Lý do vì sao nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày

Theo các chuyên gia, chúng ta nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày, 4 mùa quanh năm, bất kể thời tiết nào, dù ở nhà hay đi ra ngoài trời. Vậy lý do gì khiến làn da phải có sự bảo vệ liên tục như vậy? Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mang lại cho làn da của chúng ta.

Tại sao nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày?

Kem chống nắng có tác dụng bảo vệ cho làn da của chúng ta khỏi tổn thương gây ra bởi các tia cực tím ( UV ), trong đó tia UVA và UVB từ ánh sáng mặt trời.

UVA có bước sóng dài hơn nên dễ dàng xuyên qua tầng Ozone và tác động vào trung bì, làm ảnh hưởng đến các gốc tự do, collagen, elastin và các thành phần khác, gây ra tổn thương thầm lặng và không nhìn thấy ngay lập tức nhưng lại lâu dài và khó chữa trị: hiện tượng lão hóa, kém đàn hồi, nếp nhăn, chảy xệ, nám dưới da, tàn nhang. UVA còn gián tiếp gây ung thưđột biến DNA.

Trong khi đó, tia UVB là tia có bước sóng ngắn hơn, trước 10h và sau 14h chỉ chiếm 1% lượng tia cực tím chiếu xuống Trái Đất, trong khoảng 10h-14h chiếm 5%. Tia UVB là tia gây cháy nắng, bỏng nắng, sạm da, vậy nên nếu những ai muốn tắm nắng để hấp thụ sản sinh ra Vitamin D giúp da khỏe mạnh nên tắm vào buổi sáng sớm ( trước 7h ).

Bôi kem chống năng

Lý do vì sao nên sử dụng Kem chống nắng hàng ngày

Bên cạnh vai trò bảo vệ, ngăn chặn các tác nhân gây hại nó còn có tác dụng nuôi dưỡng, cung cấp năng lượng cho các tế bào phát triển.

Bảo vệ da khỏi các tia UV gây hại

Cơ chế của kem chống nắng

Kem chống nắng ngăn chặn tia tử ngoại làm hại da

Trên thế giới, nhiều tầng Ozone đang ngày bị cạn kiệt và thủng rất nhiều, do đó chúng ta ngày càng có nguy cơ bị ảnh hưởng từ các tia tử ngoài cao hơn gây hại trực tiếp lên da.

Mặc dù ánh nắng mặt trời cung cấp Vitamin D rất tốt cho cơ thể chúng ta nhưng không có nghĩa là nó không gây hại. Khi bạn sử dụng kem chống nắng thì nó sẽ ngăn chặn được các tia độc hại xâm nhập vào da và gây rối loạn da.

Ngăn ngừa da lão hóa sớm

Dùng lại kem chống nắng sau 3h

Ánh nắng mặt trời khiến da bị lão hóa nhanh hơn.

Để giữ làn da mãi trẻ trung, sáng đều màu và khỏe mạnh, chúng ta không thể coi thường sức mạnh của chống nắng tác động lên da qua mỗi lần sử dụng. Mỗi lần bôi kem chống nắng là một cách bảo vệ da bạn khỏi các dầu hiệu lão hóa như nếp nhăn, rãnh và đường nhăn.

Các nghiên cứ cho thấy những người dưới 55 tuổi sử dụng kem chống nắng có nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa ít hơn 24% so với với người không dùng.

Giảm khả năng cháy nắng và ung thư da

Liều lượng sử dụng kem chống nắng hợp lý

Ung thư da hình thành từ tia tử ngoại UVA

Kem chống nắng không chỉ có tác dụng làm đẹp, căng da mà điểm mạnh chính của nó là giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Thực tế, việc sử dụng chống nắng hàng ngày trong thời đại này rất quan trọng, bạn sẽ bảo vệ da khỏi nguy cơ mắc các loại ung thư về da.

Đặc biệt là ung thư u hắc tố da. Đây là loại ung thu da tồi tệ nhất, có thể đe dọa tính mạng của người phụ nữ, nhất là những người ở độ tuổi 20.

Ngăn ngừa sạm da

lý do dùng kem chống nắng

Kem chống nắng bảo vệ da khỏi cháy nắng, sạm da tối đa nhất có thể

Đối với người Châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng, làn da trắng luôn được các chị em ưu ái, hướng tới, nhưng làn da rạm nắng khỏe mạnh cũng không phải là không có. Khi bạn tắm nắng để có 1 làn da rạm nắng thì các tia cực tím cũng sẽ gây tổn thương cho da của bạn.

Bạn nên chọn kem chống nắng có mức SPF ít nhất là 30 để chống sạm nắng cho da. Hãy chắc rằng bạn sử dụng kem mỗi 2 giờ/lần thoa, đặc biệt là nếu bạn có một làn da nhạy cảm.

Nâng cao sức khỏe cho da

da không đều màu
da không đều màu

Sử dụng chống nắng hàng ngày giúp da phát triển khỏe mạnh

Các Protein cần thiết để giữ cho da luôn mịn màng và khỏe mạnh như Collagen, Keratin, Elastin sẽ được bảo vệ tuyệt đối trên những khu vực cần thiết nếu bên trên nó được bao bọc bởi 1 lớp kem chống nắng phù hợp.

Là 1 loại mỹ phẩm nhẹ nhàng giúp da dễ thở

Kem chống nắng mới Dr Pluscell

Chăm sóc da đơn giản với kem chống nắng

Với một cô nàng không thường xuyên trang điểm đậm, đây là một sự lựa chọn hoàn hảo. Ngày nay, các dòng chống nắng được chia ra 2 loại là vật lý và hóa học. Chống nắng vật lý có khả năng lên tông sáng hơn và có thể thay thế được kem lót, nền trong trang điểm.

Một số kem chống nắng như Absolute Sun Cream Dr Pluscell vừa là vật lý vừa hóa học, chất kem sáng da nhưng mỏng nhẹ, thông thoáng, không gây bít lỗ chân lông.

Kem chống nắng có khả năng bảo vệ tốt hơn quần áo chống nắng

vì sao nên dùng kem chống nắng

Không cần quá nhiều thứ lên người với 1 tuýp kem chống nắng

Thay vì phải phủ lên người quá nhiều lớp quần áo, mũ, găng tay, kính mát và tất dày sụ, bạn chỉ cần thu gọn lại bằng 1 lớp chống nắng nhẹ nhàng bằng quần áo, kính với kem chống nắng. Đơn giản nhưng hiệu quả chống nắng cao hơn rất nhiều.

Tóm lại, kem chống nắng hoạt động như một lá chắn chống lại tia tử ngoại – những kẻ xâm nhập bất hợp pháp mỗi khi bạn vô tình để hở. Vì vậy, những lợi ích của chống nắng mang lại không thể nhận biết ngay tức thì nhưng sau một thời gian dài, bạn sẽ cảm nhận được hết những công dụng và tầm quan trọng của loại sản phẩm này về sức khỏe và sắc đẹp.

Nguồn: https://www.stylecraze.com/articles/sunscreen-why-use/

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.