Mỗi ngành mỗi nghề đều có những điều kiện tiêu chuẩn để đánh giá về mức độ chuyên nghiệp của thương hiệu, cửa hàng. Để được công nhận là một Spa chuyên nghiệp và cao cấp đạt chuẩn, Spa bạn cần phải đáp ứng đủ 7 tiêu chí đánh giá spa dưới đây.
Không gian và màu chủ đạo của Spa
Không gian spa có phải là tiêu chí đánh giá Spa hàng đầu về tính chuyên nghiệp và cao cấp hay không?. Không gian spa được đánh giá theo những quy chuẩn quốc tế với những tiêu chuẩn gắt gao.
VÍ dụ như, mỗi phòng chăm sóc đơn (1 giường) từ 6-8m. Phòng đôi, cơ bản có từ 2-4 giường và kích thước chuẩn từ 12m-32m. Tất cả các giường chăm sóc đều được sắp xếp gọn gàng, độc lập và kín đáo, được ngăn cách bởi rèm hoặc tường mỏng phản âm.
Không gian spa rộng thoáng với màu sắc nhẹ nhàng, sang trọng
Về màu sắc chủ đạo spa có thể tùy theo concept Spa đưa ra ngay từ ban đầu. Tuy nhiên, màu sắc nền ưu tiên phải là các gam màu nhẹ, khiến khách hàng cảm thấy thư giãn và thoải mái khi bước chân đến với Spa.
Xem thêm: Chọn đồ cho chủ Spa theo mệnh – Kinh doanh phát tài phát lộc
Vệ sinh spa
Mỗi một cơ sở kinh doanh dịch vụ nào cần phải đề cao vấn đề vệ sinh lên hàng đầu. Vệ sinh đóng 1 vai trò rất quan trọng để quyết định chất lượng spa. Bởi Spa là nơi để thư giãn và thanh lọc cơ thể lẫn tâm hồn.
Vệ sinh spa cần được chú trọng, thể hiện sự chuyên nghiệp của spa
Chính vì thế, nếu vệ sinh Spa không đảm bảo sạch sẽ luôn là điểm trừ trong tiêu chuẩn đánh giá Spa. Spa cao cấp đạt chuẩn luôn đảm bảo các dụng cụ phục vụ phải được vệ sinh thường xuyên, các sản phẩm phục vụ khách hàng phải được kiểm soát kỹ càng và đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Đăng ký ngay để được tham gia Buổi đào tạo Kinh doanh Spa thực chiến ngày 7/5 HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cùng diễn giả đã có kinh nghiệm thực chiến trong hơn 8 năm làm kinh doanh spa của Dr Pluscell:
“ KINH DOANH SPA ĐỘT PHÁ” là chương trình đào tạo do diễn giả, doanh nhân, chuyên gia bán hàng Nguyễn Quang Thắng – Giám đốc công ty ĐTTM&DV Quang Nguyễn trực tiếp đào tạo ( chủ thương hiệu lớn Dr_Pluscell)
Anh đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sale & Marketing, cố vấn cho nhiều thương hiệu Spa, Thẩm mỹ viện uy tín và đã giúp hàng trăm chủ Spa _TMV thành công.
—————————-
SAU KHÓA HỌC BẠN SẼ NHẬN ĐƯỢC:
☑️ Những tư duy khác biệt của 1 hệ thống kinh doanh thành công và 1 cơ sở kinh doanh thất bại
☑️ 60 chiến lược liên hoàn giúp khách hàng biết đến bạn , sẵn sàng sử dụng dịch vụ của bạn và liên tục giới thiệu khách hàng đến với bạn
☑️ Phương pháp đào tạo nhân sự , tối ưu chi phí và khiên nhân viên của bạn tự động làm việc dù không có bạn ở bên .
☑️ Ngoài ra bạn còn được học trực tiếp từ chuyên gia Marketing Lưu Thị Quyên, người có 2 năm kinh nghiệm chạy và tối ưu quảng cáo cho hệ thống Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam và Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á
Hương thơm trong phòng spa
Mùi hương là một trong những tiêu chí đánh giá spa cơ bản nhưng cần được chú trọng nhất trong spa. Bởi mùi hương sẽ tác động vào khứu giác nhằm lay động cảm quan tạo sự thỏa mái cho khách hàng, nên hương thơm trong phòng spa phải được chọn lựa tinh tế. Hương thơm spa tốt nhất cho spa chính là Tinh dầu, bởi mùi hương nguyên chất, bám mùi lâu và dễ đi sâu vào cơ thể.
Tinh dầu spa đưa lại hương thơm nhẹ nhàng, thư giãn
Hoặc tuỳ theo những gói trị liệu như massage, xông hơi để chọn hương tinh dầu phù hợp. Trị liệu bằng hương thơm không chỉ mang lại hiệu quả về chữa bệnh mà còn về tinh thần, cải thiện tâm trạng khách hàng. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện sự tinh tế và nghệ thuật của spa trong việc lựa chọn mùi hương.
Âm nhạc cảm thụ của spa
Âm nhạc tại spa giúp khách hàng nghe cảm thấy tinh thần nhẹ nhàng, thoải mái, không gây nặng nề khi sử dụng dịch vụ – những điệu nhạc không lời, có âm hưởng du dương, thanh khiết. Hay nhạc mang âm hưởng của thiên nhiên như tiếng nước chảy, sáo, chim hót… các bài thường dài, từ 20-30 bài.
Âm nhạc du dương kết hợp với hương thơm tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng
Lựa chọn âm nhạc có thể chạm tới tâm hồn và lay động cảm quan thính giác là việc không hề đơn giản. Cần phải có sự nhạy cảm, tinh tế, tâm hồn nghệ thuật trong việc lựa chọn những bài mang lại hiệu quả. Các bài hát điển hình như: Nurture in life, Doping in dream, Music on the soul, Sleep,….
Sự yên tĩnh bên trong spa
Spa là nơi để khách hàng đến thư giãn, thả lỏng sau chuỗi ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Sự yên tĩnh tuyệt đối là điểm mạnh lý tưởng và đây cũng chính là điểm cộng trong tiêu chí đánh giá Spa. Việc cách âm giữa các phòng dịch vụ , nhân viên phục vụ giữ yên tĩnh trong khi làm dịch vụ,… phải luôn được chú trọng. Spa chỉ nên có mùi hương nhẹ nhàng, thoang thoảng và âm nhạc du dương là đủ!
Không gian yên tĩnh, độc lập
Đối với một spa tiêu chuẩn cần có thiết kế để cách âm rất tốt, các phong hoàn toàn độc lập với nhau. hay sử dụng những man che cách giữa các giường để tạo sự thoải mái và riêng tư cho khách hàng
Thiết bị Spa và nhân viên dịch vụ
Bên cạnh những yếu tố cảm quan, cảm nhận thì cơ sở vật chất và con người cũng đóng 1 vai trò quan trọng trong tiêu chí đánh giá spa.
Các trang thiết bị Spa không những là máy móc tiên tiến, hiện đại nhất mà còn phải đảm bảo được sự yên tĩnh và vệ sinh dễ dàng. Trong thời đại công nghệ phát triển, việc sử dụng thiết bị, máy móc cũng được tận dụng tối đa vào quá trình phục vụ khách hàng, tuy nhiên, không nên quá lạm dụng máy móc quá nhiều
Đội ngũ nhân viên cùng trang thiết bị hiện đại tại spa
Đối với Chuyên viên, nhân viên thẩm mỹ cần phải có đầy đủ các kiến thức chuyên sâu, đảm bảo được đào tạo và thời gian thực hành đạt chuẩn. Hơn nữa, tác phong và phong thái phục vụ cần phải được đào tạo đồng nhất, thể hiện concept chủ đạo của Spa.
Sản phẩm mỹ phẩm spa
Tiêu chí đánh giá spa cuối cùng là lựa chọn, sử dụng các dòng mỹ phẩm spa đạt tiêu chuẩn về chất lượng theo Bộ Y tế quyết định. Tất cả những sản phẩm sử dụng trong spa đầu tiên cần đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ, tiếp theo về thành phần an toàn và lành tính. Cuối cùng là hiệu quả đạt được khi sử dụng cho khách hàng.
Dòng dược mỹ phẩm đang là xu hướng trong năm 2019 này
Một spa được công nhận là cao cấp và chuyên nghiệp khi mỗi khách hàng đến với spa đều cảm thầy hài lòng về chất lượng dịch vụ tại đó. Chính vì vậy sự lựa chọn mỹ phẩm cũng cần các chủ spa đầu tư tìm hiểu các nhãn hàng, thương hiệu uy tín tại Việt Nam.
Ở mảng dịch vụ điều trị và chăm sóc da tại Việt Nam hiện nay đang hướng tới xu hướng sử dụng dòng sản phẩm dược mỹ phẩm thiên nhiên an toàn và hiệu quả. Điển hình như thương hiệu dược mỹ phẩm Dr Pluscell Hàn Quốc tại Việt Nam với các dòng điều trị bằng Tế bào gốc, Siêu vi tảo Nano, … các loại mỹ phẩm làm sạch và chăm sóc da cơ bản.
Đây là nhãn hàng cùng các sản phẩm đã được kiểm duyệt an toàn và phù hợp với tất cả mọi đối tượng khách hàng.
Trên đây là 7 tiêu chí đánh giá spa cao cấp và chuyên nghiệp giúp các chủ spa nắm rõ và chú trọng đầu tư, xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng.
- Trợ Giá Sản Phẩm – Vượt Dịch Covid - 13/05/2021
- Bí quyết duy trì hoạt động kinh doanh spa trong mùa dịch - 31/03/2021
- Ưu Đãi Tưng Bừng – Mừng Ra Mắt Siêu Phẩm Trị Mụn Acne Spot Ampoule - 15/05/2020