Kem chống nắng cho da mụn hiệu quả an toàn nhất cho chị em phụ nữ

Kem chống nắng da mụn Dr Pluscell là dòng sản phẩm hội tụ đầy đủ các tiêu chí vừa bảo vệ vừa dưỡng da mà các cô gái da mụn đang tìm kiếm. Bởi da mụn là làn da mà nhiều người rất ái ngại khi sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm hóa chất lên da bởi nó có thể gây nổi mụn, khiến da xấu xí hơn. Vậy kem chống nắng Dr Pluscell có yếu tố quyết định nào để sử dụng cho da dầu?

Kem chống nắng cho da mụn là gì?

Kem chống nắng cho da mụn thường sẽ được áp dụng cho da nhạy cảm, da dễ bị nổi mụn. Vậy da mụn là da như thế nào?

Da mụn thường bắt nguồn từ da dầu hoặc da nhạy cảm. Với da dầu là làn da sản sinh và bài tiết ra một lượng dầu lớn trên da, có thể gây tắc, bí lỗ chân lông bởi bụi bẩn, da chết đào thải ra. Nếu không làm sạch và chăm sóc da kỹ càng có thể đây là nguyên nhân gây mụn, nhẹ là những mụn đầu trắng, mụn đầu đen,… Nặng là những mụn sưng, viêm, mụn đỏ,…

da mụn

Da mụn xuất thân là da nhạy cảm hoặc da dầu

Còn với làn da nhạy cảm, khi sử dụng các sản phẩm có thành phần gây kích ứng hay dị ứng với thời tiết, môi trường xung quanh sẽ xuất hiện những nốt đỏ, mụn nổi lên, nghiêm trọng hơn là da sẽ bị viêm nhiễm, tổn thương nghiêm trọng

Những tiêu chí khi lựa chọn kem chống nắng cho da mụn

Không sử dụng kem chống nắng có cồn, hương liệu nhân tạo

Thông thường, các loại kem chống nắng có 2 loại và được chiết xuất từ các thành phần là các chất hóa học an toàn cho da hay là các thành phần thực vật, axit béo có trộn lẫn hương liệu nhân tạo để tạo hương cho sản phẩm. Chính vì nguyên nhân này sẽ khiến cho làn da bị dễ bị dị ứng, viêm nhiễm các nốt mụn.

kem chống nắng không cồn

Cồn, hương liệu nhân tạo là nguyên nhân gây mụn

Vậy nên, lựa chọn tốt nhất là những sản phẩm kem chống nắng được hình thành từ các nguyên liệu thiên nhiên, có nguồn gốc, xuất xứ cụ thể, có thể chọn những dòng không mùi để làm giảm đến mức cao nhất những tác động xấu lên da.

 Xem thêm: Hướng dẫn cách chọn kem chống nắng cho từng loại da

Chọn kem chống nắng không chứa dầu

Khi lựa chọn kem chống nắng, bạn cần để ý một thông tin quan trọng khác đó chính là ” oil free” hay ” non-comedogenic“, đây là 2 yếu tố quan trọng đối với da dầu. Nếu có 1 trong 2 từ khóa trên tức là sản phẩm không chứa dầu, không gây bí tắc lỗ chân lông, sẽ hạn chế tối đa, ngăn chặn không gây mụn. Nhưng kem chống nắng vẫn có khả năng kiếm dầu, kết cấu mỏng thông thoáng lỗ chân lông trên da.

kem chống nắng cho da mụn

Kem chống nắng không chứa dầu gây bí da

Không cần chỉ số chống nắng quá cao

Đối với các loại da khác, việc lựa chọn kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao luôn được ưu tiên để bảo vệ da tốt nhất. những với những người có da nhạy cảm, dễ nổi mụn thì không nên, bởi chỉ số càng cao thì khả năng bảo vệ da càng lâu, điều đó có nghĩa là thành phần hóa học trong đó rất lớn, khả năng bám da lâu và có thể gây tổn thương da.

Từ đó khiến da bị kích ứng, nổi mụn nhiều hơn, bạn chỉ nên chọn chỉ số SPF 50+, PA+++ trở xuống. Quan trọng là phải sử dụng liều lượng vừa phải và nhớ tẩy trang mỗi tối sau khi sử dụng

kem chống nắng cho da mụn

Chỉ số tốt nhất dành cho kem chống nắng là SPF 50, PA +++

Mọi loại kem chống nắng chỉ có thể bảo vệ da trong 2 – 4 tiếng đồng hồ, nên bạn không cần quá quan trọng lựa chọn kem có chỉ số SPF 70 hay 100 sẽ khiến da bị kích ứng nặng, chất hóa học trong đó sẽ khiến da bị nóng và cháy

Kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh

lý do dùng kem chống nắng

Chất kem lỏng, dễ thấm là lựa chọn số 1 cho da mụn

Đối với làn da mẫn cảm, thì lựa chọn tốt nhất là kem chống nắng có dạng sữa, kem lỏng, lotion, tránh không dùng dạng xịt, xịt trực tiếp lên da. Những dòng kem lỏng thường sẽ thấm nhanh hơn, không gây nhờn rít hay bóng mặt. Nếu da bạn khô hay đang mới điều trị thì hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước rồi mới sử dụng kem chống nắng.

Vệ sinh sạch sẽ làn da

Một điều quan trọng cuối cùng mà ai cũng phải nhớ dù có trang điểm hay không, đó chính là tẩy trang vào cuối ngày. Da bạn đã thuộc làn da nhạy cảm , dễ nổi mụn thì càng phải chăm sóc kỹ hơn bằng cách vệ sinh cuối ngày sạch sẽ và dưỡng da đầy đủ.

vệ sinh da

Vệ sinh sạch da vào buổi tối mỗi ngày

Sau một ngày làm việc và vui chơi bên ngoài, da mặt sẽ bám rất nhiều bụi bẩn trên da, nhất là da có make-up, nếu bạn không làm sách hàng ngày, bụi bẩn và da chết sẽ tích tụ gây nổi mụn. Bởi vậy, bạn phải tuân thủ 1 quy trình làm sạch da gồm: Tẩy trang – sữa rửa mặt cho da mụn – toner – dưỡng da.

Kem chống nắng cho da mụn giá rẻ tốt nhất

Các sản phẩm tốt nhất cho da mụn, dễ kích ứng chính là các sản phẩm từ các thành phần, chiết xuất từ dược liệu thiên nhiên, bởi tính an toàn, lành tính sẽ tốt hơn các thành phần hóa học khác. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng kem chống nắng an toàn cho da từ dược liệu, đặc biệt là kem chống nắng Absolute Sun Cream Dr Pluscell.

Đây là dòng kem kết hợp ưu điểm giữa 2 loại Kem chống nắng vật lí Kem chống nắng hóa học, mang đến nhiều hiệu quả ưu việt mà các loại kem chống nắng truyền thống không làm được.

Kem chống nắng dr pluscell

Absolute Sun Cream Dr Pluscell – Kem chống nắng cho da mụn nhạy cảm 

Điểm ưu việt vựơt trội mà Dr Pluscell hơn các loại kem chống nắng khác là có khả năng chống lão hóa, chống nhăn, cung cấp dưỡng ẩm, hạn chế tối đa quá trình lão hóa da. Với chỉ số SPF 50 và PA+++ sẽ giúp bạn chống nắng gần như tuyệt đối trong thời gian hơn 3 tiếng đồng hồ và cản lại được tới 92% cả tia UVA/ UVB chiếu lên da.

Đây sẽ là sản phẩm tuyệt với dành cho da mẫn cảm, được chiết xuất 100% từ thiên nhiên, không hương liệu tạo mùi nhân tạo, nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc. Tất cả sản phẩm của hàng dược mỹ phẩm Dr Pluscell luôn đầy đủ các giấy tờ công bố sản phẩm, chứng từ pháp lý theo yêu cầu của pháp luật.

Tìm hiểu thêm các dòng kem chống nắng cho da mụn cũng được đánh giá tốt: https://www.cosmopolitan.com/style-beauty/beauty/g25858453/sunscreen-for-oily-skin/

Kem chống nắng là một bước quan trọng trong chế độ chăm sóc da hàng ngày của bạn. Ngoài việc giữ cho làn da của bạn trẻ trung hơn, nó cũng có thể ngăn ngừa các đốm đồi mồi và sự hình thành ung thư da. Đặc biệt, nếu bạn có làn da dễ bị nổi mụn, dễ bị tổn thương việc bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời là ưu tiên quan trọng cần làm đầu tiên. Vì thế hãy chú ý những lưu ý trên khi chọn một sản phẩm kem chống nắng phù hợp với nhu cầu của bạn.

Bài viết liên quan:

Giám đốc sáng lập Thương hiệu Dược mỹ phẩm Dr Pluscell - Chuyên gia tư vấn hàng đầu cho Spa - TMV, giải đáp giúp bạn các vấn đề trong điều trị da liễu bằng các sản phẩm Dược mỹ phẩm trên thị trường hiện nay.
Nguyễn Quang Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.