùng cho da dầu

Giúp dưỡng ẩm cho tóc 
Làm mềm tóc

Dưỡng ẩm cho tóc

Ngoài dưỡng ẩm và các tác dụng đối với làn da, nước hoa hồng còn có lợi trong việc dưỡng tóc và dưỡng ẩm cho môi. Đối với phái nữ có mái tóc khô, xoăn, xỉn màu, xơ rối… khi áp dụng công thức dưỡng từ loại nước thần kỳ này, bạn sẽ nhận thấy có sự cải thiện rõ rệt, nhất là về độ mềm mượt và chắc khoẻ.

Cách dưỡng tóc với nước hoa hồng khá đơn giản khi thực thực hiện, bạn chỉ cần rót một ít nước hoa hồng vào chai dầu gội, lắc đều và bôi nó lên tóc ngay sau khi gội đầu. Đối với đôi môi, nếu bạn chăm chỉ xịt hoặc bôi toner, chắc hẳn sẽ cảm nhận được sự mềm mại và hồng hào rõ rệt hơn mỗi ngày

Ngăn ngừa nếp nhăn ở cổ

Ngoài ngăn ngừa lão hóa da ở mặt, công dụng của nước hoa hồng còn phát huy tác dụng tốt tại vùng da cổ. Bạn gái chúng ta rất dễ lâm vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi. Nhất là khi công việc, học tập khiến bạn ít có thời gian vận động, vùng cổ thường mỏi mệt và khiến vùng da này xuất hiện nhiều nếp nhăn.

Cách làm đơn giản khắc phục tình trạng này là dùng sử dụng nước hoa hồng massage vùng cổ nhẹ nhàng vào mỗi tối, không những giúp bạn hết mệt mỏi, chống nhăn da mà còn tác động vào việc điều hòa lưu thông máu dưới da.

Tẩy trang an toàn

Tẩy trang bằng nước hoa hồngSử dụng nước hoa hồng để tẩy trang

Nếu bạn có thói quen trang điểm nhẹ hoặc dạ thuộc tuýp nhạy cảm với các loại dầu/ nước tẩy trang chứa hoá chất mạnh thì nước hoa hồng chính là giải pháp số 1 cho việc tẩy trang. 

Với các thành phần vô cùng lành tính, nước hoa hồng sẽ nhanh chóng lấy đi lớp make up và loại bỏ mọi bụi bẩn. Ngoài ra, nước hoa hồng kiềm dầu rất tốt giúp ngăn chặn sự xuất hiện của mụn nhọt và mẩn ngứa, đồng thời an toàn ngay cả khi bạn bị dị ứng, viêm da hay bị eczema

Giảm mệt mỏi cho mắt

Chống mỏi mắtGiảm mệt mỏi cho mắt

Mắt do thường xuyên nhìn vào máy tính hoặc đeo kính dẫn đến mệt mỏi.Chiết xuất nước hoa hồng được sử dụng trong một số chế phẩm Ayurvedic và Unani để điều trị nhiễm trùng mắt và dị ứng.

Mắt của chúng ta đang hoạt động quá tải suốt cả ngày: ngồi nhiều trước máy tính, sử dụng nhiều điện thoại thông minh, ô nhiễm môi trường… Trong bối cảnh đó, nước hoa hồng là sản phẩm êm dịu có thể giúp bảo vệ mắt khỏi các tác nhân gây hại. 

Bạn lấy nước hoa hồng đổ vào hai miếng bông trang điểm, đắp lên mắt 10 phút, thì có thể giúp giảm mệt mỏi, bổ sung độ ẩm cho mắt. Dùng nước hoa hồng nguyên chất giữ ẩm là tốt nhất, loại nước hoa hồng có chứa cồn không thích hợp cho mắt bạn nhé

Điều trị mụn hiệu quả

hết mụn

Điều trị mụn hiệu quả

Thông thường nước hoa hồng trị mụn chứa thành phần salycylic acid. Đây là chất tăng cường việc điều trị mụn hiệu quả cho làn da. Thành phần này sẽ thẩm thấu sâu vào bên trong da, tấn công vào các nhân mụn.

Một số loại nước hoa hồng còn có thêm thành phần glycolic sẽ góp phần tái tạo lại làn da với lớp tế bào mới, khiến da sáng trở lại, trị mụn thâm hiệu quả. Nước hoa hồng chuyên cho da mụn cũng có thể giúp làm giảm ngay vết sưng đỏ do mụn ngay sau 8 tiếng đồng hồ sử dụng. 

Với những công dụng của nước hoa hồng thì việc dùng chúng để chăm sóc cho da là sự lựa chọn thông minh dành cho chị em. Bởi nước hoa hồng đóng vai trò như một lớp bảo vệ làn da trước những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Chính vì vậy để có cho mình một làn da trắng mịn ưng ý thì không thể bỏ qua bước làm đẹp quan trọng này.

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.