Tầm quan trọng của tẩy da chết mặt và môi bạn cần biết

Cũng quan trọng như việc chống nắng, việc tẩy da chết là một bước không thể thiếu trong quy trình làm đẹp da, giúp quá trình tái tạo da nhanh hơn bằng các thao tác kết hợp với sản phẩm chuyên dụng loại bỏ tế bào chết, để có được làn da tươi mới, mịn màng. Bên cạnh việc tẩy tế bào chết cho mặt, chúng ta không thể bỏ qua đôi môi không kém phần quan trọng.

Da chết là gì?

Tẩy da chết là lấy đi lớp ngoài cùng của da. Khi các tế bào mới hình thành, các tế bào cũ sẽ chết đi và bong ra. Lớp tế bào này khi chưa được loại bỏ trên da sẽ là nơi cư trú của các tuyến mồ hôi và các tuyến bã nhờn, dẫn tới tình trạng mọc mụn, vết nám – tàn nhang, lão hóa da…

tẩy tế bào chết 1

Da chết là lớp tế bào ngoài cùng sau khi da tái tạo

Có nên tẩy da chết?

Trung bình cứ 28 ngày thì tế bào mới trên da sẽ hình thành đồng nghĩa với việc các tế bào cũ sẽ bị chết đi và bong ra. Tuy vậy, lớp tế bào chết này sẽ không bong ra khỏi da ngay mà sẽ tích tụ tạo thành một lớp dày trên da.

Đây chính là nơi cư trú của vi khuẩn, bụi bẩn và nếu không được loại bỏ thường xuyên sẽ kết tụ lại làm da bạn bị xạm đen, xuất hiện nhiều nếp nhăn, khô sần, lỗ chân lông giãn to và đôi khi còn gây nổi mụn.

Do vậy, việc tẩy tế bào chết định kỳ sẽ góp phần cải thiện tất cả những vấn đề trên của da, giúp làn da được thẩm thấu lớp kem từ mỹ phẩm tốt hơn.

Giờ thì bạn biết vì sao phải tẩy tế bào chết rồi chứ.

Lợi ích của việc tẩy da chết

lợi ích tẩy tế bào chết

Những lợi ích của tẩy tế bào chết

Từ trước đến nay chúng ta đều biết tẩy da chết cực kỳ quan trọng giúp giảm thiểu tối đa các bệnh về da cũng như mang đến làn da sáng mịn, và lợi ích chính của nó là:

  • Việc loại bỏ tế bào da chết trên bề mặt da sẽ giúp da mịn màng, tươi sáng và khỏe mạnh hơn.
  • Tẩy tế bào chết đều đặn sẽ giúp giải phóng các nút tắc nghẽn, hạn chế sự bít tắc nang lông, ngăn chặn bụi bẩn bám chặt sâu bên trong nang lông, đồng thời hạn chế tối đa quá trình hình thành vi khuẩn gây mụn bên trong da.
  • Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo da tự nhiên của da, từ đó giúp làn da trẻ đẹp lâu hơn.
  • Sau khi tẩy tế bào chết làn da được sạch sẽ, thông thoáng, đây là thời điểm tốt nhất để sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da, các chất điều trị cũng như các loại mỹ phẩm khác. Da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất trong kem và phát huy tối đa công dụng.

Xem thêm: Cách chăm sóc đối với da khô

Tẩy da chết dành cho mặt

Tần suất sử dụng

Da mặt nhạy cảm hơn nhiều so với da toàn thân, so đó bạn cần lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với da mà không gây tổn thương đến da. Có 2 dạng tẩy da chết cho mặt là vật lý và hóa học (AHA và BHA). Nếu dòng hóa học có thể sử dụng như một sản phẩm trong quy trình dưỡng da và apply hằng ngày thì  vật lý chỉ nên áp dụng từ 1-2 lần/tuần.

tần suất tẩy da chết

Thực hiện cho mặt 1-2 lần/tuần

Cách tẩy da chết mặt

Bước 1: Rửa sạch mặt

Hãy luôn đảm bảo da mặt được rửa sạch bằng những sản phẩm hỗ trợ trước khi thực hiện bước tẩy tế bào chết. Không dùng nước nóng để rửa mặt để da không bị khô, thay vào đó hãy dùng nước ấm hoặc nước lạnh cho da săn chắc hơn. Sau bước rửa mặt thì lau khô nhưng vẫn đảm bảo còn đủ độ ẩm cần thiết.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

  • Thoa đều một lớp kem hoặc gel tẩy tế bào chết da mặt đều lên khuôn mặt theo chiều kết cấu của làn da. Nếu sử dụng scrub. Chỉ nên massage da khoảng 1 phút để tránh trường hợp da bị kích ứng và tổn thương. Chú ý các vùng kẽ mũi, khóe môi, khóe miệng bạn nhé.
  • Chờ khoảng 2 phút cho các dưỡng chất được thấm được thẩm thấu cũng như làm sạch da, rồi rửa sạch mặt lại với nước lạnh thật nhẹ nhàng.

Tẩy da chết cho mặt loại nào tốt

Kem tẩy da chết Collagen Magic Peeling Care Dr Pluscell áp dụng công nghệ sinh học vượt trội với thành phần độc đáo enzym papain được chiết xuất từ đu đủ. Enzym Papain có tác dụng làm sạch da, loại bỏ da chết,bụi bẩn trên bề mặt da một cách nhẹ nhàng. Đặc biệt sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên đặc biệt an toàn cho mọi làn da .

kem tẩy tế bào chết dr pluscell

Kem tẩy tế bào chết Collagen Magic Peeling Care Dr Pluscell

Tẩy da chết dành cho môi

Tần suất sử dụng

Cũng giống như các vùng da khác trên cơ thể, khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng, da môi có thể bị khô và lão hóa. Nếu không loại bỏ lớp da này thì lâu dần, đôi môi sẽ bị tối màu, không mềm mịn. Do đó, bạn cần tẩy tế bào chết môi thường xuyên để hạn chế điều này.

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết môi có sẵn trên thị trường hoặc DIY với đường đen cộng với một chút mật ong là đã đủ cho một đôi môi mềm và căng mịn. 1 tuần bạn có thể sử dụng 2-3 lần, nếu môi bạn bị khô hoắc đanh son quá lỳ, bạn nên sử dụng mặt nạ môi sẽ có tác dụng tẩy da chết, mặt nạ môi thì có thể dùng hàng đêm.

môi đẹp

Tẩy tế bào chết môi giúp đánh son được mịn và đều màu

Cách sử dụng

Bước 1: Tẩy trang môi

Thường những loại son môi lì càng lâu phai thì sẽ càng chứa lượng chì nguy hiểm, vì thế trước khi tẩy tế bào chết bạn cần tẩy trang trước. Dùng nước hoặc dầu tẩy trang chuyên dụng cho môi và nhẹ nhàng lau cho đến khi môi bạn không còn màu son nào cả.

tẩy tế bào chết môi

Quy trình tẩy tế bào chết môi

Bước 2: Thực hiện

  • Dùng khăn mềm làm sạch da đôi môi.
  • Dùng tăm bông lấy một lượng vừa phải kem tẩy và thoa đều lên môi.
  • Massage nhẹ theo hình dạng xoắn ốc trong khoảng 1 phút cho đến khi các hạt đường cát tan đều.
  • Dùng khăn giấy khô lau nhẹ nhàng môi để loại bỏ hoàn toàn lớp da bong tróc.
  • Rửa thật sạch với nước và để các tế bào chết không còn đọng lại trên môi.
  • Lấy khăn bông mềm lau nhẹ nhàng cho đến khi môi khô hẳn.

Tẩy da chết toàn thân (body)

Tần suất sử dụng

Da toàn thân luôn dễ chăm sóc hơn da mặt, bạn chỉ cần để ý chăm sóc một chút là sẽ có làn da mềm mịn và khỏe mạnh. Sử dụng tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần sẽ không làm tổn thương da và vẫn duy trì được độ ẩm của da sau khi tẩy.

thực hiện đều đặn

Thực hiện bước skincare này đều đặn hàng tuần giúp da khỏe mạnh

Cách sử dụng

  • Tắm sạch toàn bộ cơ thể với nước ấm, điều này giúp lỗ chân lông giãn nở. Thực hiện theo chiều hướng từ lòng bàn chân lên đến dọc cơ thể. Với bàn chân bạn dùng đá kì chà sát. Chú ý rằng với phần chân bị chai thì bạn ngâm với nước ấm pha sữa tươi không đường trước khoảng 30 phút. Da bạn sẽ mềm hơn trông thấy.
  • Cho lượng tẩy tế bào chết body vừa đủ lên tay hoặc miếng bọt xơ mướp rồi nhẹ nhàng lau lên thân từ cơ thể tới vùng cổ khoảng 15 phút. Nếu dùng tay thì bạn cần massage để các dưỡng chất được da hấp thụ tốt hơn.
  • Sau 15-20 phút thì tắm lại sạch với nước ấm. Bạn có thể dùng sữa tắm trắng da ngay sau khi tẩy da chết body đều được. Tiếp đến thoa kem dưỡng ẩm cho da để tránh da bị khô.

Qua đây có thể thấy tẩy tế bào chết có vai trò quan trọng như thế nào trong chu trình làm sạch da và cách sử dụng đều đặn hợp lý.

Lưu ý không nên lạm dụng kem tẩy tế bào chết sẽ khiến da bị mỏng, yếu và dễ bắt nắng. Hi vọng qua bài viết trên có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về tác dụng, lợi ích của tẩy tế bào chết.

 

Bài viết liên quan:

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.