Khách hàng spa thường là phái đẹp có khả năng kinh tế ổn định và yêu thích làm đẹp, biết chăm sóc bản thân. Vậy làm sao để tìm kiếm những đối tượng khách hàng này đến với spa của mình? Mẹo kiếm khách hàng cho spa mà nhiều người đang sử dụng là gì để giúp spa đông khách? Hãy áp dụng ngay những mẹo nhỏ dưới đây ngay cho spa đang vắng khách của mình nhé:
Khách hàng của bạn đang ở phân khúc nào? Tìm kiếm ở đâu?
Tùy theo từng quy mô và loại hình dịch vụ của spa mà mỗi spa có một phân khúc khách hàng riêng. Mức phân khúc khách hàng thường sẽ dựa vào thu nhập của từng người: Cao, trung bình, thấp hay cũng có những khách hàng tuổi teen
Chiến thuật tìm kiếm khách hàng dành cho các chủ kinh doanh spa
Tất nhiên trong các mẹo kiếm khách hàng cho spa đều có những quy tắc nhất định, đó chính là đối tượng khách hàng của spa. Những khách hàng có thu nhập cao, ổn định và muốn đầu tư làm đẹp tốt nhất, họ sẽ chọn những spa quy mô, hệ thống lớn có uy tín, chất lượng đảm bảo, cơ sở vật chất tốt và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.
Tại phân khúc khách hàng này, khả năng tiếp cận đối với các spa nhỏ, lẻ và mới sẽ rất khó để đáp ứng đủ yêu cầu của khách hàng
Phân khúc khách hàng cao cấp dành cho các hệ thống spa lớn
Những spa nhỏ, trung bình là lựa chọn phù hợp với khách hàng có nguồn thu nhập ổn định, trung bình và đa số là những người làm văn phòng công sở, kinh doanh. Bởi nhu cầu của đối tượng khách hàng chủ yếu là cải thiện những thứ chưa đẹp, ngược lại với khách hàng cao cấp là nâng cấp lên những cái đẹp hơn tự nhiên vốn có.
Nhân viên văn phòng, nội trợ,… là những khách hàng tiềm năng dành cho spa tầm trung
Và gần đây, phái mạnh, nam giới cũng bắt đầu biết chăm sóc làm đẹp nhiều hơn, đây cũng là phân khúc khách hàng tiềm năng mà các spa có thể khai thác
Tùy vào dịch vụ để định vị khách hàng của mình, các dịch vụ chăm sóc thư giãn chủ yếu dành cho khách hàng văn phòng, nội trợ, người hoạt động cơ bắp nhiều,… Các dịch vụ điều trị da nhắm đến đối tượng trẻ, ở tuổi dậy thì. Dịch vụ về vóc dáng thích hợp cho người chưa cân đối, cần cải thiện hình thể,…
Vậy làm thế nào để spa đông khách?
Mẹo kiếm khách hàng cho spa tại kênh trực tuyến
Hiện tại dân số Việt Nam sử dụng Internet chiếm hơn 53% tổng dân số và nguồn khách hàng tiềm năng chưa được khai thác sẽ tập trung nhiều tại đây. Cách thu hút khách tới spa thông qua Online sẽ giảm bớt thời gian, công sức cũng như chi phí đầu tư quảng cáo tại spa hơn rất nhiều. Bởi khách hàng sẽ tìm hiểu spa trước khi đến sử dụng qua tìm kiếm được trên online
Kinh nghiệm Marketing online cho spa
Kênh trực tuyến online chủ spa là mẹo kiếm khách hàng cho spa có hiệu quả cao, bạn nên nắm bắt, sử dụng truyền thông thương hiệu spa của mình qua Internet, bởi khách hàng ngày nay thường tìm hiểu thông tin qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, các trang web làm đẹp,…..
Mạng xã hội Miễn phí tốt nhất tiếp cận được nhiều người sử dụng nhất, giúp tiếp cận tối đa khách hàng chính là Facebook, instagram, là cách phát triển spa nhanh nhất hiện nay. Tuy nhiên, ở 2 mạng xã hội này chủ spa cần duy trì cập nhật và đăng tải liên tục để làm mới hình ảnh của spa trong tâm trí khách hàng
Tìm kiếm khách hàng mới, thu hút người dùng thông qua các trang mạng xã hội
Tổng hợp các hình ảnh, thông tin dịch vụ 1 cách khoa học, dễ tìm bằng các album giúp khách hàng dễ dàng tìm hiểu và cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong hệ thống sắp xếp. Và đặc biệt chất lượng ảnh, video cần có sự đầu tư về độ nét, ánh sáng, chất lượng cao, rõ nét sẽ là “nam châm” hút khách hàng cho bạn.
Facebook là trang mạng online hàng đầu cho các chủ kinh doanh
Ngoài ra, Facebook và Google cũng có mức trả phí riêng biệt để giúp các chủ kinh doanh quảng cáo hiệu quả hơn, tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng chính xác theo nhu cầu tìm kiếm.
Mạng xã hội là nơi tuyệt vời để Truyền tải chương trình khuyến mãi và giảm giá dành cho thẩm mỹ viện hoặc spa đến với khách hàng.
Chạy Deal cùng các trang thương mại điện tử
Trong thời đại Công nghệ 4.0 ngày nay, các sàn thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và sự tiện lợi kênh bán hàng này sẽ mang khách hàng đến với spa tốt hơn. Chính vì vậy, khách hàng sẽ đến với spa mà bạn không cần bỏ ra quá nhiều công sức hay nhân lực
Thông quá các trang thương mại, chỉ cần một bài viết hay, hình ảnh đẹp cùng những dịch vụ đáp ứng đúng, đủ nhu cầu của khách hàng, giá cả hợp lý, khách hàng sẽ không ngần ngại đến trải nghiệm.
Marketing sẽ do bên tứ 3 này giúp bạn giải quyết. Đây chính là ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng sàn thương mại điện tử bán hàng giúp các spa vắng khách tìm kiếm khách hàng mới.
Liên kết chạy Deal tại các sàn thương mại điện tử là chiến lược Marketing ngắn hạn nhưng hiệu quả đem lại tốt
Tuy nhiên, các chủ spa đã áp dụng cách này cũng có nhiều tranh cãi khi làm Deal dịch vụ này, bởi khi liên kết với các trang thương mại điện tử, bạn sẽ cần đưa ra những dịch vụ hot với giá thành tốt nhất, song song đó là chiết khấu hoa hồng cho bên sàn.
Chính vậy mà số tiền bạn nhận lại được sẽ có thể không lãi hoặc lãi rất ít. Đối với những spa quy mô vừa, lớn hoặc hệ thống sẽ phù hợp với cách này bởi họ có thể tư vấn sử dụng dịch vụ kép tại spa
Tuy nhiên, spa vẫn luôn cần duy trì chất lượng dịch vụ đảm bảo chuyên nghiệp
Lý do khiến nhiều người ngần ngại không muốn làm các deal giảm giá bởi không đủ nhân lực cũng như trang trải chi phí ngoài.
Dù vậy, việc chạy deal các chủ spa nên cân nhắc với những dịch vụ có khả năng thu hút khách hàng dễ dàng nhưng vẫn duy trì được doanh thu như: Chăm sóc da mặt, massage body, triệt lông, điêu khắc lông mày,…
- Trợ Giá Sản Phẩm – Vượt Dịch Covid - 13/05/2021
- Bí quyết duy trì hoạt động kinh doanh spa trong mùa dịch - 31/03/2021
- Ưu Đãi Tưng Bừng – Mừng Ra Mắt Siêu Phẩm Trị Mụn Acne Spot Ampoule - 15/05/2020
Đăng ký ngay để được tham gia Buổi đào tạo Kinh doanh Spa thực chiến HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cùng diễn giả đã có kinh nghiệm thực chiến trong hơn 8 năm làm kinh doanh spa của Dr Pluscell:
Mẹo kéo khách hàng cho spa offline tại cửa hàng
Tại cửa hàng, cách kéo khách đến spa có rất nhiều phương pháp để áp dụng vào quá trình kinh doanh bởi từ trước đến nay các spa thường phát triển kênh offline là chủ yếu.
Thông qua người quen, thân thiết
Cách thức quảng cáo truyền thống thông qua miệng người này truyền miệng người kia là cách tương đối hiệu quả đối với các chị em phụ nữ. Tuy nhiên cách này hiệu quả mang lại thực sự không cao để tạo được những bước nhảy đột phá trong kinh doanh, mang lại doanh thu lớn cho spa, ngoài ra còn có thể dễ dàng xảy ra những rủi ro không đáng có.
Mẹo tìm kiếm khách hàng nhanh nhất cho spa thông qua giới thiệu, truyền miệng của các chị em
Với mẹo kéo khách hàng cho spa truyền thống này, hãy chăm sóc khách hàng thật tốt và xin cảm nhận, góp ý từ phía khách hàng để cải thiện nâng cao dịch vụ spa.
Tri ân quà tặng, khuyến mãi dành cho khách hàng
Theo cách truyền thống từ xưa nay chúng ta vẫn thường làm là sử dụng chiến dịch Khuyến mãi, đây là điểm thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhiều nhất. Bởi trong tâm lý của mỗi đều thích giảm giá, khuyến mãi.
Tri ân khách hàng thân thiết với nhiều ưu đãi đặc biệt
Ngoài uy tín chất lượng, đối với khách hàng mới hoặc cửa hàng spa mới khai trương, khách hàng thường khá lo ngại khi sử dụng dịch vụ mà chưa biết rõ chất lượng. Vì vậy, khuyến mãi sẽ xóa tan khoảng cách với lời giới thiệu đầy sức hấp dẫn, đưa ra những giá trị thực khách hàng nhận được trong các chương trình khuyễn mãi với chi phí xứng đang bỏ ra.
Đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ hoàn hảo
Tối ưu hóa lại dịch vụ và giá trị với nội dung mời gọi hấp dẫn nhất để đạt được hiệu quả. Như vậy, khách hàn sẵn sàng chi trả để trải nghiệm kiểm chứng chính xác.
Chốt cuối cùng để giữ chân khách hàng chính là chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của chính nhân viên spa sẽ giúp khách hàng hài lòng và tiếp tục quay trở lại. Đồng thời, bằng mẹo kiếm khách hàng cho spa này, bạn đã thành công trong việc sử dụng Nghệ thuật Truyền miệng.
Bộ sản phẩm dược mỹ phẩm điều trị và chăm sóc da Dr Pluscell dành cho spa
Ngoài ra có thể kết hợp với các nhãn hàng thương hiệu uy tín như Dr Pluscell tổ chức các chương trình khuyến mãi, trải nghiệm dịch vụ sản phẩm cao cấp: Siêu vi tảo Nano, điều trị mụn, nám, tàn nhang bằng tế bào gốc,…..
Sử dụng thẻ khách hàng thân thiết
Khách hàng luôn yêu thích bản thân được mọi người quan tâm, biết đến và được đối đãi khác biệt so với người khác, đặc biệt là những nơi mình ghé qua. Các nhà kinh doanh hiểu được tâm lý này của các chị em phụ nữ nên đã sáng tạo ra những tầm ” Thẻ khách hàng thân thiết“, đây được xem như là 1 mẹo giữ khách ở lại tiếp tục sử dụng với những đãi ngộ cực kỳ hấp dẫn.
Sử dụng thẻ tích điểm tạo động lực cho khách hàng trở lại spa
Đồng thời, hãy tri ân khách hàng bằn những món quà tặng nhỏ, hữu ích hoặc gây ấn tượng cho những khách hàng thân thiết, V.I.P giúp tạo mối quan hệ thân thiện và Spa của bạn luôn có một lượng khách quen ổn định.
Khách hàng của những ngành làm đẹp khác
“Buôn có hội, bán có phường”, làm đẹp không chỉ trong ngành spa mà còn ở rất nhiều ngành nghề khác nhau như: thời trang, salon, mỹ phẩm, dịch vụ cưới,…. Hãy bắt tay liên kết cùng nhau phát triển, cùng nhau tìm ra những khách hàng tiềm năng, thân thiết trong tương lai.
“Tìm kiếm khách mới – Giữ chân khách cũ” – Công thức thành công cho mọi lĩnh vực, bao gồm trong ngành spa làm đẹp.
Sale/ Giảm giá chương trình Combo theo thời điểm
“Đúng nhu cầu đúng thời điểm” là chìa khóa Vàng cho cho việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng bền vững cho spa của mình. Cách đơn giản mang đến hiệu quả cao đó là tổ chức các chương trình Sale cho các dịch vụ mới, dịch vụ đang Hot tại thời điểm đấy
Khi được miễn phí, giảm giá nhiều chị em sẽ “có động lực” đi làm đẹp và đây chính là lúc bạn kiếm những khách hàng mới về cho mình, đồng thời cho khách có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.
Chương trình khuyến mãi giảm giá shock, hấp dẫn bằng những dịch vụ Hot, có tính thời điểm
Được trải nghiệm dịch vụ tốt, hiệu quả dịch vụ hài lòng, nhân viên thân thiện chính là điều giúp spa gây được hảo cảm với khách hàng. Những lần ghé lại thường xuyên, trở thành khách hàng thân thiết, tiếp tục sử dụng dịch vụ là điều có thể dễ dàng đạt được, mang lại nhiều lợi ích cho spa
Tâm lý của khách hàng luôn thích trải nghiệm dịch vụ với “giá tốt”, chất lượng cao
Với tâm lý “giảm giá ngắn hạn” sẽ thúc đẩy khách hàng đến với spa nhanh hơn và sử dụng những dịch vụ giá tốt, chất lượng sẽ khiến người trải nghiệm cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn rất nhiều, đồng thời cải thiện tình trạng spa vắng khách.
Bạn mới mở Spa hay doanh thu Spa của bạn ngày càng đi xuống! Hãy đăng ký để nhận bộ tài liệu “Đột Phá Doanh Số – Tăng trưởng 200% lợi nhuận trong kinh doanh spa” HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ sẽ giúp giải quyết tất cả vấn đề đau đầu cho các chủ Spa, Thẩm mỹ viện.
Trải nghiệm dịch vụ miễn phí
Đối với những spa mới mở, chiến lược Trải nghiệm miễn phí sẽ mang lại hiệu quả tốt để lôi kéo khách hàng đến – Chiến lược kinh doanh spa hiệu quả cho các spa. Hoặc những dịch vụ mới tại spa cũng nên áp dụng để khách hàng có cơ hội thử – trải nghiệm. Những dịch vụ thường tổ chức như: soi da, chăm sóc da, hút chì thải độc,…. Việc bắt tay kết hợp với các chuyên gia, máy móc công nghệ hiện đại từ các doanh nghiệp liên kết sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn và dễ dàng tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng.
Trải nghiệm miễn phí luôn thu hút khách hàng đến với spa
Nhiều Spa cho rằng giảm giá, miễn phí nhiều sẽ tạo thói quen cho khách hàng. Điều này không hoàn toàn đúng khi áp dụng với các dịch vụ mới, vì vậy sẽ không thể diễn ra thường xuyên như nhiều người lo ngại.
Bởi tâm lý của khách hàng thường khá lo ngại khi sử dụng dịch vụ mới dẫn đến hành vi không sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ này. Các spa vắng khách nên nắm và hiểu được tâm lý của khách hàng đang cần gì, muốn gì ngay lúc này.
Đây là cơ hội mang khách hàng đến trải nghiệm và đánh giá chất lượng của spa
Đưa ra chương trình miễn phí để khách hàng có thể sử dụng thử các dịch vụ này, đồng thời giới thiệu các dịch vụ khác tại spa để bổ sung liệu trình hoàn thiện. Đây cũng là cách hướng khách hàng đến và khéo léo tư vấn sử dụng các dịch vụ tại spa nhiều hơn. Và khi đạt được một số lượng khách hàng trung thành như mong muốn, bạn sẽ khổng phải lo nghĩ đến các chương trình này nữa.
Ấn tượng với không gian, thiết bị, mỹ phẩm
Một yếu tố đóng vai trò không kém phàn quan trọng bên cạnh các chương trình tổ chức tại spa, đó chính là bộ mặt, hình ảnh của spa. Một không gian đẹp, thoáng, sạch, yên tĩnh sẽ là điểm cộng trong mắt khách hàng khi đến lần đầu tiên. Tiếp theo là các trang thiết bị, mỹ phẩm sử dụng thương hiệu sẽ là điểm cộng thứ 2. Đây 2 là điều đang thiếu của những spa vắng khách đang gặp phải, sự nghèo nàn trong thiết bị hay những dòng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, thương hiệu sẽ làm mất điểm trong mắt khách hàng.
Không gian spa đẹp, sang trọng sẽ tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng
Đồng thời spa cần đảm bảo về trình độ chuyên môn, tay nghề nhân viên cũng như thái độ phục vụ chuyên nghiệp tạo sự hài lòng tuyệt đối đối với khách hàng. Từ đó khả năng quay lại với spa hay trở thành khách hàng thân thiết là điều không thể không xảy ra.
Trình độ nhân viên có tay nghề chuyên nghiệp, thái độ thân thiện, tận tâm, tận tình
Để thu hút được khách hàng trong những thời điểm vắng khách không phải là khó và không có cách mà quan trọng ở sự đầu tư, chiến lược, kế hoạch phát triển rõ ràng và tinh tế trong việc chọn ra giải pháp thích hợp với từng tình trạng spa.
Tìm hiểu thêm:
- Độc quyền: Kinh nghiệm mở spa xương máu và những sai lầm thường gặp phải trong kinh doanh
- Mua mỹ phẩm Hàn Quốc giá sỉ ở đâu?
- Trợ Giá Sản Phẩm – Vượt Dịch Covid - 13/05/2021
- Bí quyết duy trì hoạt động kinh doanh spa trong mùa dịch - 31/03/2021
- Ưu Đãi Tưng Bừng – Mừng Ra Mắt Siêu Phẩm Trị Mụn Acne Spot Ampoule - 15/05/2020