Trong thời đại Công nghệ 4.0, Marketing Online đã trở thành một công cụ đắc lực trong cuộc chiến để tìm kiếm khách hàng hiện nay, không chỉ ở các doanh nghiệp mà các chủ kinh doanh spa cũng không thể bỏ qua cách kiếm khách này. Tuy nhiên, bạn đã biết cách tiếp cận và khai thác để thu hút khách hàng trên Facebook hay chưa?
Khi bài post bằng hình ảnh tiếp cận, lượt like cao hơn text 53%
Theo một khảo sát về chất lượng các bài post bán hàng, dịch vụ trên facebook, việc sử dụng các bài post có hình ảnh sẽ thu hút được sự tò mò từ phía người dùng, từ đó, lượng like nhiều hơn 53% và lượng tương tác bằng comment nhiều hơn 104% so với các bài chỉ đơn độc mỗi text.
7 Mẹo nhỏ giúp thu hút khách hàng trên Facebook để tăng tương tác, mua bán Online
Tâm lý của khách hàng dễ dàng bị thu hút khi nhìn thấy các hình ảnh bắt mắt, đánh đúng vào tâm lý của họ cũng như text trong ảnh ngắn gọn, súc tích nội dung và hấp dẫn. Khi vô tình lướt qua, tỷ lệ dừng lại để xem bài viết sẽ cao hơn và mục tiêu cận khách hàng thành công.
Theo kết quả của khảo sát, lượng tương tác sẽ tăng nhiều hơn 120% đối với bài có ảnh, hơn 180% đối với cả album ảnh. Vậy nên có thể thấy được tâm lý người dùng facebook quan tâm nhiều hơn khi bài viết đính kèm hình ảnh
Bài post ngắn gọn, nổi bật KEY WORD
Một bài post hiệu quả và thu hút khách hàng khi thể hiện trọn vẹn nội dung chỉ trong 40-50 chữ. Gói gọn nội dung với những từ ngữ thể hiện sự thức đẩy, lôi kéo mua hàng, tạo tính độc nhất, độc quyền và hạn chế sẽ làm tăng tỷ lệ tương tác và mua hàng cao hơn.
Khách hàng tiềm năng đến từ Facebook cực kỳ lớn nếu bạn biết cách khai thác
Nếu bài viết của bạn có ít hơn 250 kí tự, bạn sẽ nhận được lượng tương tác nhiều hơn tối đa là 60%, và nếu giảm xuống dưới 80 kí tự thì con số này sẽ tăng thành 66%.
Bên cạnh đó, cách thức trình bày cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng: Viết hoa title đầu, những key word quan trọng, giá tiền, số lượng hạn chế, sử dụng dầu “#”,… để làm nổi bật từ quan trọng thu hút khách hàng trên Facebook.
Sử dụng Icon tăng tương tác comment 33%
Bài post có gắn emoticon, icon sẽ hút mắt người dùng dễ dàng hơn, lượng comment sẽ cao hơn 33% so với các bài post thông thường, không có emotion, cùng với đó là lượt share nhiều hơn 33%, lượt like nhiều hơn 57%. Lí do khi sử dụng emotion/icon là bởi biểu tượng cảm xúc góp phần làm cho bài post của bạn trở nên thân thiện hơn, và tất nhiên là có “cảm xúc” hơn nhiều so với những kí tự khô khan truyền thống.
Tips, công cụ giúp tăng hiệu quả Marketing Online thông qua các bài Post
Bài Post sử dụng câu hỏi để tăng comment
Bắt đầu bài post với những câu hỏi đánh trúng tâm lý, nỗi lo lắng của khách hàng nhằm kích thích người dùng trả lời hay quan tâm đến câu trả lời từ bài post. Từ đó tạo nên sự tương tác trong bài viết, lôi kéo những khách hàng tiềm năng trên facebook đến với bạn
Kinh nghiệm đặt câu hỏi để nhận được lượng tương tác nhiều hơn đó là sử dụng các từ: Nên, cái nào, ai, cái gì, như thế nào,…. sẽ nhận được nhiều tương tác cũng như câu trả lời hơn nữa.
Bài đăng vào Thứ 5 và Thứ 6 được tương tác nhiều hơn
So với những ngày khác trong tuần, đặc biệt trong là ngày đầu tuần, lượng tác tác sẽ kém hơn. Còn nếu post bài vào thứ 5-6 sẽ có lượt xem, like, comment nhiều hơn 18%, bởi đây là những ngày cận cuối tuần và xu hướng lên Facbook nhiều hơn làm việc. Vậy nên, để thu hút khách hàng trên Facebook bạn hãy tăng lượng bài post vào thứ 5-6 nhiều hơn những ngày bình thường nhé.
Cuộc thi thu hút người dùng like page cao hơn
Để thu hút khách hàng quan tâm và like page nhiều hơn, hãy tổ chức các cuộc thi, chương trình hấp dẫn lôi kéo hành động like page của khách. Bởi có đến 35% người dùng Facebook chỉ like page vì các cuộc thi mà thôi.
Các cuộc thi, giải thưởng hấp dẫn khuyến khích người dùng like và tham gia tương tác tích cực
Các cuộc thi ảnh, đặt tên, tiêu đề, slogan,… sẽ nhận được lượng comment gấp 5,5 lần so với 1 bài post thông thường.
Giảm giá, khuyến mãi – Sức hút giúp tăng lượng like Page 42%
Các chiến dịch quảng cáo Giảm giá, Sale-off, Khuyến mãi shock, … sẽ thu hút người tương tác nhiều hơn hơn so với tặng quà, tham gia cuộc thi bình thường
Chương trình giảm giá, combo shock kích thích bán hàng hiệu quả
Trên đây là 7 tips giúp bạn Thu hút khách hàng trên Facebook, cũng như tăng hiệu suất bán hàng, thúc đẩy doanh số bán hàng cao. Để tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay bán hàng, bạn nên bắt đầu từ những bài post hấp dẫn người đọc và “lôi kéo” họ trở thành khách hàng thân thiết của mình sau này.
Mọi thông tin cần liên hệ vui lòng gọi tới Hotline 1900 6892 để được hỗ trợ.
Tham khảo thêm:
- Công thức biến thời gian trống của spa thành tiền
- 7 Mẹo tăng doanh số Bán lẻ tại Spa, TMV
- Xu hướng kinh doanh Spa tại nhà với nguồn vốn chưa đến 100 triệu
- Trợ Giá Sản Phẩm – Vượt Dịch Covid - 13/05/2021
- Bí quyết duy trì hoạt động kinh doanh spa trong mùa dịch - 31/03/2021
- Ưu Đãi Tưng Bừng – Mừng Ra Mắt Siêu Phẩm Trị Mụn Acne Spot Ampoule - 15/05/2020
Bài viết hay
Cảm ơn bạn rất nhiều