4 lưu ý khi chăm sóc da khô – Lời khuyên từ chuyên gia

Da khô là làn da khó chiều nhất khiến nhiều chị em đau đầu. Bởi nếu không chăm sóc cẩn thận làn da sẽ rất dễ dàng gây kích ứng, nứt nẻ khi vào mùa hanh khô. Việc chăm sóc và dưỡng ẩm cho da là việc chị em cần làm mỗi ngày để có một làn da mịn màng tươi sáng. Dưới đây là những lưu ý khi chăm sóc da khô từ chuyên gia da liễu các bạn cần phải biết.

Rửa mặt đúng cách và dưỡng ẩm cho da

Theo nghiên cứu của các chuyên gia da liễu thì khi rửa mặt nhiều, đặc biệt là nước máy, vì trong nước máy có chứa hàm lượng clo và florua với các hợp chất hóa học khiến cho da bạn càng dễ khô hơn đây là lưu ý khi chăm sóc da khô mà bạn cần phải biết.

mô phỏng da khô

Hình ảnh mô phỏng làn da khô

Lời khuyên: Đối với những bạn có làn da khô các bạn nên lựa chọn dòng bột rửa mặt có thành phần dưỡng ẩm, rửa mặt bằng nước khoáng hoặc đá viên là tốt nhất không nên rửa mặt bằng nước nóng. Sau khi rửa mặt xong các bạn nên cấp ẩm ngay cho làn da bằng serum, kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng không chứa cồn, chiết xuất từ thiên nhiên.

Đặc biệt, ngoài cấp ẩm cho da toner 1 lần nữa lấy đi bã nhờn, bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông để làn da thông thoáng, hấp thụ các dưỡng chất tiếp theo.

 lưu ý khi chăm sóc da khô Rửa mặt

Rửa mặt 2 lần/ngày cấp ẩm sau khi rửa mặt xong

Các bạn nên rửa mặt tối đa 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối không nên rửa mặt quá nhiều. Với những bạn này da quá khô chỉ cần rửa mặt 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ để da thở. Những bạn là dân văn phòng hay ngồi trong điều hòa lạnh da rất nhanh khô, các bạn nên thường xuyên xịt khoáng cấp ẩm cho da khi thấy hiện tượng khô ráp.

Tẩy da chết

Theo nghiên cứu tỉ lệ hấp thụ các sản phẩm hấp thụ sản phẩm dưỡng da là rất thấp, nó còn thấp hơn khi bị tế bào chết, bụi bẩn ngăn cản. Để tỉ lệ hấp thụ sản phẩm cao hơn ngoài việc rửa mặt thôi là chưa đủ các bạn nên tẩy da chết định kỳ cho da và đây cũng là lưu ý khi chăm sóc da khô thứ 2.

 lưu ý khi chăm sóc da khô

Tẩy da chết 2 lần/ tuần

Đây là bước chăm sóc không thể thiếu cho bất kì làn da nào đặc biệt với da khô còn quan trọng hơn hết. Da khô là làn da có nhiều tế bào chết nhiều nhất so với những làn da khác bạn nên tẩy da chết thường xuyên cho da.

Lưu ý khi chăm sóc da khô hiệu quả bạn nên tẩy da chết ít nhất 2 lần/tuần để loại bỏ đi tế bào chết để làn da mới tái tạo nhanh hơn thay thế những làn da già cỗi và đặc biệt để việc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Bạn nên tẩy da chết bằng các sản phẩm từ thiên nhiên như muối biển, mật ong, chanh, sản phẩm mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên chiết xuất dạng kem, gel,…..

Xem thêm: Mặt nạ tái tạo da Dr Pluscell Essence Mask

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Ngoài việc cấp nước cấp ẩm cho da từ bên ngoài các bạn cần lưu ý khi chăm sóc da khô phải bổ sung nước từ bên trong để chăm sóc da. Bạn nên uống đủ 2l nước/ ngày để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, giúp da trở nên mềm mại, hạn chế vấn đề về mụn.

Uống nước

Uống đủ 2l nước/ ngày

Ngoài ra, uống nước giúp đào thải độc tố, thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp làn da căng bóng, hồng hào hơn. Cứ 15p các bạn nên uống nước 1 lần, không nên uống quá nhiều nước cùng 1 lúc. (Xem Cách uống nước đúng cách)

Ngoài nước lọc các bạn nên bổ sung nước ép từ rau củ, trái cây, trà xanh, thảo dược….để thay thế cho nước lọc. Tuy nhiên, cái gì quá cũng không tốt bạn nên uống theo liều lượng, ở những con số thích hợp cho cơ thể thôi nhé.

Bảo vệ da khỏi những tác động từ môi trường

Tia UV là nguyên nhân dẫn đến những bệnh lý trên da như khô da, mụn, lão hóa da, ….Do đó điều lưu ý khi chăm sóc da khô tại nhà hiệu quả bạn nên bảo vệ da khỏi những tác động của tia cực tím. Bên nên che chắn, sử dụng kem chống nắng cho da khi ra ngoài.

Không nên ra ngoài trong khung giờ từ 10 -15h chiều vì đây là khung giờ mà tia cực tím hoạt động mạnh nhất. Nếu bắt buộc phải ra ngoài bên nên dùng ô, mũ, áo che chắn và kem chống nắng để bảo vệ da. Lưu ý không nên thoa kem chống nắng và ra ngoài ngay, bạn nên dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15- 20p để sản phẩm thẩm thấu vào da. (Xem cách chọn kem chống nắng phù hợp với da)

Bôi kem chống năng

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài 15-20p

Với những bạn có làn da khô, bạn nên chọn những sản phẩm chống nắng chiết xuất từ thiên nhiên, có thành phần giữa ẩm và cấp ẩm để giữ cho da luôn mềm mịn.

Trên đây là những lưu ý khi chăm sóc da khô tại nhà, các bạn làm theo những lưu ý này chỉ 1 tuần sau là tình trạng da khô của các bạn sẽ cải thiện rõ rệt. Hy vọng bài viết đã hữu ích cho các bạn, chúc các bạn sớm lấy lại được làn da khỏe mạnh, căng mịn.

Tìm hiểu thêm:

 

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.