Tiêu chí lựa chọn dòng Kem Chống Nắng tốt nhất cho mùa Hè 2021

Bí mật mùa Hè về làn da trắng sứ, mịn màng của các cô gái Hàn Quốc đơn giản chỉ cần sử dụng kem chống nắng đều đặn mỗi ngày, bởi kem chống nắng đóng vai trò quan trọng với làn da chúng ta. Tuy nhiên, tiêu chí nào để lựa chọn dòng kem chống nắng có khả năng bảo vệ da tốt nhất, chống lại các tia UVA/UVB? Hãy tìm hiểu những dòng kem chống nắng vật lý lai hóa học tốt nhất dưới đây để chuẩn bị chào đón 1 mùa hè năng động:

Phân biệt tia UVA và UVB để lựa chọn kem chống nắng phù hợp

Kem chống nắng vật lý lai hóa học là dòng kem chống nắng có khả năng ngăn cản tia UV tác động lên làn da gây ra tình trạng cháy da, nám da, tàn nhang, đồi môi và có thể dẫn đến ung thư da nếu không sử dụng kem chống nắng trong thời gian dài. Vậy các tia UV ấy là gì mà có thể khiến da của chúng ta bị tổn thương đến như vậy?

tia UVA và UVB

Tia UVA và UVB có bước sóng khác nhau và tác động lên da, hình thành các bệnh lý khác nhau về da

UVA và UVB là 2 tia bức xạ độc hại đi cùng với ánh nắng Mặt trời chiếu xuống Trái Đất, cả 2 được gọi chung là tia UV. Trong tia UV có bao gồm UVA, UVB và UVC, tuy nhiên tia bức xạ UVC đã bị tầng khí quyển đã lọc loại tia này trước khi chúng đáp xuống mặt đất.

UVA và UVB có 2 bước sóng khác nhau, UVA có bước sóng dài hơn và khả năng đâm sâu xuống dưới làn da hơn UVB và mang đến những tác động khác nhau đối với làn da và sức khoẻ (Cả 2 tia bức xạ này đối mắt thường không thể nhìn thấy trực tiếp )

Tia UVA là gì?

UVA (hay là tia tử ngoại) là tia có bước sóng dài, chiếm đến 95% tỉ trọng các tia cực tím đáp xuống Trái Đất. Trong 2 tia UVA và UVB tác động gây hại cho con người, tia UVA chiếm phần trăm cao hơn khi gây ra những bệnh lý về da khi nó tiếp xúc trực tiếp lên làn da.

Và đặc biêt, UVA luôn xuất hiện ở bất kỳ thời tiết nào, dù trời nắng hay âm u, mưa gió, bởi tia UVA khác biệt hoàn toàn với ánh nắng mặt trời (cung cấp Vitamin D cho làn da) còn UVA thì không.

tia UVA

Tia UVA gây lão hóa da, hình thành nếp nhăn trên da

Ngoài ra, tia UVA được các nhà khoa học gọi là “sát thủ thầm lặng”. Theo các chuyên gia, tia UVA tàn phá làn da từ các tế bào bên dưới da, âm thâm làm da bị hủy hại mà không để lại những dấu hiệu rõ rệt trên da như UVB.

Cụ thể, Với “sải chân” dài của mình, tia UVA có khả năng “đâm” sâu và “tàn phá” các tế bào, cấu trúc da, làm tổn thương Collagen và Elastin, khiến các sợi Collagen liên kết dưới da bị phá vỡ, lâu dần sẽ mất đi độ săn chắc – đàn hồi và hình thành các nếp nhăn. Nguy hiểm hơn, UVA còn là nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư da.

tác hại tia UVA và UVB

Những tác hại của tia UVA và UVB mang đến cho làn da chúng ta

Một số hoạt chất chống nắng có khả năng đánh bật tia UVA là: Titanium DioxideKẽm Oxit (Zinc Oxide). Bên cạnh đó, trên sản phẩm chống nắng kí hiệu PA cùng các dấu + sẽ biểu hiện được khả năng chống tia UVA. PA càng nhiều + sẽ có khả năng chống tia UVA càng cao.

Đăng ký để nhận hàng ngàn ưu đãi lớn khi mua đơn hàng cùng Dr Pluscell và có cơ hội may mắn nhận được khóa học HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ nâng cao kiến thức, kỹ năng spa độc quyền




    Tia UVB là gì?

    UVB có bước sóng ngắn hơn UVA (từ 290nm đến 320nm), Khác với UVA, tia UVB sẽ gây tác động trực tiếp lên da và gây ra những hiện tượng cháy nắng và thay đổi sắc da. Tương tự như UVA, bức xạ của tia UVB cũng là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư da.

    tia UVB

    Tia UVB tác động trực tiếp lên gây các vết cháy nắng, đỏ ửng trên da

    Tuy nhiên, UVB có điểm khác biệt hơn, cường độ của UVB sẽ thay đổi tuỳ theo thời gian trong ngày, mùa trong năm và vị trí địa lý. Ở những vùng có khí hậu nhiệt đới, nắng nhiều, tia UVB hoạt động mạnh mẽ hơn. May mắn thay, tia UVB có thể cản được bằng cửa kính thông thường. Đối với các chỉ số trên kem chống nắng, chỉ số SPF sẽ biểu hiện khả năng chống tia UVB.

    Tiêu chí để lựa chọn kem chống nắng tốt nhất

    Để lựa chọn được dòng kem chống nắng tốt nhất, có khả năng “cản phá” được những tác động độc hại của 2 loại tia UV này, các bạn cần để ý những yếu tố quan trọng thể hiện khả năng bảo vệ da dưới đây:

    Kem chống nắng vật lý hay hóa học

    Kem chống nắng được chia làm 3 loại: vật lý, hóa học và vật lý lai hóa học. Hiện nay kem chống nắng vật lý đang là dòng kem đang chiếm được nhiều cảm tình của các chị em bởi độ lành tính và thành phần hoàn toàn tự nhiên, ngoài ra còn có khả năng làm bật tông thay thế những kem trang điểm nhẹ nhàng. Vừa bảo vệ da tốt, vừa trang điểm da đẹp tự nhiên, tác dụng 2 trong 1 này đã lấy lòng được rất nhiều cô gái.

    kem chống nắng vật lý hay hóa học

    Mỗi sản phẩm chống nắng đều có nhưng ưu nhược điểm khác nhau, nhưng kem chống nắng vật lý lai hóa học thông dụng được nhiều người yêu thích hơn

    Bên cạnh dòng kem chống nắng vật lý thuần, sự kết hợp giữa vật lý và hóa học cũng là 1 lựa chọn lý tưởng khi sự tích hợp của 2 dòng sẽ đạt được khả năng bảo vệ da tốt hơn, bởi khả năng bảo vệ da của dòng kem hóa học cao hơn so với kem chống nắng vật lý. Khả năng bám da và không lộ những vệt trắng mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, nếu bạn đang phân vân lựa chọn dòng kem nào tốt nhất thì có thể sử dụng kem chống nắng vật lý lai hóa học với chỉ số bảo vệ da cao, có khả năng thẩm mỹ tốt.

    Kem chống nắng đầy đủ thông tin 

    Theo quy định sản xuất các sản phẩm có khả năng chống nắng, tất cả các loại kem bắt buộc phải thể hiện rõ ràng các chỉ số chống nắng SPF và PA của sản phẩm. Kem chống nắng tốt nhất cần đảm bảo được khả năng bảo vệ da khỏi các tia tử ngoại UVA và UVB – nguyên nhân của các bệnh lý về da, gây nguy hiểm khôn lường như: ung thư da, lão hóa da, mất nước,…
    chỉ số PA
    Các chỉ số PA và SPF thể hiện khả năng chống nắng, bảo vệ da được thể hiện rõ ràng trên sản phẩm
    Trong từng trường hợp cụ thể, bạn cần lựa chọn cho mình chỉ số chống nắng phù hợp, ví dụ đối với đi biển, độ SPF thích hợp để chống nắng là từ 50-80. Ở mức độ này, làn da sẽ được đảm bảo chống nắng lên đến 85%, hạn chế được nguy cơ ung thư da và lão hóa sớm do ánh nắng đốt cháy trực tiếp trên da,…
    Ngoài ra, để bảo vệ da tối đa, bạn cũng nên sử dụng các biện pháp chống nắng khác như: trang phục chống nắng, sử dụng kép viên uống chống nắng nội sinh, …. và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 10h-14h hàng ngày, nhất là vào mùa hè.

    Lựa chọn dòng kem không thấm nước và mồ hôi

    Mù hè là khi da đổ nhiều dầu, mồ hôi và thường xuyên phải tiếp xúc với nước, kem chống nắng tốt là dòng kèm có khả năng kiềm dầu tốt, không trôi, không thấm nước. Bởi sau khi đổ dầu và tẩy rửa, các loại kem chống nắng bị trôi thường rất cao, nếu không kịp thời thoa kem, da sẽ dễ dàng bị bắt nắng hơn bình thường.
    kem chống nắng không thấm nước
    Đối với da dầu, khả nắng kiếm dầu chống trôi cực kỳ quan trọng khi lựa chọn kem chống nắng
    Ngoài ra, thời gian lý tưởng cho khả nắng chống nắng, chống thấm nước trên da từ 60 phút đến 120 phút và điều này cũng tùy thuộc vào hoạt động của bạn.

    Thành phần chống nắng tự nhiên, an toàn

    kem chống nắng dr pluscell
    Kem chống nắng có thành phần thiên nhiên giúp da dầu (nhạy cảm) không bị kích ứng khi sử dụng
    Thành phần của kem chống nắng là yếu tố để đánh giá chất lượng của sản phẩm, vì cấu tạo của chất kem, nguyên liệu sẽ tiếp xúc trực tiếp với làn da của người sử dụng. Đối với các dòng kem chống nắng có thành phần hoàn toàn tự nhiên, an toàn (NHPs) bao gồm: kẽm oxit, titanium dioxit hoặc axit para-aminobenzoic (PABA) sẽ giúp da được bảo vệ an toàn trước những tác động gây hại của ánh nắng mặt trời và các tia bức xạ. Hơn nữa, những dòng kem chống nắng có thành phần tự nhiên giúp giảm khả năng bị kích ứng hoặc bào mòn da do các hóa chất

    Kem chống nắng Vật lý lai hóa học tốt nhất cho mùa Hè

    Như đã nói ở trên, dòng kem chống nắng vật lý lai hóa học là kem có khả năng bảo vệ làn da tốt khỏi các tia tử ngoại UVA, UVB, đồng thời các thành phần dưỡng chất giúp dưỡng da mỗi ngày. Kem chống nắng Absolute Sun Cream Dr Pluscell SPF 50 PA++++ là sản phẩm tiêu biểu của Dr Plusscell có chứa thành phần khoáng chất kẽm Zinc Oxide (10.0%) và Titanium Dioxide với khả năng chống nắng quang phổ rộng.
    Kem chống nắng Absolute Sun Cream
    Kem chống nắng Absolute Sun Cream Dr Pluscell SPF 50 PA++++
    Ngoài khả năng “cản trở” được hoàn toàn tia UVA, Absolute Sun Cream Dr Pluscell SPF 50 PA++++ còn chống lại được tia UVB, các bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, ánh sáng xanh và bức xạ tia hồng ngoại. Bên cạnh đó, sản phẩm chống nắng của Dr Pluscell được ứng dụng công nghệ độc quyền từ Hàn Quốc trung hòa giữa chức năng bảo vệ da và dưỡng ẩm da tốt.
    Đặc biệt, nếu kem chống nắng thông thường chỉ có thể chống được 90-97% tia tử ngoại thì bằng công nghệ sản xuất của Dr Pluscell sẽ cản trở và trung hoà tác hại của tia UV lên đến 99% để chúng không ảnh hưởng đến da.
    Trên đây là những tiêu chí lựa chọn kem chống nắng vật lý lai hóa học tốt nhất để giúp bạn có một làn da khỏe mạnh, trắng mịn chào Hè thật năng động và tự tin. Không chỉ bảo vệ da, kem chống nắng còn là sản phẩm “âm thầm” hỗ trợ làm đẹp mỗi ngày cho làn da. Mọi thông tin cần tư vấn, hỗ trợ  và mua sản phẩm vui lòng liên hệ tới Hotline 1900 6892 để được giải đáp nhanh nhất
    Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
    Nguyễn Quang Thắng

    One thought on “Tiêu chí lựa chọn dòng Kem Chống Nắng tốt nhất cho mùa Hè 2021

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.