Trong lúc cả thế giới đang đương đầu với khó khăn và thử thách trong giai đoạn phòng chống, chữa trị dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 thì các tiệm spa cũng phải rất nghiêm túc trong việc kinh doanh để bảo vệ sức khỏe bản thân, nhân viên cũng như khách hàng. Bài viết sau đây, DrPluscell sẽ đề xuất cho bạn những phương pháp và bí quyết giúp công việc kinh doanh thoát khỏi bế tắc và để chủ động ứng biến và phòng ngừa virus Corona đang lây lan nhanh chóng và gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.
Trong mùa dịch Covid-19 đang đi vào giai đoạn căng thẳng, các spa nên làm gì?
Trước tình hình dịch bệnh Corona đang diễn ra theo chiều hướng xấu trên toàn thế giới, số người tử vong ở các nước đã lên đến con số hàng chục ngàn người thì việc phòng chống và ngăn ngừa nhiễm bệnh là vô cùng quan trọng đối với mỗi cơ sở dịch vụ spa.
Hiện nay ở Việt Nam vẫn chưa có trường hợp nào tử vong do nhiễm virus Sars-CoV-2, tuy nhiên để tránh tình trạng lây nhiễm và bùng phát dịch, gây ảnh hưởng đến toàn xã hộ, và công việc kinh doanh, chủ quản lý cơ sở spa cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống cụ thể sau đây:
- Yêu cầu toàn bộ nhân viên đeo khẩu trang trong lúc phục vụ khách cũng như thực hiện các hoạt động khác tại cơ sở spa.
- Miễn phí cho khách hàng dùng dịch vụ vệ sinh tại cơ sở:
- Nước rửa tay khô sát khuẩn y tế (hoặc có thể thay thế bằng cồn 90 độ nếu không mua được nước rửa tay khô).
- Phát khẩu trang y tế đảm bảo tiêu chuẩn y tế cho khách hàng.
- Vệ sinh toàn bộ trang thiết bị, nội thất tại cơ sở sạch sẽ thường xuyên.
- Bật điều hòa ấm tại các cơ sở từ 27° trở lên (Vì virus Corona không sống được trong môi trường nhiệt độ cao).
- Những dụng cụ và trang thiết bị sử dụng thường xuyên phải được khử trùng bằng cồn 90 độ hoặc ở nhiệt độ cao để tiêu diệt vi khuẩn.
- Kiểm tra tình trạng sức khỏe của nhân viên trước mỗi ca làm việc.
- Trang bị máy đo thân nhiệt để kiểm tra cho nhân viên và khách hàng.
- Đối với những khách hàng có thân nhiệt từ 37 độ trở lên hoặc có biểu hiện nhiễm bệnh, có thể từ chối phục vụ.
- Chủ cơ sở phải có biện pháp báo cáo cơ sở ý tế để hợp tác cách ly kịp thời những đối tượng nhiễm bệnh.
- Phổ biến những phương pháp rửa tay và vệ sinh phòng bệnh đúng cách cho nhân viên và khách hàng.
- Trong thời điểm nhạy cảm hiện nay, nên hạn chế phục vụ đối với du khách, đặc biệt là ở Trung Quốc.
- Tìm hiểu kĩ và xác định nhưng nhân viên và khách hàng đến từ vùng dịch, vùng cách ly để có biện pháp ứng phó kịp thời.
- Nên mở cửa sổ và để không khí trong phòng được thông thoáng, khô ráo.
- Tạo những chương trình ưu đãi cho khách hàng mùa dịch.
Cần tính toán trước những kế hoạch kinh doanh spa sau mùa dịch.
Việt Nam vẫn đang đi đầu trong phong trào chống dịch trên toàn thế giới với sự đoàn kết toàn dân cùng hướng dẫn hỗ trợ phòng dịch đúng đắn của lãnh đạo các cấp, vì vậy nên hoàn toàn có thể tin tưởng rằng dịch bệnh tại Việt Nam sẽ được kiểm soát nhanh chóng. Đồng thời, việc kinh doanh spa sẽ trở lại mạnh mẽ do nhu cầu của khách hàng không được đáp ứng đủ trong mùa dịch.
Chính vì thế nên các chủ spa nên có những chương trình và phương pháp kinh doanh đúng đắn để giữ vững thương hiệu và tiếp cận lại khách hàng sau khi mùa dịch Covid-19 kết thúc.
Có những dịch vụ hỗ trợ tăng sức đề kháng cho khách hàng.
Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, virus corona sống ở điều kiện nhiệt độ thấp và ẩm, thường không quá 25 độ C. Trong môi trường bên ngoài cơ thể người, nếu vừa có nắng, vừa nhiệt độ cao, thì virus corona có thể chết chỉ sau 3 – 5 phút.
Vì thế nên các cơ sở kinh doanh spa nên nghiên cứu và đưa vào những dịch vụ xông hơi kết hợp massage thư giãn. Vừa tạo cảm giác thư thái cho khách hàng, vừa làm sạch cơ thể khỏi virus ngăn ngừa việc nhiễm bệnh trở lại.
Ở nhiệt độ từ 60 độ C trở lên, viruss khó tồn tại, vì thế phòng xông hơi là nơi rất an toàn cho mọi người, nhất là trẻ nhỏ và người già, nhưng hãy chú ý đến việc vệ sinh, khử trùng phòng thay đồ tại các cơ sở kinh doanh spa, đó chính là nơi vô cùng thích hợp cho virus sinh sôi và lây lan.
Hướng dẫn khách hàng sử dụng những loại thực phẩm tăng cường sức khỏe.
Nâng cao sức khỏe chính là biện pháp hiệu quả nhất, đặc biệt là trong mùa dịch. Các chủ cơ sở kinh doanh spa cùng nhân viên nên tư vấn cho khách hàng cách nâng cao sức khỏe, sức đề kháng bản thân thông qua chế độ dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ chất.
Đầu tiên cần ghi nhớ rằng chế độ dinh dưỡng cân bằng là tiền đề cho việc giữ cơ thể khỏe mạnh. Một bữa ăn cần phải ăn đủ các nhóm chất dinh dưỡng: tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất thiết yếu.
Ngoài ra để nâng cao sức đề kháng thì chúng ta cần phải ăn nhiều hoa quả và rau xanh kèm với uống nhiều hơn 1,5 lít nước trong 1 ngày để có một cơ thể khỏe mạnh và tươi trẻ.
Tìm hiểu các loại thực phẩm ngăn ngừa cúm như tỏi, gừng, các loại rau thơm và thực phẩm chứa kẽm…
Sử dụng tinh dầu tràm trong cơ sở spa.
Theo các nhà khoa học, tinh dầu tràm có các hoạt chất có thể kháng nhiều chủng virus và nấm. Tinh dầu Tràm Gió chiết xuất có chứa α-Terpineol với khả năng có thể kháng khuẩn, nấm, có thể ức chế 1 số loại virus giúp bầu không khí trong cơ sở spa được sạch sẽ và an toàn hơn.
Cách đơn giản nhất để sử dụng tinh dầu tràm gió đó chính là nhỏ một giọt vào khẩu trang và sử dụng kèm với đèn xông tinh dầu spa của có thể được thanh lọc mỗi ngày, đồng thời đem lại mùi hương thơm dịu, cảm giác thư giãn cho khách hàng.
Thường xuyên vệ sinh cơ sở trang thiết bị, máy móc, luôn giữ cho spa thông thoáng và sạch sẽ.
Mặc dù khi dịch bệnh đã qua đi, nhưng không vì thế mà được chủ quan lơ là trong việc phòng chống, bởi vì virus có thể quay lại bất cứ lúc nào, theo cách mà không ngờ tới. Vì vậy các chủ spa nên cẩn thận trong việc vệ sinh máy móc thiết bị, khử trùng đúng cách.
Đó vừa tạo cảm giác an toàn cho khách hàng đồng thời nhân viên trong cơ sở spa cũng an tâm hơn khi làm việc.
Thường xuyên vệ sinh cơ sở, diệt khuẩn các vật dụng được sử dụng nhiều. Đảm bảo thông gió bằng cách tăng cường thông gió tự nhiên tại nơi ở. Có thể kết hợp sử dụng máy lọc không khí làm sạch không khí, ức chế sự sinh sôi và lây lan của virus, vi khuẩn, ngăn ngừa bệnh tật nhất là các bệnh liên quan đến hô hấp.
Trang bị đầy đủ nhưng vật dụng y tế để sát khuẩn cho mọi người trong spa.
Như đã nói ở trên, không thể lơ là trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, bởi vì chủng mới virus rất khó lường.
Các chủ spa nên trang bị đầy đủ các vật tư y tế, để có thể hỗ trợ nhân viên và khách hàng trong việc khử trùng và giữ vệ sinh chung. Đồng thời tuyên truyền cho mọi người thấy được lợi ích của việc vệ sinh cá nhân đúng cách để nâng cao ý thức cho từng cá nhân.
Tìm hiểu rõ thông tin của nhân viên và khách hàng trong spa.
Không ai có thể biết trong cơ thể mình đang mang mầm bệnh khi mà biểu hiện của cơ thể vẫn hoàn toàn bình thường. Chính vì thế, nên khai báo y tế về địa điểm đi lại, tiếp xúc với những ai cho từng khách hàng, để từ đó có những biện pháp ngăn chặn và cách ly người nhiễm bệnh kịp thời, không cho virus cơ hội lây lan.
Mở những lớp dạy yoga hoặc thể dục nhịp điệu thu hút khách hàng.
Sau một thời gian dài ở nhà, chắc hẳn việc tập luyện của mọi người đều bị ảnh hưởng ít nhiều. Chính vì thế nên các cơ sở kinh doanh spa nên nghiên cứu và tham khảo mở những lớp học thể dục thư giãn.
Con người phải thường xuyên vận động mới có thể duy trì được sức sống, gân cốt dẻo dai. Đồng thời vận động còn là cách nâng cao hệ miễn dịch một cách trực tiếp nhất. Những người làm văn phòng đừng ngồi lì trong văn phòng cả ngày. Bởi nếu ngồi qua lâu khiến cơ thể trơ lì, không có sức sống.
Chú trọng vào việc này sẽ càng đẩy mạnh thương hiệu spa, cũng từ đó nâng cao sức khỏe và tính tự giác luyện tập cho cơ thể khỏe mạnh ở khách hàng.
Tổ chức các chương trình từ thiện cho các bệnh nhân gặp khó khăn vẫn đang phải điều trị.
Truyền thống “Lá lành đùm lá rách” vẫn tiếp tục được cộng đồng gìn giữ và phát huy ở Việt Nam từ bao lâu nay. Vì vậy những cơ sở kinh doanh spa nên tổ chức các buổi gặp mặt, ủng hộ cả về tài chính lẫn tinh thần cho các bệnh nhân đang phải chống trọi với dịch bệnh, đề cao nghĩa cử cao đẹp, chung tay vì xã hội.
Tuyên truyền những phong trào ủng hộ những bệnh nhân gặp khó khăn để mọi người hưởng ứng, cùng nhau vượt qua bệnh dịch.
Lời kết
Khẩu hiệu “Chống dịch như chống giặc” đã thể hiện sự quyết tâm của Đảng, nhà nước, chính phủ và nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Sức mạnh và tinh thần của Việt Nam được tỏa sáng trong những ngày qua, là kết tinh của đoàn kết dân tộc, một người vì mọi người.
“Trong cuộc chiến này, không một ai bị bỏ lại phía sau” cùng tinh thần thương thân tương ái, lá lành đùm lá rách mà mọi người đều có. Đây chính là đúc kết được từ tinh thần nhân đạo mà cha ông đã để lại, là đất nước, là Tổ quốc, là dân tộc Việt Nam.
Tuy còn gặp nhiều hạn chế trong việc chữa trị và phòng chống dịch Covid-19, nhưng con người Việt Nam, với tinh thần thép, sẵn sàng chiến đấu với bất cứ mối hiểm nguy nào gây hại đến cho dân tộc, cho quốc gia. Cùng đồng lòng, chung sức và quyết tâm chống lại dịch bệnh, để một lần nữa Việt Nam lại kiêu hãnh với bạn bè thế giới trong công cuộc đi đầu về ngăn chặn và phòng chống dịch bệnh.
“Việt Nam quyết thắng đại dịch”
- Trợ Giá Sản Phẩm – Vượt Dịch Covid - 13/05/2021
- Bí quyết duy trì hoạt động kinh doanh spa trong mùa dịch - 31/03/2021
- Ưu Đãi Tưng Bừng – Mừng Ra Mắt Siêu Phẩm Trị Mụn Acne Spot Ampoule - 15/05/2020