7 Mẹo hay tăng doanh số “bán lẻ” tại Spa

Làm thế nào để tăng doanh số bán lẻ tại spa ngoài các dịch vụ chính? Để thúc đẩy được doanh số bán hàng cũng như lợi nhuận spa, chúng ta cần cần bằng giữa bán sản phẩm và dịch vụ, vậy bạn đã có những cách gì để thực hiện nó hay chưa? Nếu còn đang mơ hồ đi tìm giải pháp, bạn hãy tham khảo ngay những các dưới đây:

Đừng ngại cho đi

Đối với khách hàng, bạn không nên đi thẳng tới bán hàng ngay với mức giá cao trong lần đầu tiên, mà thay vào đó, sau mỗi dịch vụ, bạn hãy cung cấp các mẫu sản phẩm dùng thử. Để khách hàng có cơ hội trải nghiệm trước và cảm nhận hiệu quả của sản phẩm.

cách tăng doanh thu bán lẻ cho spa

Để khách hàng tiếp cận với các dòng sản phẩm spa bằng hình thức quà tặng đi kèm

Những cuộc nói chuyện, tư vấn cùng khách hàng là cuộc trò chuyện trao đổi hai chiều với nhau, không phải là một cuộc bán hàng. Mục tiêu của bạn là mang đến cho họ một sự đối xử tuyệt vời và mang sản phẩm của mình về nhà sử dụng và sẽ giúp họ duy trì hiệu quả của dịch vụ bền lâu. Khi khách hàng thấy được hiệu quả sản phẩm chỉ sử dụng trong vài ngày hoặc vài tuần, điều đó sẽ thúc đẩy họ quay trở lại mua sản phẩm một cách chắc chắn và giúp tăng doanh số bán lẻ hiệu quả

Tổ chức chương trình dùng thử miễn phí 

Mở rộng phạm vi khách hàng là những khách của spa của bạn, hãy nghĩ đến những khách hàng lẻ khác tại khu vực spa của bạn. Tạo ra các điểm phát miễn phí gần spa, các khu vực đông người, nơi có khách hàng mục tiêu của spa nhằm thu hút khách và thúc đẩy khả năng mua của họ.

Tổ chức trải nghiệm miễn phí cho khách hàng

Sử dụng tester cho khách hàng tại spa mang về trải nghiệm dùng thử

Không có gì hiệu quả bằng việc có thể thử, cảm nhận và sử dụng trực tiếp những sản phẩm. Ngay cả những vị khách “lạ” cũng thích đến thử nghiệm và tận hưởng điều đó một mình như một trải nghiệm. Bày trí các sản phẩm bắt mắt cùng như tạo ra một không gian mở hoặc đẹp mắt theo “tính hướng” của thương hiệu, hay setup bằng một số thành phần của sản phẩm, có thể hoa hoặc thảo mộc.

Tham khảo thêm: Trước và sau khi xăm môi – Bạn cần lưu ý điều này

Mua hàng, bốc thăm trúng thưởng

Tăng doanh số bán lẻ bằng cách kích thích khả năng mua hàng của khách hàng bằng cách giảm giá hoặc quà tặng trúng thưởng là phương án dễ thực hiện và đánh trực tiếp vào tâm lý khách hàng. Đối với mỗi hóa đơn có giá trị từ 200 nghìn trở lên, bạn có thể tặng kèm quà tặng miễn phí tương ứng hoặc tổ chức các chương trình bốc thăm may mắn đồi với khách hàng khi mua sản phẩm tại spa.

Tặng quà miễn phí tăng doanh thu bán lẻ

Thu hút khách hàng bằng các chương trình mini game, mua là có quà tại spa

Ưu đãi riêng đối với khách hàng thân thiết

Khách hàng thân thiết là khách hàng đã quen với các dịch vụ và sản phẩm của spa, đồng thời có khả năng chi trả, đầu tư hơn những khách hàng khác. Chính vì vậy, hãy duy trì và tăng doanh số nhiều hơn nhờ vào khách hàng VIP này.

Tăng doanh thu bán lẻ đối với khách hàng VIP

Khách hàng thân thiết luôn có chế độ riêng nhằm thể hiện sự tôn trọng đặc biệt và giữ chân khách hàng hiệu quả

Các ưu đãi VIP bao gồm giảm giá đặc biệt, đi 1 nhân đôi niềm vui (đi 1 tặng 2), khuyến mãi trọn đời – Giảm 10%,… Điều này có thể cho khách hàng thấy: bạn đặc biệt quan tâm và tôn trọng họ như thế nào. Nó sẽ khuyến khích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn.

Giới hạn số lượng đặc biệt

Thúc đẩy tăng doanh số bán lẻ bằng content: Con người bị thúc đẩy hành động nhanh hơn khi sản phẩm, dịch vụ có tính khan hiếm, hạn chế số lượng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã rất thành công trong việc bán hàng với cách Marketing “đánh nhanh, ăn gọn” với các mẹo: Sắp hết, chỉ duy nhất, độc quyền, giảm giá duy nhất trong 1 giờ,….. giúp lôi kéo sự tò mò của khách hàng. Sản phẩm theo mua, số lượng có hạn cũng là cách giúp spa thúc đẩy doanh số bán hàng

Tham khảo thêm: Bí quyết Setup spa thành công dành cho chủ spa, TMV

Bán hàng trực tuyến

Website – Nơi khách hàng có thể trực tiếp mua hàng 24/7 thoải mái tại nhà, công ty dễ dàng và nhanh chóng mà bạn cũng không cần tốn quá nhiều thời gian, nhân sự vào nó. Tầm quan trọng của việc bán hàng Online rất lớn giúp bạn cải thiện doanh thu nhanh nếu bạn biết cách. Ngoài website chính thức của spa, bạn có thể liên kết cùng các sàn thương mại điện tử, hỗ trợ bán hàng nếu có đầy đủ giấy tờ chứng minh an toàn sản phẩm.

Mở rộng kênh bán hàng

Mở rộng phạm vi kinh doanh bên ngoài, tìm kiếm nguồn khách hàng mới liên tục

Cửa hàng bán lẻ riêng biệt

Showroom, cửa hàng bán lẻ tại 1-2 địa điểm tập trung đông dân cư có thể là 1 cách vừa giúp bạn đẩy mạnh thương hiệu vừa tăng khả năng bán lẻ sản phẩm của mình. Tuy nhiên, cách này đối với spa có thể sẽ gặp nhiều trở ngại và khó có đạt hiệu quả hơn các ngành hàng khác.

Vòng đời khách hàng

Một vòng đời khách hàng gắn kết với spa không quá dài, vậy nên khách hàng tiềm nắng luôn là mục tiêu chính của spa

Nhưng thay vào đó, bạn có thể tham gia các hoạt động, sự kiện Hiệp hội spa, hội chợ bán hàng,…  để giới thiệu sản phẩm của spa và bán hàng tại đây. Điều này có thể giúp bạn thành công gia tăng doanh số spa

Với các mẹo tăng doanh số bán lẻ trên đây, hi vọng có thể giúp bạn

>> Độc quyền: Kinh nghiệm mở spa xương máu những sai lầm thường gặp khi kinh doanh

Đăng ký tư vấn setup spa dành cho spa, TMV mới và chuẩn bị mở:




    Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
    Nguyễn Quang Thắng
    Mục nhập này đã được đăng trong Kinh doanh Spa và được gắn thẻ .

    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *