Mẹo kiếm khách cho spa – Cách thức đưa spa vào con đường thành công

Khách hàng spa thường là phái đẹp có khả năng kinh tế ổn định và yêu thích làm đẹp, biết chăm sóc bản thân. Vậy làm sao để tìm kiếm những đối tượng khách hàng này đến với spa của mình? Mẹo kiếm khách hàng cho spa mà nhiều người đang sử dụng là gì để giúp spa đông khách? Hãy áp dụng ngay những mẹo nhỏ dưới đây ngay cho spa mình nhé:

Khách hàng của bạn đang ở phân khúc nào? Tìm kiếm ở đâu?

Tùy theo từng quy mô và loại hình dịch vụ của spa mà mỗi spa có một phân khúc khách hàng riêng. Mức phân khúc khách hàng thường sẽ dựa vào thu nhập của từng người: Cao, trung bình, thấp hay cũng có những khách hàng tuổi teen

mẹo kiếm khách hàng cho spa

Chiến thuật tìm kiếm khách hàng dành cho các chủ kinh doanh spa

Tất nhiên trong các mẹo kiếm khách hàng cho spa đều có những quy tắc nhất định, đối với những khách hàng có thu nhập cao, ổn định và muốn đầu tư làm đẹp tốt nhất, họ sẽ chọn những spa quy mô, hệ thống lớn có uy tín, chất lượng đảm bảo, cơ sở vật chất tốt và đội ngũ nân viên chuyên nghiệp. Tại phân khúc khách hàng này, khả năng tiếp cận đối với các spa nhỏ, lẻ và mới sẽ rất khó để đáp ứng đủ yêu cầu của khách hàng

mẹo kiếm khách hàng cho spa

Phân khúc khách hàng cao cấp dành cho các hệ thống spa lớn

Những spa nhỏ, trung bình là lựa chọn phù hợp với khách hàng có nguồn thu nhập ổn định, trung bình và đa số là những người làm văn phòng công sở, kinh doanh. Bởi nhu cầu của đối tượng khách hàng chủ yếu là cải thiện những thứ chưa đẹp, ngược lại với khách hàng cao cấp là nâng cấp lên những cái đẹp hơn tự nhiên vốn có.

mẹo kiếm khách hàng cho spa

Nhân viên văn phòng, nội trợ,… là những khách hàng tiềm năng dành cho spa tầm trung

Và gần đây, phái mạnh, nam giới cũng bắt đầu biết chăm sóc làm đẹp nhiều hơn, đây cũng là phân khúc khách hàng tiềm năng mà các spa có thể khai thác

Tùy vào dịch vụ để định vị khách hàng của mình, các dịch vụ chăm sóc thư giãn chủ yếu dành cho khách hàng văn phòng, nội trợ, người hoạt động cơ bắp nhiều,… Các dịch vụ điều trị da nhắm đến đối tượng trẻ, ở tuổi dậy thì. Dịch vụ về vóc dáng thích hợp cho người chưa cân đối, cần cải thiện hình thể,…

Mẹo kiếm khách hàng cho spa tại kênh trực tuyến

Hiện tại dân số Việt Nam sử dụng Internet chiếm hơn 53% tổng dân số và nguồn khách hàng tiềm năng chưa được khai thác sẽ tập trung nhiều tại đây. Bởi khách hàng sẽ đánh giá spa trước khi đến sử dụng qua những gì họ tìm kiếm được trên online

mẹo kiếm khách hàng cho spa

Kênh trực tuyến online tiếp cận khách hàng rộng và nhanh hơn rất nhiều

Kênh trực tuyến online chủ spa là mẹo kiếm khách hàng cho spa có hiệu quả cao, bạn nên nắm bắt, sử dụng truyền thông thương hiệu spa của mình qua Internet, bởi khách hàng ngày nay thường tìm hiểu thông tin qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, các trang web làm đẹp,…..

Mạng xã hội Miễn phí tốt nhất tiếp cận được nhiều người sử dụng nhất, giúp tiếp cận tối đa khách hàng chính là Facebook, instagram. Tuy nhiên, ở 2 mạng xã hội này chủ spa cần duy trì cập nhật và đăng tải liên tục để làm mới hình ảnh của spa trong tâm trí khách hàng

mẹo kiếm khách hàng cho spa

Tìm kiếm khách hàng mới, thu hút người dùng thông qua các trang mạng xã hội

Tổng hợp các hình ảnh, thông tin dịch vụ 1 cách khoa học, dễ tìm bằng các album giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu và cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong hệ thống sắp xếp. Và đặc biệt chất lượng ảnh, video cần có sự đầu tư về độ nét, ánh sáng, chất lượng cao, rõ nét sẽ là “nam châm” hút khách hàng cho bạn.

mẹo kiếm khách hàng cho spa

Facebook là trang mạng online hàng đầu cho các chủ kinh doanh

Ngoài ra, Facebook và Google cũng có mức trả phí riêng biệt để giúp các chủ kinh doanh quảng cáo hiệu quả hơn, tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng chính xác theo nhu cầu tìm kiếm.

Mạng xã hội là nơi tuyệt vời để Truyền tải chương trình khuyến mãi và giảm giá dành cho thẩm mỹ viện hoặc spa đến với khách hàng.

Đăng ký ngay dể nhận được bộ tư liệu Marketing cho spa với những bí quyết độc quyền tại Dr Pluscell:

dang-ki-tu-van-ngay

Mẹo kéo khách hàng cho spa offline tại cửa hàng

Tại cửa hàng, cách kéo khách đến spa có rất nhiều phương pháp để áp dụng vào quá trình kinh doanh bởi từ trước đến nay các spa thường phát triển kênh offline là chủ yếu.

– Thông qua người quen, thân thiết

Cách thức quảng cáo truyền thống thông qua miệng người này truyền miệng người kia là cách tương đối hiệu quả đối với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên cách này hiệu quả mang lại thực sự không cao để tạo được những bước nhảy đột phá trong kinh doanh, mang lại doanh thu lớn cho spa, ngoài ra còn có thể dễ dàng xảy ra những rủi ro không đáng có.

mẹo kiếm khách hàng cho spa

Mẹo tìm kiếm khách hàng nhanh nhất cho spa thông qua giới thiệu, truyền miệng của các chị em

Với mẹo kéo khách hàng cho spa truyền thống này, hãy chăm sóc khách hàng thật tốt và xin cảm nhận, góp ý từ phía khách hàng để cải thiện nâng cao dịch vụ spa.

– Tri ân quà tặng, khuyến mãi dành cho khách hàng

Theo cách truyền thống từ xưa nay chúng ta vẫn thường làm là sử dụng chiến dịch Khuyến mãi, đây là điểm thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhiều nhất. Bởi trong tâm lý của mỗi đều thích giảm giá, khuyến mãi.

mẹo kiếm khách hàng cho spa

Tri ân khách hàng thân thiết với nhiều ưu đãi đặc biệt

Ngoài uy tín chất lượng, đối với khách hàng mới hoặc cửa hàng spa mới khai trương, khách hàng thường khá lo ngại khi sử dụng dịch vụ mà chưa biết rõ chất lượng. Vì vậy, khuyến mãi sẽ xóa tan khoảng cách với lời giới thiệu đầy sức hấp dẫn, đưa ra những giá trị thực khách hàng nhận được trong các chương trình khuyễn mãi với chi phí xứng đang bỏ ra.

mẹo kiếm khách hàng cho spa

Đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ hoàn hảo

Tối ưu hóa lại dịch vụ và giá trị với nội dung mời gọi hấp dẫn nhất để đạt được hiệu quả. Như vậy, khách hàn sẵn sàng chi trả để trải nghiệm kiểm chứng chính xác. Chốt cuối cùng để giữ chân khách hàng chính là chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của chính nhân viên spa sẽ giúp khách hàng hài lòng và tiếp tục quay trở lại. Đồng thời, bằng mẹo kiếm khách hàng cho spa này, bạn đã thành công trong việc sử dụng Nghệ thuật Truyền miệng.

mẹo kiếm khách hàng cho spa

Bộ sản phẩm dược mỹ phẩm điều trị và chăm sóc da Dr Pluscell dành cho spa

Ngoài ra có thể kết hợp với các nhãn hàng thương hiệu uy tín như Dr Pluscell tổ chức các chương trình khuyến mãi, trải nghiệm dịch vụ sản phẩm cao cấp: Siêu vi tảo Nano, điều trị mụn, nám, tàn nhang bằng tế bào gốc,…..

– Sử dụng thẻ khách hàng thân thiết

Khách hàng luôn yêu thích bản thân được mọi người quan tâm, biết đến và được đối đãi khác biệt so với người khác, đặc biệt là những nơi mình ghé qua. Các nhà kinh doanh hiểu được tâm lý này của các chị em phụ nữ nên đã sáng tạo ra những tầm ” Thẻ khách hàng thân thiết“, đây được xem như là 1 mẹo giữ khách ở lại tiếp tục sử dụng với những đãi ngộ cực kỳ hấp dẫn.

mẹo kiếm khách hàng cho spa

Sử dụng thẻ tích điểm tạo động lực cho khách hàng trở lại spa

Đồng thời, hãy tri ân khách hàng bằn những món quà tặng nhỏ, hữu ích hoặc gây ấn tượng cho những khách hàng thân thiết, V.I.P giúp tạo mối quan hệ thân thiện và Spa của bạn luôn có một lượng khách quen ổn định.

– Khách hàng của những ngành làm đẹp khác

Buôn có hội, bán có phường”, làm đẹp không chỉ trong ngành spa mà còn ở rất nhiều ngành nghề khác nhau như: thời trang, salon, mỹ phẩm, dịch vụ cưới,…. Hãy bắt tay liên kết cùng nhau phát triển, cùng nhau tìm ra những khách hàng tiềm năng, thân thiết trong tương lai.

Tìm kiếm khách mới – Giữ chân khách cũ” – Công thức thành công cho mọi lĩnh vực, bao gồm trong ngành spa làm đẹp.

>> Những sai lầm cần tránh trong các kinh nghiệm mở spa

Comment facebook