Công thức biến “thời gian chết” thành nguồn thu nhập chính dành cho spa

Thời gian trống của spa là khoảng thời gian “chết” (không tạo ra doanh thu) của spa và vẫn khiến spa của bạn hao tổn chi phí nhân viên mỗi ngày. Trung bình, có đến 6-8 tiếng là “thời gian chết” và lâu dài khiến spa ngày càng sa sút, dễ thất bại khi liên tục gặp tình trạng vắng khách, nhân viên ngồi chơi không có việc nhu vậy. Đừng lãng phí mà hãy tận dụng nó với những cách sau để tăng doanh thu spa:

“Lấp” giờ trống- Nhiệm vụ cấp bách của spa 

Spa không hẳn khi nào cũng đông khách và đều đặn suốt cả ngày, khách hàng chỉ tập trung đến vào những giờ nghỉ trưa hoặc tối sau khi tan tầm, có thời gian rảnh rỗi và cuối tuần. Tuy nhiên, thời gian giữa ngày của buổi sáng và chiều thường vắng khách, thậm chí không có khách đang khiến nhiều spa lao đao bởi tình trạng “ế ẩm” này. Vậy tại sao bạn không thay đổi chiến lược để tận dụng nguồn lực, thời gian hết mức để khai thác khách hàng mới, tăng mạnh doanh thu cho spa mình?

Chương trình khuyến mãi cho giờ vàng

Biến giờ thời gian trống của spa thành giờ Vàng thu hút khách hàng, đẩy mạnh doanh thu

Thời gian vắng khách trong ngày của spa được gọi là thời gian trống. Tức là, bạn vẫn phải trả tiền công nhân viên, chi phí spa đều đặn nhưng lại không thu về được bất kỳ số tiền nào trong khoảng thời gian ấy. Đó là sự đầu tư lỗ vốn mà nhiều spa đang gặp phải.

Tận dùng tăng doanh thu bằng thời gian trống của spa

Các Spa cần phải tận dụng tất cả mọi thời điểm trong ngày tốt nhất để tạo ra “thu nhập” cho mình

Cách giải quyết tốt nhất để cải thiện tình trạng này đó chính là: BIẾN GIỜ TRỐNG thành GIỜ VÀNG Spa. Đây không phải là 1 cách mới mẻ trong kinh doanh, nhưng để áp dụng lên spa không ít người thực hiện được, bởi đặc thù của ngành nghề này. Vậy bí quyết nào giúp spa thành công trong Giờ Vàng, tăng nhanh doanh số này. Hãy khám phá ngay nhé!

Nên tìm hiểu thêm: Tư vấn mở spa tại nhà cực tiết kiệm

Chính sách tạo nên Giờ Vàng thành công

Thời gian trống của spa – Điều khác biệt giữa các Chính sách Giờ Vàng giữa spa, thẩm mỹ và các ngành nghề khác là gì? Giờ vàng cũng có nghĩa là chất lượng phục vụ và dịch vụ luôn tốt hơn, nhiều ưu đãi hơn giờ thường. Thời gian phục vụ dài hơn, sắp xếp bổ sung sản phẩm, bước trị liệu chi tiết hơn, phục vụ thêm về đồ ăn nhẹ, đồ uống,… cũng nhiều dịch vụ khác nữa. Hoặc bạn có thể tạo 1 gói dịch vụ độc quyền chỉ có trong giờ vàng. Nhưng điều quan trọng chính là giá không thay đổi, vậy đó mới chính là giờ Vàng.

Giá cũ, chất lượng mới

Bắt kịp xu hướng, cải tiến dịch vụ, chất lượng là điều nên đặc biệt áp dụng cho giờ Vàng

Không chỉ như vậy, Giờ Vàng bạn có thể sử dụng làm quà tặng dành cho khách hàng VIP, khách hàng thân thiết của spa, để họ có thể dẫn theo bạn bè đến cùng trải nghiệm, làm đẹp. Hay có thể họ sẽ thay đổi khung giờ cố định để đi vào giờ Vàng sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn vào khung giờ cao điểm. Vậy nên, bạn cần nhớ là đối với khách hàng này TUYẾT ĐỐI KHÔNG BÁN mà chỉ TẶNG thôi nhé.

Tại sao lại đi vào GIỜ VÀNG? Đó là vì: Giá không đổi, chất lượng dịch vụ lại tốt hơn. Còn gì hơn thế nữa!

Thời gian trống của spa

Giờ Vàng là cơ hội để tri ân khách hàng thân thiết hoặc tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới

Còn nếu khách hàng thân thiết không thể đi thì sao? Vì dịch vụ GIỜ VÀNG quá tuyệt vời nên họ sẽ tặng cho bạn bè hay người thân đi vào khung giờ đó. Spa của bạn sẽ có thêm khách hàng mới và tiếp tục biến thành khách hàng thân thiết khi bạn biết cách, lấp đầy thời gian trống của spa hiệu quả.

Đăng ký tư vấn miễn phí, hỗ trợ gia tăng doanh thu từ Dr Pluscell tại đây:




    Quản lý khâu marketing

    Giờ vàng thành công hay không cũng cần đến Marketing rất nhiều, để chương trình Giờ Vàng có thể được biết đến rộng rãi. Đơn giản truyền thông, thông báo chương trình qua Mạng xã hội, Youtube SMS, Email,…. bằng cách này có thể thu hút được nhiều sự chú ý từ phía khách hàng

    Sử dụng mạng xã hội làm truyền thông chương trình

    Thông qua mạng xã hội, bạn dễ dàng đưa những dịch vụ của mình đến khách hàng nhanh chóng mà không tốn chi phí quá nhiều

    Áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý cũng là mẹo để thành công với phần mềm quản lý Spa. Vừa giúp xây dựng chiến dịch marketing qua việc đẩy mạnh thương hiệu tới khách hàng (gửi SMS, email…) lại dễ dàng thống kê được kết quả từ chiến dịch đó.

    Nếu thực hiện theo bí quyết này, từ những thời gian trống của spa lại biến thành GIỜ VÀNG thực sự cho Spa bạn và cho khách hàng nữa. Hãy nhớ nhanh chóng áp dụng bí quyết độc đáo, đầy sáng tạo này trước khi Spa đối thủ của bạn áp dụng và kiếm nhiều lợi nhuận từ chính sách GIỜ VÀNG.

    1 số bí kíp Marketing hiệu quả

    Sử dụng video

    Đối với loại hình spa chăm sóc sắc đẹp thì tốt nhất những nội dung quảng cáo nên đi theo hướng video. Vì với video khách hàng sẽ thấy và cảm nhận được rõ quá trình làm đẹp nhất. Để có 1 video tốt cầm lưu ý:
    Thể hiện rõ kết quả trước và sau khi sử dụng dịch vụ của bạn
    Sử dụng video liệu trình quảng cáo dịch vụ
    Đưa ra những video về spa, dịch vụ,… trực tiếp để khách hàng thấy và cảm nhận về chất lượng spa
    – Thể hiện rõ từng bước thực hiện.
    Ví dụ: Quá trình thực hiện trị mụn, rõ ràng từng bước
    – Thực hiện sự khác biệt spa của bạn so với các spa khác
    Ví dụ: Công nghệ Nano Độc quyền Duy nhất chỉ có tại …. Spa
    – Có câu kêu gọi hành động.
    Ví dụ: Comment ngay dưới bài viết để được giảm giá 20%
    – Có thông tin liên hệ rõ ràng

    Sử dụng Livestream

    Trong trường hợp Page đã lớn mạnh và có 1 lượng tương tác ổn định, kết hợp cùng 1 số video về dịch vụ spa đã sẵn có để thực hiện livestream.
    Sẽ có một thông báo đến những người đã like Fanpage của bạn rằng bạn đang tiến hành quay trực tiếp một chủ đề nào đó. Nếu tò mò họ sẽ vào xem. Đây là một quảng cáo nhắc nhở khách hàng nhớ đến dịch vụ của bạn một cách miễn phí

    live stream giới thiệu chương trình

    Livestream thu hút khách hàng tới tham dự chương trình và thông báo quyền lợi khi đến làm đẹp tại khung giờ Vàng

    Cách livestream nhiều page đang áp dụng đó là sử dụng một video được quay sẵn và phát lại video ấy, thực hiện quay màn hình. Những khách hàng xem livestream có thể thấy hấp dẫn và hứng thú với dịch vụ bên bạn và đăng ký ngay sau đó.
    Để livestream hiệu quả bạn cần tạo độ tương tác thường xuyên giữa khách hàng và page. Đều đặn đăng các bài viết có ích cho người dùng. Như vậy khi bạn đăng bài nào khách hàng cũng click vào xem. Bên cạnh đó có thể tổ chức các minigame, khéo léo để khách hàng click vào ô nhận thông báo từ page.

    Đăng ký ngay để được hỗ trợ tốt nhất về Marketing Spa tại đây:




      Nên chèn logo

      Logo spa là điều tất yếu phải có khi bắt đầu kinh doanh spa với mảng online. Đặt logo ở hình đại diện hoặc chèn vào các ảnh, video của spa, đánh dấu chủ quyền riêng. Ý nghĩa trong thời gian lâu dài sẽ giúp xây dựng thương hiệu
      Đây không chỉ vì mục tiêu tìm kiếm khách hàng cho thời gian trống của spa mà nó đang hướng đến một mục đích lớn hơn là tạo dựng uy tín, thương hiệu an toàn, hiệu quả đối với khách hàng.

      Tạo lòng tin

      Để thu hút khách hàng, ít nhất spa cần phải tạo lòng tin cho khách hàng, lòng tin được tạo qua Fanpage mỗi ngày. Những feedback khách hàng chân thật, các cam kết hiệu quả, an toàn, … là điều khách hàng quan tâm và dễ bị thu hút. Mẹo nữa là hãy nhờ những khách hàng đã điều trị quay cảm nhận và cảm nghĩ về spa của mình nhé.

      Sử dụng Hashtag

      Sử dụng dấu “#” để gây ấn tượng với khách hàng và những keyword
      Mẹo gắn Hashtag hiệu quả: Trong mỗi bài viết nên có ít nhất 1 hashtag về thương hiệu
      Mỗi bài viết chỉ nên gắn 3-4 hashtag, mỗi chủ đề sẽ có 1 hashtag riêng
      Hashtag đều là những từ khóa không dấu và ngắn gọn

      Sử dụng hashtag trên facebook

      Hashtag là cách giúp bạn hướng khách hàng tập trung với các Keyword chương trình

      Tạo phễu khách hàng

      Bạn đang tìm kiếm cách quảng cáo các dịch vụ của mình tới một lượng lớn khách hàng tiềm năng nhưng nhu cầu của khách hàng quang khu vực của bạn cực kỳ ít? Đừng ham lớn để rồi thiệt mình!! Hãy tập trung đến những khách hàng có nhu cầu, quan tâm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn rất nhiều. Để làm được điều này, bạn cần tạo “phễu” khách hàng.
      Phễu khách hàng được hiểu là những cách lọc khách hàng tiềm năng nhất trong những khách hàng tiềm năng. Phễu hiệu quả thu hút khách hàng nhất đó chính là MIỄN PHÍ.

      Dịch vụ phù hợp trong thời gian trống của spa

      Miễn phí buổi đầu hoặc giảm giá shock 50% tại khung giờ Vàng mỗi ngày

      Ví dụ:
      Tặng 1 buổi lấy nhân mụn miễn phí dành cho học sinh, sinh viên. Từ đó tư vấn hướng đến điều trị dứt điểm
      Đi kèm với đó bạn nên có thêm những phần quà miễn phí nhỏ nhưng hấp dẫn, đúng nhu cầu cho khách hàng đến spa. Tuy nhiên bạn cần cân đối chi phí và vốn trước khi thực hiện, lựa chọn phương án tốt nhất cho spa.
      Tận dụng thời gian trống của spa để tạo ra những khách hàng mới cho spa sẽ giúp spa bạn tăng doanh thu cực kỳ đáng kể hơn rất nhiều so với khi để nó lãng phí như vậy. Hãy biết cách tận dụng nó để kéo doanh thu, phát triển spa ngày càng mở rộng hơn nữa nhé.
      Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
      Nguyễn Quang Thắng
      Mục nhập này đã được đăng trong Kinh doanh Spa và được gắn thẻ .

      Để lại một bình luận

      Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *