Tẩy da chết đúng cách để tránh những tác hại không mong muốn

Với nhịp sống thời đại thay đổi theo từng ngày thì nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ cũng ngày một tăng cao. Việc sử dụng Kem tẩy tế bào chết là một trong những bước quan trọng trong quy trình làm đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên có không ít chị em đang mắc sai lầm khi tẩy tế bào chết khiến làn da vẫn xỉn màu. Vậy làm thế nào để tẩy da chết đúng cách, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Tại sao phải tẩy da chết đúng cách

Trong cơ thể chúng ta, việc trao đổi chất diễn ra liên tục, các tế bào chết được thay thế bằng các tế bào mới. Đối với làn da quá trình sừng hóa cũng diễn ra thường xuyên. Quá trình này bắt đầu từ lớp đáy, các tế bào lớp đáy sản sinh ra các tế bào mới và di chuyển dần lên tạo thành các tế bào lớp trên, cuối cùng thành lớp sừng và tróc ra khỏi da.

Quá trình này thường mất 28 ngày, càng lớn tuổi thì quá trình sừng hóa diễn ra càng chậm. Nên theo thời gian làn da của người lớn sẽ trở nên dày và nhăn nheo. Việc loại bỏ lớp sừng chết cũ sẽ khiến các tế bào da mới được phô bày, làm làn da trở nên trắng sáng và mịn màng.  

tại sao phải tẩy da chết đúng cách

Tại sao phải tẩy da chết đúng cách

Tuy nhiên, làn da không được tẩy da chết đúng cách sẽ rất dễ xỉn màu, không mềm mịn vì lưu thông máu và dưỡng chất dưới da kém, cản trở quá trình tái tạo lớp tế bào mới. Tế bào chết không được xóa đi mà còn dày thêm làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến các chất cặn bã ứ đọng và dễ gây viêm nang, dẫn đến tình trạng mụn khó điều trị.

Quy trình tẩy da chết đúng cách

Bước 1: Xông hơi làm giãn lỗ chân lông

Làn da luôn là nơi phải tiếp xúc trực tiếp với những tác động từ môi trường xung quanh, nhất là da mặt. Chính vì thế, các bụi bẩn, bã nhờn thường có xu hướng tích tụ trên làn da thông qua các lỗ chân lông.

Đây cũng được xem như là tác nhân gây nên vấn đề về mụn, viêm da. Việc làm sạch da mặt trước khi tẩy da chết sẽ làm da thẩm thấu các dưỡng chất tốt hơn và khiến bạn dễ dàng  trong việc thực hiện các bước dưỡng da sau đó.

xông hơi da mặt

Xông hơi da mặt

Trước tiên bạn nên xông hơi hoặc rửa mặt bằng nước ấm cho các lỗ chân lông được giãn nở, tạo điều kiện cho các bụi bẩn nhanh chóng được tẩy trôi. Với cách này, bạn chỉ cần nhúng khăn vào nước ấm rồi đắp lên mặt trong khoảng từ 3-5 phút cho làn da được thư giãn.

Bước 2: Rửa mặt lại thật sạch

Sau khi lỗ chân lông được giãn nở, việc bạn cần làm lúc này là rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt để làn da hoàn toàn được khô thoáng. Giúp cho các bước dưỡng da sau đó được diễn ra dễ dàng hơn.  Trước khi rửa mặt, bạn cần phải rửa tay thật sạch bằng xà phòng. Đổ một ít sữa rửa mặt ra lòng bàn tay rồi xoa nhẹ lên da, chuyển động theo hình tròn kết hợp với massage nhẹ trong khoảng 30s. Rửa sạch mặt lại với nước ấm rồi lau khô cho da mặt được thông thoáng.

Bước 3: Tiến hành tẩy tế da chết

Sau khi làn da đã được rửa sạch lớp bụi bẩn, bạn để làn da nghỉ trong khoảng từ 1-3 phút rồi tiếp tục bước Tẩy tế bào chết. Lúc này làn da của bạn sẽ được tẩy đi những lớp tế bào sừng già cỗi mà khi rửa mặt sẽ không thể tẩy hết được.
Ở bước này, bạn nên chọn sản phẩm Tẩy da chết của các hãng mỹ phẩm uy tín để đảm bảo chất lượng để hiệu quả tối ưu đến với làn da của bạn. Các sản phẩm kem tẩy da chết có kết hợp giữ ẩm và dưỡng da sẽ giúp làn da được phục hồi nhanh hơn và không bị khô da do mất nước sau khi tẩy da chết.

tiến hành tẩy tế bào chết

Tiến hành tẩy tế bào chết

Dòng sản phẩm Kem tẩy tế bào chết Collagen Magic Peeling Care sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Đây là dòng sản phẩm tới từ thương hiệu Dr Pluscell của tập đoàn ENBIOSCIENCE – tập đoàn nghiên cứu và sản xuất mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc. Được phân phối độc quyền cho công ty Quang Nguyễn nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm với chất lượng của sản phẩm.
Cách dùng:
Lấy một lượng kem tẩy da chết vừa đủ bôi đều lên các vùng trán, cằm, hai bên má và mũi, để trong 1-2 phút để kem thấm vào da. Massage mặt nhẹ nhàng theo các chuyển động tròn trong 5-10 phút để enzym papain phát huy tối đa khả năng loại bỏ tế bào chết trên da.

Bước 4: Rửa mặt thêm một lần nữa cho làn da sạch sáng

rửa mặt với nước sạch

Rửa mặt thật sạch với nước

Sau khi thực hiện các bước tẩy da chết đúng cách ở trên, bạn nên rửa mặt lại bằng nước ấm để loại sạch lớp tế bào sừng cũng như tế bào chết trên da. Bước cuối cùng bạn có thể tiếp tục đắp mặt nạ dưỡng da hoặc massage để làn da được thư giãn cũng như cung cấp độ ẩm để làn da được căng mịn và đàn hồi tự nhiên.

Những điều bạn cần lưu ý sau khi tẩy da chết

Sau khi tẩy da chết, làn da của bạn rất dễ bị tổn thương từ các tác động bên ngoài môi trường. Chính vì vậy việc chăm sóc da sau khi tẩy da chết sẽ giúp da của bạn có một lớp màng bảo vệ.
lưu ý khi tẩy da chết
Lưu ý sau khi tẩy da chết
  • Nên dưỡng ẩm cho làn da bởi vì làn da sau khi tẩy da chết sẽ mất đi độ ẩm vốn có khiến làn da bị khô. Đây cũng là lúc làn da được hấp thu các dưỡng chất tốt nhất nên việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da tiếp theo đó
  • Sau khi tẩy da chết, cần hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì làn da lúc này rất mỏng, dễ dàng bị kích ứng hơn bình thường. Chính vì vậy làn da của bạn nên “che chắn” cẩn thận để làn da được bảo vệ tốt nhất.
  • Nếu bắt buộc phải ra đường, bạn nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình.
  • Nên tẩy da chết 2 lần/tuần để làn da được sáng mịn.
Để làn da luôn được căng mịn và chắc khỏe bạn nên tẩy da chết thường xuyên, cũng như thực hiện quy trình tẩy da chết đúng cách để tránh tình trạng da của bạn không bị phản tác dụng.
Bài viết liên quan:
Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.