Vì sao sử dụng Nước hoa hồng khiến da bị nổi mụn?

Vì sao khi sử dụng nước hoa hồng bị nổi mụn trên da? Trong khi Nước hoa hồng vốn dĩ là người bạn thân thiết giúp chị em làm đẹp. Nhờ hàm lượng Vitamin A,C cũng các chất giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm nếp nhăn, thâm quầng mắt,… nên được nhiều chị em sử dụng trong việc làm sạch và dưỡng da mỗi tối . Tuy nhiên khi không sử dụng đúng cách vẫn có thể gây nên dị ứng trầm trọng, đặc biệt là những làn da dễ kích ứng nổi mụn.

Sử dụng Nước hoa hồng không phù hợp với da

Việc lựa chọn nước hoa hồng phù hợp với da rất quan trọng, mỗi một loại da sẽ yêu cầu những yếu tố khác nhau, ví dụ như: da mụn cần có thành phần hỗ trợ trị viêm, kháng khuẩn, da khô cần có khả năng cấp nước, dưỡng ẩm sâu,…

Da sử dụng nước hoa hồng bị nổi mụn

Da sử dụng nước hoa hồng bị nổi mụn do không phù hợp 

Vì vậy, lựa chọn một sản phẩm toner phù hợp quyết định đến làn da bạn sẽ được cải thiện tốt hơn hay làm tình trạng da tệ hơn có thể bị nổi mụn, dẫn đến việc sử dụng nước hoa hồng bị dị ứng cao. Hãy tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi mua và hỗ trợ tư vấn để tìm ra loại nước hoa hồng phù hợp với tình trang da hiện tại của mình.

>> Xem thêmNhững câu hỏi thường gặp về nước hoa hồng

Nước hoa hồng chứa nhiều cồn

Nhiều người cho rằng, sử dụng nước hoa hồng bị nổi mụn khi trong đó có Cồn, thật sự Toner có chứa cồn có ảnh hưởng gì lên da? Cồn có tốt cho da hay không? Đầu tiên hãy tìm hiểu sơ lược về cồn có ưu nhược điểm gì.

Ưu điểm:

Trên thực tế, lượng cồn nhất định có trong nước hoa hồng giúp tẩy sạch dầu thừa và bụi bẩn ở các lỗ chân lông, làm se khít lỗ chân lông. Do đó, lượng côn này còn rất cần thiết, đặc biệt là với da dầu và hỗn hợp thiên dầu.

Ngoài ra, một điều có thể nhiều bạn chưa biết, với liều lượng hợp lý, còn có khả năng làm sach hiệu quả, do đó cũng rất tốt với da mụn. Cồn có thể giết chết các vi khuẩn gây mụn, sát khuẩn, kháng viên, giảm sưng.

Nhược điểm:

Tuy nhiên, cồn dễ bay hơi và quá trình bay hơi của nó làm giảm độ ẩm của da, điều này không tốt đối với các bạn sở hữu làn da khô và da nhạy cảm.

Ngoài ra, với các sản phẩm có độ cồn cao, khi dùng nước hoa hồng bị rát da và có thể gây ra bỏng

Da bị khô, bỏng rát

Nước hoa hồng có cồn không chỉ làn khô da mà còn khiến da bị bỏng rát

Qua trên chúng ta có thể thấy được cồn vừa có lợi vừa có hại đối với từng loại da. Tùy vào mức độ từng hãng mỹ phẩm ít hay nhiều, cồn sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên bề mặt da.

Đặc biệt các bạn da khô, nhạy cảm hãy chú ý đến nồng độ cồn khi tìm mua sản phẩm hoặc sử dụng những dòng nước hoa hồng không cồn để tránh tình trạng da bị kích ứng, gây bỏng da. Lượng cồn càng cao càng khiến da khi lấy đi nhiều ẩm trên da, khiến da nhanh bị lão hóa, tạo nếp nhăn, sần sùi trên da.

Sử dụng khi lỗ chân lông đang bị viêm

Nhiều người đang lầm tưởng tính năng của nước hoa hồng có khả năng thay thế được tẩy trang, nên đã bỏ qua sử dụng tẩy trang để làm sạch mà dùng trực tiếp toner. Chức năng làm sạch ở toner chỉ ở mức độ làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông khi trên bề mặt da đã được làm sạch, việc lấy đi chất bụi bẩn, mỹ phẩm không thể thay thế được tẩy trang.

Da có thể bị viêm nhiễm nặng

Da có thể bị viêm nhiễm nặng hơn nếu bạn không để ý đến nó

Chính điều này đã cho các tế bào chết và dịch tiết bã nhờ tích tụ trong lỗ chân lông, làm lỗ chân lông bị viêm, nhiễm khuẩn, nổi mẩn đỏ. Lỗ chân lông đang viêm cũng sẽ dễ bị đỏ lên sau khi tiếp xúc toner hay bất cứ chất nào khác. Khi tiếp xúc với nước hoa hồng da mặt sẽ cảm thấy rát, châm chích là dấu hiệu của việc da đang bị viêm nhiễm, cần chữa trị ngay.

Do ảnh hưởng của thời tiết

Nhiều bạn thắc mắc vì sao khi sử dụng cùng một sản phẩm nước hoa hồng, mùa hè không gặp vấn đề gì trên da nhưng vào mùa đông, sử dụng cảm thấy da bị châm chích khó chịu, nhất là da dầu.

Đó là do làn da của chúng da bị tác động bởi sự thay đổi nóng lạnh của thời tiết . Mùa hè với khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam, lượng dầu tiết ra lớn nên việc sử dụng nước hoa hồng có lượng cồn phù hợp sẽ lấy sạch toàn bộ dầu trên da.

Nhưng vào mùa đông, thời tiết hanh khô và thiếu độ ẩm, da tiết ra lượng dầu ít hơn, thậm chí da còn không đổ dầu. Việc tiếp tục sử dụng sẽ khiến da trở lên căng lên, khô hơn và dễ bị tổn thương, nứt nẻ.

nước hoa hồng Dr Pluscell

Nước hoa hồng nên thay đổi theo từng mùa

Vì vậy, các bạn nên sử dụng nước hoa hồng phù hợp với các mùa trong năm nếu xảy ra tình trạng trên, da dầu có thể thay đổi sử dụng toner có khả năng cấp ẩm cho da. Và vào mùa hanh khô, lạnh nên sử dụng hỗ trợ thêm dưỡng ẩm giúp da khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, còn có các nguyên nhân khác: dị ứng với 1 thành phần, kết hợp với sản phẩm khác, thay đổi cơ địa,…. 

Khi bạn bỏ ra một số tiền để mua một chai nước hoa hồng, trước khi mua, bạn nên tìm hiểu kỹ về da của mình và thông tin sản phẩm để tránh tình trạng làm hại đến da. Trên đây là những trường hợp da không hợp với nước hoa hồng để các bạn tham khảo.

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

48 thoughts on “Vì sao sử dụng Nước hoa hồng khiến da bị nổi mụn?

  1. Phạm Trang says:

    Dạ thưa shop
    E mới mua lọ nước hoa hồng của innisfree-geen tra balancing skin ex
    Về dùng lần đầu thì da bị rát đỏ, lên mạg đọc review thì thấy mọi người noi có tác dụng tốt, ko bị lên mụn. Nên e vẫn tiếp tục dùg, mặc dù mỗi lần dùg xog da thường bị rát, sau vài ngày thì lên nhiều mụn đỏ. Shop nom thế nào tư vấn chỉ cho e với ak

    • Nguyễn Quang Thắng says:

      Chào bạn, nếu da bạn bị kích ứng và nổi mụn có thể do da không hợp với 1 thành phần nào đó bên trong sản phẩm, nếu bạn dùng trong 1 tuần vẫn duy trì tình trạng này thì nên ngừng sử dụng sản phẩm nhé

      • Nhàn nabi says:

        Mình cũng đang xài Nước Hoa Hồng Loại Bỏ Tế Bảo Chết, Dầu Thừa, Làm Sáng Da Innisfree Green Barley Peeling Toner.. sử dụng được 2,3 hôm da mình nổi mụn đỏ sưng đau.. da mình thuộc da dầu nhạy cảm.. mấy chế cho mình lời khuyên có nên xài tiếp k??

      • Nguyễn Quang Thắng says:

        Chào bạn, nếu dùng trong 1 tuần mà vẫn bị nổi mụn thì nên dừng lại không sử dụng nữa nhé.

    • Linh Chi says:

      mình cũng dùng nc hoa hồng innisfree trà xanh. dùng cũng thấy bị rát đỏ sau đó còn lên mụn to nữa .mình thấy mọi ng review nhiều lại cứ nghĩ trong ng nóng lên ms nổi mụn

    • Nguyễn Quang Thắng says:

      Chào bạn, có thể là trong 2 loại sữa rửa mặt và toner có những thành phần kị nhau khi sử dụng chung với nhau, hoặc 1 trong 2 sản phẩm có thành phần kích ứng cho da của bạn. Vậy nên tốt nhất bạn nên sử dụng 1 loại sản phẩm xem nguyên nhân gây mụn là gì? Và ngừng sử dụng sản phẩm ấy nhay sau đó nhé

      • Nana says:

        Cho em hỏi em sử dụng sữa rữa mặt Cosrx low pH good morning gel cleanser và toner simple nhưng mỗi lần rữa mặt xong em xài toner lên là da em bị nỗi đỏ lên và có hơi ngứa có phải em không hợp với toner không ạ

      • Nguyễn Quang Thắng says:

        Chào bạn, có thể bạn bị kích ứng với nước hoa hồng nhé, nhưng cũng có thể sữa rửa mặt và nước hoa hồng có thành phần kháng nhau. Vậy nên tốt nhất bạn nên dừng và đổi nước hoa hồng nhé.

  2. Anh says:

    E dùng nc hoa hồng innisfree đã đc 2 tháng, nhưng gần đây khi thoa song bị nổi mẩn 2 bên má.và hơi ngứa.. nhưng lúc sau thì lặn. Có phải bị kích ứng k và thay loại khác k ạ. Thanks.

    • Nguyễn Quang Thắng says:

      Chào bạn, da bạn có thể bị kích ứng nhẹ rồi nha, bạn có thể sử dụng toner Dr Pluscell với thành phần tự nhiên, an toàn cho da nhạy cảm nhé bạn.

      • Nguyễn Quang Thắng says:

        Chào bạn, châm chích, nóng trong 1-2 lần đầu sử dụng thì da bạn đang thích ứng với toner mới, còn dài hơn thì có thể trong toner có thành phần khiến da kích ứng, mức độ kích ứng phụ thuộc vào da của bạn. Nếu da bị nổi mụn hoặc mẩn đỏ thì nên ngừng sử dụng toner đó nhé.

    • Phan Thị Thanh Mẫn says:

      Cho mình hỏi mình sử dụng toner thayer lần đầu thì cảm giác hơi ngứa với rít do mìh dùng hơi bị nhiều, qua lần sau mìh điều chỉnh lượng toner lại tầm khoảng 6 giọt thì da bình thường k có cảm giác ngứa nữa thì có nên sử dụng tiếp k ạ ?

      • Nguyễn Quang Thắng says:

        Chào Mẫn, nếu khi điều chỉnh lượng toner không còn cảm giác ngứa nữa bạn có thể sử dụng tiếp. Để an toàn nhất thì có thể sử dụng vùng quai hàm, má ngoài trước, nếu không thấy hiện tượng gì thì tiếp tục sử dụng nhé

      • Kimquy says:

        Em cũng dùng thayers mà khi em Sài em thấy mụn ẩn hiện lên rõ , thì có phải do em k kích ứng được với sản phẩm k ạ ?

      • Hoa says:

        Chào ac,cho e hỏi da e dùng nước hoa Hồng meishoku của Nhật được 3 năm rồi nhưng mỗi lần dùng song da bị đỏ sau 1h da trở về trạng thái bình thường thì cột phải ce bị dị ứng nhẹ với sp này k ạ?

    • Nguyễn Quang Thắng says:

      Chào bạn, nếu da bị rát lần đầu sử dụng có thể da mới tiếp xúc chưa thích ứng với thành phần, nhưng nếu sử dụng nhiều lần sau đó thì bạn bị kích ứng nhẹ nhé, không nên dùng lâu dài sẽ dễ gây mụn.

  3. Quý Anh says:

    Em là bị nổi mụn ẩn từ lâu. Em vừa mới dùng toner của Thayers sáng hôm nay(15/2) hiện tại là được 2 lần, mà sau khi dùng mụn ẩn nó mẫn đỏ lên nhưng nó không châm chít hay bỏng rát gì cả như thế là sao ạ?

    • Nguyễn Quang Thắng says:

      Chào bạn, có thể da bạn không hợp với thành phần trong toner hoa hồng, hoặc da bạn chưa thích ứng được với toner mới, nếu bạn sử dụng thêm 2-3 ngày thấy da vẫn gặp tình trang mụn đỏ nhiều hơn thì đổi loại toner khác nhé.

  4. Thơ says:

    E xài nước hoa hồng của thayer từ 21/2 đến giờ là được 6 ngày rồi. Trước khi dùng thì e có sd sữa rửa mặt và khi sd thì hay bị rát cho đến hôm nay thì nổi mụn ạ.
    Vậy e có nên tiếp tục dùng ko ạ

    • Nguyễn Quang Thắng says:

      Chào bạn, nếu da bị nổi mụn như vậy thì bạn nên dừng và lựa chọn sản phẩm mới dành cho da nhạy cảm nhé

    • Nguyễn Quang Thắng says:

      Chào bạn, nếu sử dụng 1 chai mà không có dấu hiệu gì thì bạn có thể xem xét lại thành phần hay chất lượng sản phẩm có thay đổi gì không. Hoặc trong thời gian này bạn có thể thay đổi nội tiết bên trong dẫn đến nổi mụn. Nếu tình trạng mụn nghiêm trọng, bạn nên thay đổi sang 1 loại toner dịu nhẹ hơn.

  5. Nguyễn trúc says:

    Dạ Thưa shop
    E có mua chai nước hoa Hồng hạt ý dĩ Nhật
    Dạ e là da dầu Lúc trước da em rất ích khi có mụn
    Nhưng sau khi sử dụng gần hết 1 chai rồi đột nhiên nổi liên tục không hết
    Shop có thể tư vấn cho e là e đang gặp tình trạng gì ạ

    • Nguyễn Quang Thắng says:

      Dạ chào chị Trúc, mụn có nhiều nguyên nhân, chị có thể cho em biết chi tiết cách chăm sóc da của chị được không ạ? Hoặc chị có thể dừng dùng sản phẩm bên đó có thể do kích ứng mỹ phẩm. Bật mí cho chị là nên dùng bột rửa mặt Dr Pluscell để làm sạch da trước ạ sau đó dùng toner và serum trị mụn của bên em để xử lý vấn đề mụn hiện tại

    • Nguyễn Quang Thắng says:

      Dạ, bình thường dùng toner ngày 2 lần sau bước rửa mặt. Nhưng nếu chị thuộc loại da khô thì dùng nhiều hơn lại càng tốt, không vấn đề gì ạ.

  6. Diễm Quỳnh says:

    Em sử dụng nước hoa hồng hãng innisfree dòng no-sebum khi thoa lên thì khá mát không rát nhưng mà lại bị nổi mụn khá nhiều ạ đa số là mụn to. Dù em không trang điểm hay là gì ạ

  7. Tram says:

    Chào ad!
    Em có mua sản phẩm simple tẩy trang và toner em nghe rất nhiều bạn bảo là loại này rất phù hợp cho da mụn, em thì bớt mụn chỉ còn thâm và mụn cám nhưng em mua sản phẩm này xài được 4 bữa thì cảm giác rất được, và gần đây khi em đi ngoài nắng vào da mặt bắt đầu có những nốt mụn nổi đỏ lên ở vùng đã hết mụn nhưng không có dấu hiệu ngứa rát. (Da em rất khó chịu nên lựa chọn một mỹ phẩm nào đó rất khó khăn đối với em).Em không biết có phải do em đi nắng hay do tẩy trang hoặc toner. Em cám ơn

    • Nguyễn Quang Thắng says:

      Chào Trâm, trường hợp của bạn có thể do đi ngoài nắng da tiết nhiều mồ hôi gây bít tắc lỗ chân lông, có thể xuất hiện mụn. Bạn nên tìm loại sản phẩm kem chống nắng phù hợp với da để hạn chế tình trạng trên. Còn về 2 sp bạn đang sử dụng cần thêm thời gian để cảm nhận xem có thật sự thích hợp với bản thân hay không nhé!

  8. Ly says:

    Em dùng toner eucerin luk đầu cảm thấy hơi rát vs da ửng đỏ lên.Sau 1 tuần dug thì k bị rát nữa nhug vẫn hơi ửng đỏ và cug xuất hiện nhiều mụn li ti nữa .E có nên dug tiếp không ạ

  9. Đoan Nhi says:

    E đang dùng nước hoa hồng mamonde màu hồng ạ e cũng sài đc một thời gian rồi hồi đầu thì ko sao nhưng về sau thì trán e bị mụn ẩn ạ sau đó e có đi nặn mụn và người ta bảo e bị viêm nang lông ạ lúc đó da e đỡ mụn nhưng mấy ngày sau e bị mẩn đỏ và trán xuất hiện mụn lại e nghĩ là do toner ko hợp tại vì từ hôm nặn mụn tối nào e cũng tẩy trang , rửa mặt, và dùng nước hoa hồng này ạ. E cần lời khuyên ạ

  10. Nguyễn thị loan says:

    Em sử dụng nước hoa hồng đến nay được 22 ngày. Từ hôm thứ 19 e thấy khi bôi nươc hoa hồng lên mặt là e bị ngứa rát đỏ 2 bên gò má và bên mép trái. Bên mép trái e có 2 mụn trứng cá. Còn ở gò má thì không. Mà chỉ bôi nươc hoa hồng là e gặp tình trạng này. Kem chống nắng hay kém dưỡng, serum thì không. Có phải đã e k hợp k ạ

  11. hoa says:

    cho em hỏi em vừa bắt đầu sử dụng toner gần đây khoảng hơn 1 tuần, em sử dụng thì không bị rát, ngứa hay khó chịu gì cả, vậy mà qua ngày thứ 3 mụn nổi liti vùng chữ T, đến bây giờ sau 1 tuần vẫn không giảm. Em phải làm sao ạ

    • Đặng thị vân says:

      E cũng dùng loại nước hoa hồng mamonde màu xanh lúc đầu e trị mụn sắp hết rồi.. xong e dùng nước hoa hồng thì nổi mụn liti giờ phải lms ạ

  12. Mỹ Duyên says:

    Dùng srm và sau đó chỉ thoa Toner mà ko dùng thêm bất kì kem hay dưỡng ẩm gì nữa có đc ko ạ

  13. Khánh Linh says:

    Em mua toner Thayer Rose trong Pharmacity check ra mã vạch đầy đủ nhưng em dùng thì có hiện tượng nóng nóng da mặt, rít rít và hình như có vẻ kích ứng . Da em là da dầu dễ nổi mụn. Em nên làm gì đây ạ

  14. gia xuân says:

    em sử dụng toner simple nhưng xài đc vài ngày lên mụn ko biết có phải ( e đang bị kinh nguyệt ) hay sử dụng toner ko phù hợp nên mới vó mụn v

  15. Tran Hanh says:

    Shop ơi e đang dùng chai toner hoa hồng của thayer. Lần đầu em mua chai nhỏ em thấy dùng hợp và cũng không bị kích ứng gì. Sau đó em mua chai dung tích lớn hơn và đã dùng được nửa chai thì tự nhiên bây giờ lại bị kích ứng rát da ạ :(((( (em không đổi srm và dùng toner hơn 1 năm rồi ạ)

  16. Uyên Kẹo says:

    Em dùng toner klairs chai màu đen bị nổi hạt nhỏ nhỏ và ngứa nhẹ. Cảm giác rân rân da mặt. Nhưng mn rw toner này là chống viêm dành cho da nhạy cảm các thứ :((. Em có nên tiếp tục dùng không ạ

  17. Nhi says:

    Em dùng toner la roche posay mới đc 3 ngày thì giờ mụn nổi lên khá nhiều. Ngửi thì thấy toner có mùi cồn. Giờ e nên làm gì cho bớt munn ạ? Nó nổi lên nhiều cục mụn khá to

  18. Nguyễn oanh says:

    Mình sử dụng sữa rửa mặt simple được tháng rồi không bị ửng đỏ nhưng khi sử dụng toner simple rồi bị đỏ lên thì có nên sử dụng tiếp toner simple nữa không ạ ?

  19. Bích Ngọc says:

    em có dùng nước hoa hồng của la roche posay bị lên mụn rát nhưng không bị đỏ thì như thế nào ạ. nên thay thành sản phẩm nào ạ.

    • Bích Ngọc says:

      Ngửi thì thấy toner có mùi cồn. Giờ e nên làm gì cho bớt munn ạ? Nó nổi lên nhiều cục mụn khá to

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.