Nguyên nhân gây nám da tàn nhang và cách điều trị dứt điểm

Nám da tàn nhang là một trong vô số những vấn đề thường gặp của các chị em phụ nữ,  khiến chị em trở nên tự ti, ngại tiếp xúc với người đối diện. Việc sở hữu cho mình một làn da trắng sáng không tì vết là mong ước của không chỉ một cá nhân. Vậy nguyên nhân nám da, tàn nhang do đâu và làm cách nào để giải quyết vấn đề khó khăn này?

Nám tàn nhang là gì?

Nám da và tàn nhang là 2 loại bệnh lý khá lành tình và hầu như không gây ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ. Căn bệnh này về bản chất là sự gia tăng bất thường của các sắc tố melanin trên da.

Menalin là sắc tố quy định màu da, có tác dụng bảo vệ da khỏi những tác động từ bên ngoài. 

Nám da và tàn nhang gây mất thẩm mỹ

Nám da và tàn nhang gây mất thẩm mỹ

Chính vì vậy, khi làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu, các sắc tố này sẽ tập trung lại một chỗ đễ làm nhiệm vụ bảo b vệ làn da.

Khiến cho vùng da này sậm màu hơn các vùng da xung quanh do bị tổn thương. Những vùng da sậm màu này được gọi là tàn nhang hay nám da. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của chị em phụ nữ khiến họ tự ti khi giao tiếp với người đối diện.

Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết bị nám da, tàn nhang

Do tác động từ ánh nắng mặt trời 

Tác hại của ánh nắng mặt trời chủ yếu đến từ tia UV. “B” là từ viết tắt “Burning” có nghĩa là bỏng rát. “A” là từ viết tắt cho “Allergies” có nghĩa là dị ứng hoặc “Aging” lão hóa. Những loại tia này hoàn toàn không gây đau đớn khi xâm nhập vào da mà âm thầm thúc đẩy quá trình lão hóa, gây nên tình trạng kích ứng với ánh nắng và rối loạn sắc tố da gây nên những tình trạng  nám da tàn nhang, khô da, nếp nhăn,…

Do tác động của ánh nắng mặt trời

Do tác động của ánh nắng mặt trời

Những tia UV này có thể xuyên qua những chất liệu may mặc thông thường nên việc mặc các loại áo chống nắng, mũ nón chỉ làm giảm tác động của ánh nắng đến với làn da. Gây kích thích hắc bào sản xuất Melanin làm làn da thâm sạm. Nếu như tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với ánh nắng mặt trời thì nguy cơ bị nám da cao hơn gấp nhiều lần so với những trường hợp khác. 

Do rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ

Rối loạn nội tiết tố estrogen ở phụ nữ cũng là nguyên nhân quan trọng làm thay đổi sắc tố da, gây nám da, sạm da tàn nhang. Sự gia tăng hắc sắc tố Melanin làm các đốm mày chuyển từ nâu đến đen, thường xuất hiện trên gò má, trán. Nám da xuất hiện rất sớm, nhất là đối với phụ nữ sau khi sinh em bé, sau 30 tuổi hay tiền mãn kinh hoặc mãn kinh.

do rối loạn tiết tố

Do rối loạn nội tiết tố

Sự khỏe khoắn, tươi trẻ của phụ nữ đều bắt đầu từ nội tiết tố, chính vì vậy nếu muốn chữa trị nám sạm do nội tiết tố gây nên thì cách an toàn nhất đó lại cân bằng lại những yếu tố này.

Thức quá khuya thường xuyên cũng gây ra tình trạng nám da, tàn nhang

Nám da tàn nhang

Do thức quá khuya

Thiếu ngủ mãn tính có thể gây nên phản ứng dây chuyền làm cơ thể giảm khả năng sản xuất collagen, lượng tế bào thay thế các tế bào chết giảm sút.

Chính vì thế mỗi lần ngủ không đủ giấc làn da bạn sẽ sần sùi, sạm đen hơn và hơn hết là tế bào da không được ngủ ngơi, dẫn đến tình trạng nám da, tàn nhang xuất hiện nhiều hơn.

Bác sỹ chuyên khoa da liệu bệnh viện Lenox Hill, Howard Sobel tại New York cho biết: “Làn da của bạn sẽ trở nên nhợt nhạt và khô dần, nếp nhăn hình thành dễ dàng nếu bạn bị thiếu ngủ hoặc mất ngủ thường xuyên”.

Do tình trạng lão hóa da

Lão hóa là quá trình tự nhiên của cơ thể, ngay cả làn da cũng không thể tránh được. Khi người phụ nữ bước sang tuổi 30, làn da trở nên kém mịn màng và đàn hồi kém do sự tấn công liên tục của các gốc tự do. Các sợi collagen suy giảm, cấu trúc không thể tiếp tục đàn hồi, tế bào da không chứa đủ nước và lượng dầu nên dễ bị tác động từ môi trường bên ngoài.

Bên cạnh đó, người máu xấu, máu kém lưu thông khiến làn da không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cũng khiến cấu tạo da trở nên suy yếu gây nên tình trạng nám, sạm da.

Lạm dụng mỹ phẩm chứa hóa chất

dùng mỹ phẩm chứa hóa chất

Lạm dụng mỹ phẩm chứa hóa chất

Khi sử dụng mỹ phẩm có chứa hóa chất độc hại, nếu lạm dụng trong thời gian dài sẽ khiến da mỏng và yếu, dễ bắt nắng tăng lượng sắc tố melanin làm xuất hiện các đốm nám, sạm, tàn nhang. Do trong các sản phẩm này thường chứa chất tẩy làm bào mòn da. Chính vì vậy, nếu làn da không được che chắm kĩ khỏi tia cực tím sẽ khiến làn da lão hóa nhanh hơn.

Xem thêm: Cách chọn mỹ phẩm cho spa, sự thật phũ phàng 95% chủ Spa, TMV chưa biết

Dr Vita C –  Cách trị nám tàn nhang tốt nhất dành cho chị em

Nám da và tàn nhang quả thực là kẻ thù không đội trời chung đối với phái đẹp bởi những gì mà nó mang lại sẽ khiến làn da thâm sạm, mất thẩm mỹ. Và như một lẽ dĩ nhiên, có bệnh thì phải trị bệnh. Nhưng trị như thế nào, trị theo cách nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trị nám da, tàn nhang dành cho chị em. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng có  chất lượng đạt yêu cầu, khiến không ít chị em hoang mang và lo sợ.

Việc lựa chọn đúng cho mình một sản phẩm đáng tin cậy là điều mà tất cả chị em phụ nữ đều mong muốn. Chính vì vậy thương hiệu Dr Pluscell đã cho ra đời dòng sản phẩm Dr Vita C có tác dụng điều trị nám, tàn nhang, làm trắng da hiệu quả gấp 10 lần so với những sản phẩm thông thường.  

dr vita c

Sản phẩm Dr Vita C Dr Pluscell

Dr Vita C được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên với 4 hạt chất nổi trội là 3-O-Ethyl Ascorbic Acid , Alpha Arbutin, Glutathione và Niacinamide có tác dụng ngăn chặn, ức chế quá trình sản sinh melanin hình thành nên sạm nám, tàn nhang, kích hoạt chất enzyme, thúc đẩy hình thành collagen và tham gia vào quá trình bài tiết độc tố.

Xây dựng rào bảo vệ làn da khỏi những tác động tiêu cực của môi trường, giúp da trắng sáng hơn. Mang đến cho chị em một làn da mịn màng.

Dr Vita C là một trong những sản phẩm được nhãn hàng Dr Pluscell phân phối độc quyền cho công ty Quang Nguyễn trên thị trường Việt Nam nên hoàn toàn đảm bải về chất lượng cũng như hiệu quả mà sản phẩm mang lại.

Bài viết liên quan:

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.