Vitamin E thần dược giúp làn da tỏa sáng phái đẹp không nên bỏ qua

Vitamin E được biết đến là một trong những chất cần thiết cho con người bởi khả năng oxy hóa giúp bảo vệ và ngăn cản các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Đồng thời tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn, chuyển hóa thành năng lượng giúp cơ thể hoạt động khỏe mạnh. Không những vậy nó còn được xem là thần dược giúp cung cấp độ ẩm và trẻ hóa làn da.

Vitamin E là gì?

vitamin E là gì

Vitamin E là gì?

Vitamin E là tên gọi chung chỉ 2 lớp phân tử là các tocopherol và tocotrienol có tính hoạt động vitamin E trong dinh dưỡng mà không phải tên riêng của một chất hóa học nào đó. Vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa có trong thực phẩm cũng như các loại hạt, các rau lá xanh giúp điều trị hoặc ngăn ngừa thiếu hụt vitamin E

Nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/Vitamin_E

Vitamin E có tác dụng gì?

Làn da thường phải tiếp xúc với các tác nhân gây hại bên ngoài môi trường nên rất dễ mất nước. Lúc này da sẽ trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết, dễ dàng bắt nắng và chịu các tổn thương từ các yếu tố thời tiết bên ngoài.

Bổ sung vitamin E sẽ giúp làn da ngăn ngừa sự mất nước, cân bằng độ ẩm, mang lại một làn da mịn màng tươi trẻ. Nó cũng được xem là thành phần phục hồi độ ẩm nhanh chóng giúp ngăn cản tình trạng khô da và hư hại do ánh nắng..

Thiếu hụt vitamin E sẽ khiến làn da của bạn khô, nhăn nheo, các chất  dinh dưỡng chuyển hóa không đủ làm chân tóc yếu dễ gây rụng. Chính vì vậy mà trong các sản phẩm chăm sóc tóc đều chứa thành phần vitamin E.

Với cơ chế thúc đẩy tái tạo các tế bào mới, sửa chữa các tế bào da bị hư tổn, vitamin E giúp làn da phục hồi nhanh chóng, giảm quá trình lão hóa đồng thời giúp bạn dưỡng ẩm da đầu hiệu quả,  kích thích mọc tóc. Mang lại cho bạn một mái tóc óng mượt, làn da đẹp mịn màng.

vitamin E có tác dụng gì

Vitamin E có tác dụng gì đối với làn da

Nếu làn da xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn, vết chân chim  hay vết thâm quầng quanh mắt. bạn cũng có thể sử dụng vitamin E kết hợp với kem dưỡng thông thường để thoa lên vùng da quanh mắt rồi massage nhẹ nhàng. Thực hiện 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp làn da bạn được cải thiện đáng kể.

Vitamin E là một chất làm mềm da, có khả năng loại bỏ triệt để bụi bẩn và các tạp chất khác bám trên da mà vẫn giữ vững trạng thái cân bằng dầu trên da. Chính vì vậy, việc tẩy trang bằng vitamin E cũng góp phần làm sạch da mặt và nuôi dưỡng làn da sáng mịn.

Cách sử dụng vitamin E như thế nào?

Uống vitamin E vào thời gian nào trong ngày

viên uống

Vitamin E dạng uống

  • Nên uống 1 viên/1 ngày sau bữa ăn sáng khoảng 30 phút, uống đều đặn trong vòng 3 tháng.
  • Dừng uống và tiếp tục sau 2 tháng để ngăn ngừa lão háo da, xòa mờ nếp nhăn một cách hiệu quả mà không sợ quá liều gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Vitamin E dạng bôi

Đối với vitamin E dạng bôi, các bạn không nên dùng vitamin E dạng uống để bôi lên da mặt vì tỷ lệ dầu cực cao. Sản phẩm này sẽ khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn đối với làn da dầu, nhờn mụn.

vitamin dạng bôi

Vitamin E dạng bôi

  • Sử dụng nước tẩy trang để lấy sạch bụi bẩn, rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt, giúp làn da được thông thoáng.
  • Pha muối vào một bát nước nóng  dùng để xông hơi mặt trong vòng từ 3-5 phút. Điều này giúp các mạch máu được lưu thông, giúp các dưỡng chất từ vitamin E được thẩm thấu vào da một cách tốt nhất.
  • Thoa đều vitamin E lên da, massage nhẹ nhàng từ 1-3 phút.
  • Nằm thư giãn trong khoảng 15 phút để làn da hấp thụ dưỡng chất rồi sửa sạch lại với sữa rửa mặt.
  • Dùng 1 chiếc khăn thấm nước lạnh rồi lau sạch làn da thêm 1 lần nữa để lấy sạch lớp vitamin E trên da, tránh tình trạng gây bít lỗ chân lông

>> XEM THÊM: Mặt nạ tái tạo da Dr Pluscell Essence Mask

Những lưu ý khi sử dụng vitamin E

lưu ý khi sử dụng

Lưu ý khi sử dụng Vitamin E

  • Đối với Vitamin dạng uống nên bổ sung với liều lượng cần thiết không quá 12mg/ngày đối với người bình thường và 15mg/ngày đối với phụ nữ đang mang thai. Uống liên tục 1 tháng rồi nghỉ ngơi 1 tuần mới uống lại.
  • Đối với vitamin E dạng bôi, bạn cân
  • Lựa chọn vitamin E có chiết xuất từ tự nhiên bởi chúng có chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa.
  • Với những người có làn da dầu, không nên lạm dụng vitamin E để qua đêm để tránh bị bít tắc lỗ chân lông.-
  • Chỉ nên sử dụng vitamin E vào buổi tối để tránh mặt trời đống thời tránh được tình trạng da bị ô nhiễm do bụi bẩn, ánh nắng.
  • Uống vitamin e từ năm 20 tuổi sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da tốt nhất
  • Sử dụng vitamin E từ sau bữa ăn khoảng 30-40 phút.

Vitamin E là dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể, chính vì thế việc bổ sung vitamin E sẽ làm sức khỏe bạn tốt hơn đồng thời giúp làn da được cải thiện một cách tối ưu. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp chị em có thêm bí quyết để chăm sóc làn da của mình mà không phải tốn nhiều tiền bạc.

Xem thêm: Những tác dụng của Vitamin C – Làn da phái đẹp cực yêu thích

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.