Giải đáp những thắc mắc về Kem Chống Nắng Vật lý, hóa học và Vật lý lai hóa học

Trong cuộc sống ngày nay, vấn đề ô nhiễm môi trường, bụi bẩn và nắng nóng gây tác động trực tiếp đến làn da của mọi cô gái. Nếu làn da không được bảo vệ kỹ càng thì làn da mỏng manh có thể dễ bị tổn thương và gây ra các bệnh về da rất nguy hiểm. Chính vì vậy, kem chống nắng là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với làn da chúng ta. Tuy nhiên, để lựa chọn kem chống nắng thì nên chọn kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học hay kem chống nắng vật lý lai hóa học là tốt nhất. Và những khúc mắc xoay quanh kem chống nắng sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây:

Phân loại kem chống nắng

Các loại kem chống nắng vật lý

kem chống nắng pa+++

Kcn vật lý tạo 1 lớp màng mỏng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Kem chống nắng vật lý sử dụng cơ chế chống lại ánh nắng mặt trời và các tia tử ngoại theo nguyên tắc vật lý. Cụ thể là, lớp kem chống nắng sẽ hình thành một lớp màng chắn mỏng trên da, điều này nhằm đánh bật lại các tia UV có trong ánh nắng mặt trời khi chúng chiếu lên da của chúng ta, khiến các tia tử ngoại không thể gây tác động được đến làn da.

Nguyên lý hoạt động đơn giản những tác dụng đem lại lại cực kỳ hiệu quả trong nhiệm vụ bảo vệ da của loại kcn vật lý này.

Xem thêm: Kem chống nắng vật lý tốt nhất 2021

Các loại kem chống nắng hóa học

Khác kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học sử dụng các phản ứng hóa học để chống lại tác hại của tia UV, ánh nắng mặt trời và tác hại từ môi trường tác động vào. Thành phần của kcn hóa học thường sẽ có các hợp chất hữu cơ như: octinoxate, oxybenzone, avobenzone và octisalate

kem chống nắng vật lý lai hóa học

Kcn hóa học sử dụng các phản ứng hóa học giúp da tránh được những tác động gây hại từ bên ngoài

Về cơ chế hoạt động của kem chống nắng hóa học đơn giản là tạo ra phản ứng hóa học để thay đổi tia tử ngoại, chuyển đổi thành nhiệt và giải phóng ra khỏi da của chúng ta.

Các loại kem chống nắng vật lý lai hóa học

Kem chống nắng vật lý lai hóa học là gì? Vì sao lại có sự lai, trộn lẫn giữa vật lý và hóa học này?

Kem chống nắng vật lý lai hóa học còn được gọi là kem chống nắng phổ rộng. Việc lai tạo giữa 2 dòng giúp khuếch tán các tia nắng mặt trời chiều trên bề mặt kem chống nắng, đồng thời hấp thụ tia tử ngoại, ngăn chặn ánh nắng mặt trời chiếu tới da.

Mặt khác, kem chống nắng này sẽ không gây bóng hay trắng mặt như kcn vật lý và hạn chế được tối đa việc gây kích ứng đối với da nhạy cảm

kem chống nắng spf 50

Kem chống nắng hóa học lai vật lý mang những ưu điểm vượt trội từ 2 loại kem chống nắng trên

>> Kem chống nắng vật lý lai hóa học Hàn Quốc – Absolute Sun Cream

Vậy trong 3 loại kem chống nắng trên, những câu hỏi mà các cô gái đang gặp khó khăn khi lựa chọn cho bản thân kem chống nắng tốt nhất và phù hợp với làn da, hãy cùng trả lời những vấn đề này nhé

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 sản phẩm kem chống nắng hay mỹ phẩm cho spa, Thẩm mỹ viện của mình, hãy đăng ký ngay để được tư vấn và hỗ trợ với những ưu đãi lớn, đồng thời nhận được những khóa học MIỄN PHÍ độc quyền từ Dr Pluscell:

Dưới đây là những câu hỏi về kem chống nắng mà bạn đọc cần biết

Nên chọn kem chống nắng nào cho làn da?

Nên sử dụng kem chống nắng vật lý hay kem chống nắng hóa học? và kem chống nắng vật lý lai hóa học sử dụng có tốt hơn không? Đây là câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất.

Không chỉ người sử dụng và nhiều các chuyên gia, khoa học cũng đang tranh luận về điều này. Nhưng cho đến hiện nay, câu trả lời chính xác nhất chưa được đưa ra. Bởi mỗi một dòng kem chống nắng mang một chức năng, ưu, nhược điểm riêng biệt và không loại nào yếu thế hơn.

mẹ và con

Mỗi làn da sẽ phù hợp với từng loại kem chống nắng khác nhau

Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu và trải nghiệm thực tế cho thấy rằng, kem chống nắng vật lý lai hóa học đang là dòng kem được đánh giá cao về khả năng của nó mang lại với độ phổ rộng lớn, bảo vệ da tối đa khỏi các tác nhân gây hại cho làn da.

Tùy thuộc vào từng hoàn cảnh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ít hay nhiều, việc kích ứng của làn da đổi với thành phần bên trong kem chống nắng hay không để lựa chọn cho bản thân loại kem chống nắng tốt nhất

Bạn đọc có thể tham khảo thêm: Hướng dẫn chi tiết cách chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da

Kem chống nắng có chì hay không?

Theo cơ chế bám da trong mỹ phẩm, những sản phẩm nhiều dưỡng, không chì rất an toàn và có lợi cho làn da, tuy nhiên thời gian bám trên da rất ngắn và dễ trôi khi tiếp xúc với nước hay đổ dầu.

Còn để có thể mỹ phẩm bám lâu trên da, các nhà sản xuất cần sử dụng 1 lượng chì nhất định bên trong, sử dụng các sản phẩm chứa chì trong thời gian dài có thể gây sạm da, da dễ bị nổi mụn, xấu xí,…

Kcn vật lý có thể bám da lên đến 24 giờ, kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý lai hóa học cũng tương tự như vậy. Vậy nên nghi vấn: “Có chì trong kem chống nắng mới có thể bám lâu đến như vậy” khiến nhiều người ái ngại

kem chống nắng spf30

Chì thường có trong các sản phẩm mỹ phẩm và chỉ 1 số kem chống nắng sử dụng nguyên liệu này

Bất kỳ 1 sản phẩm nào cũng có chì, bao gồm cả trong nước uống hàng ngày của chúng ta, việc tránh khỏi nạp chì vào cơ thể là điều không thể tránh khỏi.

Và nếu lượng chì có trong mỹ phẩm, kem chống nắng đạt ở mức thấp, không gây hại cho làn da, cơ thể thì điều đó sẽ không ảnh hưởng xấu gì khi sử dụng kem chống nắng. Bản chất của các dòng kem chống nắng là bảo vệ và dưỡng da ( đối với 1 số loại có thành phần dưỡng) vậy nên lượng chì trong sản phẩm cực kỳ thấp hoặc không chứa chì.

Kem chống nắng có thể thay thế được kem trang điểm hay không?

Chất kem của kcn vật lýkcn vật lý lai hóa học có khả năng làm lên tone da, giúp da trắng, sáng tự nhiên. Tuy nhiên, kem chống nắng chỉ có thể thay thế lớp lót trong các bước trang điểm chứ không thể thay thế hoàn toàn các bước trang điểm khác

kcn có thể thay thế kem trang điểm không

Kem chống nắng có thể thay được lớp lót dưỡng trong trang điểm

Còn đối với kem chống nắng hóa học không có khả năng làm sáng da thì bắt buộc bạn phải sử dụng kem trang điểm bình thường nếu bạn cần trang điểm.

Có được pha các loại kem chống nắng với nhau không?

Câu trả lời là KHÔNG.

Mỗi dòng kem chống nắng có thành phần, các chất hóa học khác nhau và nếu sử dụng đồng thời 2 hay nhiều loại chồng lên nhau sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc của sản phẩm, dễ xảy ra những trường hợp đối kháng nhau. Mặt khác, việc sử dụng quá nhiều lớp chống nắng lên da khiến da dễ bị bí, đổ nhiều dầu, từ đó dẫn đến việc nổi mụn.

cô gái đeo kính đen

Bạn không nên sử dụng đồng thời quá nhiều loại kem trên da của mình

Nếu bạn muốn sử dụng kép giữa kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học thì có thể lựa chọn dòng sản phẩm kem chống nắng vật lý lai hóa học có chiết xuất từ các dược liệu của Dr Pluscell giúp cải thiện, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh

Kem chống nắng hoá học hay vật lý tốt hơn?

Tuỳ vào da của mỗi người, thông thường kem chống nắng hoá học dễ gây kích ứng hơn, không phù hợp với da nhạy cảm và da mụn. Tuy nhiên, nếu da dị ứng với các loại khoáng chất thì không nên dùng kcn vật lý. Da khô có thể kem chống nắng hoá học tốt hơn còn bạn nào da dầu thì nên kem chống nắng vật lý. Và da nhạy cảm nên sử dụng kem chống nắng vật lý lai hóa học

da rám nắng

Tùy vào mỗi thuộc tính da mà bạn nên lựa chọn kem chống nắng nào tốt nhất cho da

Trong kem chống nắng có cồn hay không và tác hại của nó?

Trong mỹ phẩm sẽ có 2 loại là cồn khô (drying alcohol) và cồn béo (fatty alcohol). Trong đó, cồn béo đem lại rất nhiều lợi ích  như dưỡng ẩm, làm dịu và mềm da. Một số loại cồn béo an toàn và thông dụng là cetearyl alcohol, cetyl alcohol, behenyl alcohol, stearyl alcohol và myristyl alcohol.

kem chống nắng vật lý lai hóa học

Cồn không gây hại cho da nếu kem chống nắng chỉ chứa 1 lượng nhỏ phù hợp với làn da

So với cồn béo, cồn khô không hẳn là gây hại. Cồn khô sử dụng trong kem chống nắng giúp kem thấm nhanh hơn, kiềm dầu tốt, se khít lỗ chân lông. Đó là lý do khi da khô dùng kem chống nắng có cồn luôn có cảm giác khô hơn. Cồn khô thường sử dụng như ethanol, methanol, benzyl alcohol, ethyl alcohol, isopropyl alcohol, alcohol denat và những loại SD alcohol.

Tuy nhiên nếu kem chống nắng có cồn khô ở nồng độ cao có thể khiến dầu mất đi và bao gồm protein ở bề mặt, làm ảnh hưởng đến lớp màng ẩm của da, gây kích ứng đối với da khô, da mụn và đẩy nhanh quá trình lão hóa da hơn.

Trên đây là tổng hợp những câu hỏi được nhiều người quan tâm và tìm hiểu xoay quanh kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học và kem chống nắng vật lý lai hóa học, những ưu điểm, cách lựa chọn và sử dụng như thế nào cho đúng cách,… Hi vọng qua bài viết này có thể giúp các cô gái có thể tìm kiếm cho mình một dòng kem chống nắng thích hợp với làn da mình nhất.

Dr Pluscell liên tục tìm kiếm các đại lý, chủ spa, TMV phân phối trên toàn quốc với các chính sách ưu đãi hấp dẫn cùng những quyền lợi khi hợp tác, đảm bảo về chất lượng, dịch vụ của sản phẩm. Mọi thông tin liên hệ và cần tư vấn xin vui lòng gọi tới Hotline 1900 6892 để được hỗ trợ

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.