Tại sao phải tẩy trang hàng ngày dù không trang điểm?

Tẩy trang hàng ngày là bước rất cơ bản trong skincare routine mà rất nhiều người đã bỏ qua bước này với lý do không biết hay không trang điểm thì không cần. Theo các bạn, quan niệm như vậy có đúng không? Hãy cũng Dr Pluscell phân tích lý do này là hợp lý hay bất hợp lý nhé.

Bản chất của tẩy trang hàng ngày

Tại sao phải tẩy trang dù không trang điểm? Thực ra, chúng ta tẩy trang hàng ngày là lấy đi tất cả những bụi bẩn trên bề mặt da cũng như là lớp kem chống nắng. Kem chống nắng là một bước bắt buộc trong skincare Routine.

Do đó, tẩy trang cũng là 1 bước bắt buộc và không thể bỏ qua được trong bước làm sạch da đâu nhé. Tuy nhiên, các bạn phải nhớ là tẩy trang không thể thay thế hoàn toàn được sữa rửa mặt.

Dầu tẩy trang

Dù bạn trang điểm hay dùng kem chống nắng, bạn vẫn phải tẩy trang

Như các bạn đã biết, tẩy trang có rất nhiều loại, đa dạng dòng sản phẩm: dầu tẩy trang, nước tẩy trang, kem/sáp tẩy trang, giấy tẩy trang,…. nhưng, theo các chuyên gia nghiên cứu sâu về Skincare Routine, để đánh giá và phân loại chất lượng làm sạch và tốt cho da nhất sẽ có rát nhiều yếu tố để quyết định. Và 2 loại tẩy trang được đánh giá cao chính là dầu tẩy trang và nước tẩy trang.

So sánh tính chất nước tẩy trang và dầu tẩy trang

Điểm mạnh của Dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang là dòng sản phẩm được rất nhiều người yêu thích trong tất cả các loại tẩy trang hàng ngày hiện nay, trong dầu tẩy trang có chất dung môi hòa tan tất cả những chất tạo màu trong các sản phẩm make-up và kem chống nắng, bao gồm cả các mỹ phẩm chống trôi.

Đối với bất kỳ dung môi bằng dầu nào cũng có thể tẩy trang được, ví dụ như: khi da bị đổ dầu, các lớp trang điểm sẽ bị loang lổ, trôi. Bởi vậy, dầu nào cũng có khả năng tẩy trang như dầu oliu, dầu dừa,…, nhưng lý do vì sao bạn nên sử dụng dầu tẩy trang của các hãng mỹ phẩm?

Dầu tẩy trang

Dầu tẩy trang là sản phẩm làm sạch tốt nhất cho là da

Lý do chính là bởi hàm lượng axit béo trong dầu tự nhiên rất cao khiến da không hấp thụ được nên rất không tốt cho da, có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm dầu tẩy trang được chiết xuất và chắt lọc hết những thành phần gây hại cho da, giúp dầu tẩy trang làm sạch và giữ da khỏe mạnh

Đối với những người trang điểm thì đây là sự lựa chọn lý tưởng với khả năng tẩy sạch hoàn toàn các lớp trang điểm và bụi bẩn trên da.

>> Xem thêm: Dầu tẩy trang là gì khiến chị em phát cuồng?

Điểm mạnh của Nước tẩy trang

Nước tẩy trang ( Micellar Cleansing Water ) là ứng dụng Công nghệ Mixen chứa Tại sao phải tẩy trang dù không trang điểm? Thực ra, chúng ta tẩy trang hàng ngày là lấy đi tất cả những bụi bẩn trên bề mặt da cũng như là lớp kem chống nắng.

Kem chống nắng là rất nhiều phân tử mixen, nó có 1 cực ưa nước và 1 cực ưa dầu, hoạt động như “nam châm thông minh” tự động lấy sạch cặn trang điểm và bụi bẩn nhưng không lấy đi độ ẩm tự nhiên của da và không gây kích ứng da.

Vì vậy sau khi tẩy trang xong, làn da sạch mịn, ẩm mượt, không hề có cảm giác khô rát khó chịu.

tại sao phải tẩy trang hàng ngày

Dù nước tẩy trang rất tiện lợi nhưng không thể tẩy sạch những mỹ phẩm khó trôi

Ưu điểm của nước tẩy trang là có thể sử dụng được trên mọi loại da, kể cả da nhạy cảm nhất, thậm chí là với bề mặt da của chúng ta có thể tẩy trang được cả môi và mắt. Nhưng đối với những loại sản phẩm chống trôi như mascara, kẻ mắt không trôi,.. sẽ không có tác dụng tẩy sạch triệt để. Đối với trường hợp này, các bạn nên sử dụng tẩy trang cho mắt, môi riêng biệt sẽ lấy sạch sâu hơn.

Tóm lại, đây là nước tẩy trang hàng ngày cho da không trang điểm, phù  hợp với tất cả mọi người, kể cả học sinh, sinh viên.

Cách thực hiện tẩy trang hàng ngày

Đối với nước tẩy trang thì cực kỳ đơn giản, sử dụng miếng bông tẩy trang, đổ nước tẩy trang và lau sạch từng vùng da. Còn với dầu tẩy trang, bạn chỉ cần bỏ ra 4 phút mỗi ngày thôi đã có thể hoàn thành bước làm sạch. Hướng dẫn sử dụng dầu tẩy trang đúng cách như sau:

Dầu tẩy trang

Các bước sử dụng dầu tẩy trang đúng cách

Bước 1: Bơm 1 lượng dầu tẩy trang ra lòng bàn tay, lấy đầu ngon tay chấm lên 5 điểm trên mặt: tràn, má, cằm, mũi. Nếu bạn trang điểm ở cổ thì hãy nhớ tẩy trang ở cổ nữa

Bước 2: Massage nhẹ nhàng chuyển động vòng tròn và theo chiều hường từ cổ đi lên giúp nâng cơ mặt săn chắc

Bước 3: Rửa lại sạch mặt bằng nước và sử dụng sữa rửa mặt rửa lại sạch 1 lần nữa.

Những lưu ý khi sử dụng tẩy trang hàng ngày

1 ngày tẩy trang bao nhiêu lần? Theo nghiên cứu chỉ ra, chúng ta nên tẩy trang 2 lần/ngày vào buỏi sáng và tối. Đừng nghĩ tẩy trang buổi sáng là không cần thiết vì không trang điểm.

Đây là 1 quan điểm chưa chính xác, ban đêm, các tế bào trên da vẫn hoạt động bình thường, liên tục đào thải các tế bào chết và việc sử dụng các kem dưỡng, serum ban đêm tạo cơ hội cho các bụi bẩn bám vào da, từ đó sẽ khiến da dễ bị bí tắc, khó chịu.

Chính vì vậy, sáng sớm ngủ dậy chúng ta nên tẩy trang và dùng sữa rửa mặt, toner như ban đêm để có làn da khỏe mạnh trước khi bắt đầu 1 ngày làm việc, học tập.

Tẩy trang

1 ngày chúng ta nên tẩy trang 2 lần vào sáng và tối

– Không chà xát mạnh trên da, chà mạnh là điều tối kỵ khi tẩy trang, nó sẽ khiến vùng da mắt mỏng manh có thể bị tổn thương.

– Điều quan trọng nhất khi tẩy trang là phải tẩy thật kỹ. Tẩy trang kỹ không chỉ loại bỏ hoàn toàn các lớp mỹ phẩm trên da mà còn lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt da, giúp làn da sáng và sạch hơn.

Tẩy trang hàng ngày đúng và đủ là 1 điêù cơ bản mà chúng ta nên làm mỗi ngày để có 1 làn da đẹp, khỏe mạnh, làm bước nền vững chắc cho khi trang điểm và dưỡng da hàng ngày.

>>> Cách chăm sóc da mặt vào mùa hanh khô

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.