Thời gian trống của spa là khoảng thời gian “chết” (không tạo ra doanh thu) của spa và vẫn khiến spa của bạn hao tổn chi phí nhân viên mỗi ngày. Trung bình, có đến 6-8 tiếng là “thời gian chết” và lâu dài khiến spa ngày càng sa sút, dễ thất bại khi liên tục gặp tình trạng vắng khách, nhân viên ngồi chơi không có việc nhu vậy. Đừng lãng phí mà hãy tận dụng nó với những cách sau để tăng doanh thu spa:
“Lấp” giờ trống- Nhiệm vụ cấp bách của spa
Spa không hẳn khi nào cũng đông khách và đều đặn suốt cả ngày, khách hàng chỉ tập trung đến vào những giờ nghỉ trưa hoặc tối sau khi tan tầm, có thời gian rảnh rỗi và cuối tuần. Tuy nhiên, thời gian giữa ngày của buổi sáng và chiều thường vắng khách, thậm chí không có khách đang khiến nhiều spa lao đao bởi tình trạng “ế ẩm” này. Vậy tại sao bạn không thay đổi chiến lược để tận dụng nguồn lực, thời gian hết mức để khai thác khách hàng mới, tăng mạnh doanh thu cho spa mình?
Biến giờ thời gian trống của spa thành giờ Vàng thu hút khách hàng, đẩy mạnh doanh thu
Thời gian vắng khách trong ngày của spa được gọi là thời gian trống. Tức là, bạn vẫn phải trả tiền công nhân viên, chi phí spa đều đặn nhưng lại không thu về được bất kỳ số tiền nào trong khoảng thời gian ấy. Đó là sự đầu tư lỗ vốn mà nhiều spa đang gặp phải.
Các Spa cần phải tận dụng tất cả mọi thời điểm trong ngày tốt nhất để tạo ra “thu nhập” cho mình
Cách giải quyết tốt nhất để cải thiện tình trạng này đó chính là: BIẾN GIỜ TRỐNG thành GIỜ VÀNG Spa. Đây không phải là 1 cách mới mẻ trong kinh doanh, nhưng để áp dụng lên spa không ít người thực hiện được, bởi đặc thù của ngành nghề này. Vậy bí quyết nào giúp spa thành công trong Giờ Vàng, tăng nhanh doanh số này. Hãy khám phá ngay nhé!
Nên tìm hiểu thêm: Tư vấn mở spa tại nhà cực tiết kiệm
Chính sách tạo nên Giờ Vàng thành công
Thời gian trống của spa – Điều khác biệt giữa các Chính sách Giờ Vàng giữa spa, thẩm mỹ và các ngành nghề khác là gì? Giờ vàng cũng có nghĩa là chất lượng phục vụ và dịch vụ luôn tốt hơn, nhiều ưu đãi hơn giờ thường. Thời gian phục vụ dài hơn, sắp xếp bổ sung sản phẩm, bước trị liệu chi tiết hơn, phục vụ thêm về đồ ăn nhẹ, đồ uống,… cũng nhiều dịch vụ khác nữa. Hoặc bạn có thể tạo 1 gói dịch vụ độc quyền chỉ có trong giờ vàng. Nhưng điều quan trọng chính là giá không thay đổi, vậy đó mới chính là giờ Vàng.
Bắt kịp xu hướng, cải tiến dịch vụ, chất lượng là điều nên đặc biệt áp dụng cho giờ Vàng
Không chỉ như vậy, Giờ Vàng bạn có thể sử dụng làm quà tặng dành cho khách hàng VIP, khách hàng thân thiết của spa, để họ có thể dẫn theo bạn bè đến cùng trải nghiệm, làm đẹp. Hay có thể họ sẽ thay đổi khung giờ cố định để đi vào giờ Vàng sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn vào khung giờ cao điểm. Vậy nên, bạn cần nhớ là đối với khách hàng này TUYẾT ĐỐI KHÔNG BÁN mà chỉ TẶNG thôi nhé.
Tại sao lại đi vào GIỜ VÀNG? Đó là vì: Giá không đổi, chất lượng dịch vụ lại tốt hơn. Còn gì hơn thế nữa!
Giờ Vàng là cơ hội để tri ân khách hàng thân thiết hoặc tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới
Đăng ký tư vấn miễn phí, hỗ trợ gia tăng doanh thu từ Dr Pluscell tại đây:
Quản lý khâu marketing
Giờ vàng thành công hay không cũng cần đến Marketing rất nhiều, để chương trình Giờ Vàng có thể được biết đến rộng rãi. Đơn giản truyền thông, thông báo chương trình qua Mạng xã hội, Youtube SMS, Email,…. bằng cách này có thể thu hút được nhiều sự chú ý từ phía khách hàng
Thông qua mạng xã hội, bạn dễ dàng đưa những dịch vụ của mình đến khách hàng nhanh chóng mà không tốn chi phí quá nhiều
Áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý cũng là mẹo để thành công với phần mềm quản lý Spa. Vừa giúp xây dựng chiến dịch marketing qua việc đẩy mạnh thương hiệu tới khách hàng (gửi SMS, email…) lại dễ dàng thống kê được kết quả từ chiến dịch đó.
Nên tìm hiểu thêm: 7 Tiêu chí đánh giá spa chuyên nghiệp
1 số bí kíp Marketing hiệu quả
Sử dụng video
Sử dụng Livestream
Livestream thu hút khách hàng tới tham dự chương trình và thông báo quyền lợi khi đến làm đẹp tại khung giờ Vàng
Đăng ký ngay để được hỗ trợ tốt nhất về Marketing Spa tại đây:
Nên chèn logo
Tạo lòng tin
Sử dụng Hashtag
Hashtag là cách giúp bạn hướng khách hàng tập trung với các Keyword chương trình
Nên tìm hiểu thêm: Kinh doanh Spa với số vốn tối thiểu là bao nhiêu?
Tạo phễu khách hàng
Miễn phí buổi đầu hoặc giảm giá shock 50% tại khung giờ Vàng mỗi ngày
- Trợ Giá Sản Phẩm – Vượt Dịch Covid - 13/05/2021
- Bí quyết duy trì hoạt động kinh doanh spa trong mùa dịch - 31/03/2021
- Ưu Đãi Tưng Bừng – Mừng Ra Mắt Siêu Phẩm Trị Mụn Acne Spot Ampoule - 15/05/2020